Chapter-6 Take a chance

25 0 0
                                    

Chapter-6  Take a chance.

Habang pababa ng hagdaan, nakita ni Andie ang naging reaksyon ng magulang at ni William. Alam nya na Masaya ang mga ito dahil sa wakas nakita nila uling ngimiti si Andie. Nag papasalamat si Andie kay Xandrite at William. Oo at may nawang kasalanan ang mga ito sakanya. Ngunit hindi nya ito sinisisi sa mga  nagawa nito. Dahil alam ni Andie na para sa kapakanan nya kaya nagawa nila ang mga yun.  Nagpapasalamat sya at tinulunangan sya ng mga ito para gumawa ng paraan upang magkatapog muli sila ni Gin. At nangako sya sa sarili na hining hindi nya sasayangin ang pagkakataon na ibinigay sa kanya ng kapalaran.

Nang makauwi na si Andie sa bahay. Dala niya ang ticket, pag-asa ito para Makita nyang muli si Gin. Para sakanya importante ang oras na tumatakbo at panahon na lumilipas. Ayaw nyang sayangin angmga yun. Dahil natatakot sya nab aka pag pumunta sya sa amerika ay Makita nyang may iba ng minamahal si Gin. Ayaw nyang sayangin ang ibinigay sa kanyang pagkakataon ng tadhana. Kaya dali daling kinuha ni Andie ang maleta at inilagay ang mga damit. Wala syang sasayangin, lalo na’t dito sa pangalawang pag kakataon na to naka salalay ang magiging kinabukasan nya. Bukas ng umaga nakatakda ang alis ni Andie patungong amerika, kung saan nakatira si Gin.

Kinaumagahan, maagang gumising si Andie. Hindi sya masyadong excited dahil nauna pa syang nagising sa oras na inalarm nya. Naramdaman ni Andie na ganito ang ginagawa nya noon, gumigising at pumapasok sya sa school ng maaga para masilayan lang si Gin. Dahil inalam ni Andie ang lahat lahat kay Gin. Maski ang oras ng pagpasok, paguwi at pagtulog. Alam nya lahat ng yun. Dahil dakilang stalker ni Gin si Andie. Natatawa si Andie kapag naaalala nya ang mga ginawa noon. Masaya si Andie, dahil sa wakas mag kikita na ulit sila ni Gin.salamat Drite at William. Salamat.

Bit-bit ni Andie ang malaking maleta. Alam nya kasi na magtatagal sya dun. Gusto nyang makasama ng matagal si Gin. Kaya marami syang dinalang mga gamit. Dumating narin si Xandrite at William sa bahay nila Andie. Ito kasi ang maghahatid sa kanya sa Airport. Kaya nagpaalam na si Andie sa mga magulang na tutuloy na sila. Ayaw ni Andie maiwan ng eroplano kay 3hours ang adjustment nito instead na 2hours before the flight. Mahirap na daw maipit sa traffic baka yun pa ang maging dahilan upang maiwan sya ng eroplano at di makapunta sa amerika.

Habang nasa loob ng sasakyan. Si William ang nagmamaneho, at sa backseat naman nakaupo sina Andie at Xandrite. Hindi maiwasang kabahan si Andie, lalo na’t nalalapit na silang magkita ni Gin.

“Drite. Maganda bako?”(Andie)

“Oo naman, magand ka. Bakit mo naman natanong yan?(Xandrite)

“Baka kasi hindi ako mapansin ni Gin pag nagkita kami, alam mona. Pumayat ako ng husto.”(Andie)

Tumawa ng malakas si Xandrite.

“Bakit ka tumatawa jan?”(Andie)

“Kasi naman, takot ka masyado nab aka hindi ka makilala ni Gin. Wag kang mag alala Andie, kilalang kilala ka nun. At hinding hindi ka nun nakakalimutan. Diba Drite.”(William)

“Correct! Si Gin pa ba? Alam mo bang kahit mag disguise kapa ay makikilala ka nun? Ahhaha :D iba ata ang mga mata ni Gin, wala kang maitatago ;) .”(Xandrite)

“Wew! Kayo talaga, pero salamat. Alam ko naman na pinapalakas nyo lang ang loob ko e. (Andie)

“Andie, may favour akong hihilingin sayo pag nagkita na kayo ni Gin.”(William)

“Ano yon?.”(Andie)

“Gusto ko, ihingi mo ko ng tawad sakanya. Kasi di ko tinupad yung hilng nya sakin.”(William)

“Wil, wag kang mag alala. Sasabihin ko. Salamat din say at hindi mo tinupad yung hiling ni Gin. Kaya nagkaron ako uli ng pag asa na magkikita kami. Salamat Wil. “(Andie)

The Unexpected LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon