CHAPTER THIRTEEN

11 8 2
                                    

Rexha's POV
.
.

Pagkarating namin sa harap ng gate ni Ivan namangha ako kasi sobrang laki na kulay silver na may nakasulat na CREWZER.

Kakarating lang din nila Jilo at Claire kaya kaming apat ay nakatayo dito sa labas at naghihintay na lumabas si Ivan sinabi kasi nong guard na hindi pwede pumasok kapag walang consent ni Ivan.

Ang sakit na nang binti ko. Ano ba talaga gusto ng Ivan nato pahirapan kami. Naiinis nadin si Clark kasi palagi niyang sinisigawan ang guard na palabasin si Ivan pero wala pading nangyari.

Ilang minuto ang lumipas at may lumabas na lalaki na bagong ligo pa and Its Ivan. Kaya pala matagal lumabas naligo pa talaga bago kami planong papasukin.

"Sorry nali-"

"Edi sana hindi mo kami pinapunta ng maaga dito!" Inis na sambit ni Clark kay Ivan na nakangisi lang.

Pinapasok kami ng guard at nagulat ako ng nalughugin niya ang bag namin.

"Safety first" naka smirk na sambit ni Ivan at tinalikuran kami.

Oh come on! Mukha ba kaming masasamang tao.

Tuluyan na kaming pinapasok at nakita namin ang sobrang laki na mansion na may malaking garden sa harap. Ang yaman pala ng Ivan nato. Marami ding puno na ginawang statue. Pagtungtung namin sa harap ng malaking pinto nila ay nasilayan na namin ang sobrang laki na painting. Pumasok kaming apat agad kaming nilapitan ng mga maids at pinaupo sa living room na may kulay gold na table at brown with yellow na sofa.

Sinabihan kami nong isang maid na maghintay lang dito at may kinuha pa si Master Ivan.

"Bakit may master?" Sambit naman ni Claire.

"Baka yan tawag nila sa pangit" sagot naman ni Clark na tinawanan nila Jilo at Claire pero tinignan ko sila ng seryoso kaya tumigil din sila.

Hindi kami ganoon matagal na naghintay kasi bumaba na si Ivan. May sinabi siya sa isang maid bago siya lumapit samin.

"Sa music room tayo" ani niya kaya sumunod kami.

Dami palang room ng bahay nato.

Pagkarating namin sa music room napanganga nalang kami dahil nandon lahat ng instruments and all we need to make music.

May music room rin naman ako noon pero guitar at drum lang ang meron and I mean by that is sa room ko lang tsk.

"Choose your instrument guys and nag photo copy nadin ako sa lyrics ng kanta natin kagabi so kumuha nalang kayo sa table nayon" ani ni Ivan. Kinuha na nila ang mga instruments nila pati ang copy ng lyrics ng kanta.

Lumapit saken si Ivan at binigay saken ang silver na microphone at sa kanya yong black na may kunting silver.

"So ang kanta natin ay hindi ganon ka taas ang beat, just normal beat because this song is a love song kaya lets calm our self for using our instruments" Ivan.

*Drumming*

Tinignan namin si Clark na bigla nalang nag drum kahit nag e-explain pa si Ivan.

"Bingi kaba Clark? Diba sabi ko calm"

"Hindi pa naman nagsisimula ang practice ah" matigas na sagot ni Clark.

"Wala akong oras makipag away sa isang katulad mo" saka tumalikod si Ivan pumunta siya sa isang maliit na sofa at may sinulat na kong ano.

Nakita kong galit na galit si Clark kaya lumapit ako sa kaniya at sinabihan siya na wag nalang pansinin.

Nagsimula na kaming mag practice pero palaging namamali si Claire sa piano hindi niya pa kasi kabisado ang chords kaya patuloy nalang kami sa pag practice.

"~I have loved you only in my mind
But I know that there will come a time
You'll feel this feeling I have inside
You're a hopeless romantic is what they say
Falling in and out of love just like a play
Memorizing each line, I still don't know what to say~" kanta ni Ivan sa linya niya I must say he has a nice voice.

"~What to say~" Jilo and Claire.

"~Don't know what to do
Whenever you are near
Don't know what to say
My heart is floating in tears
When you pass by, I could fly
Every minute, every second of the day
I dream of you in the most special ways
You're beside me all the time~" kanta ko rin sa part ko.

"~All the time~" Clark and Claire.

Pagkatapos nong buong kanta ay nag break muna kami. Binigyan kami ng mga snacks nong mga maids, we formed circle in the middle of the music room. Nasa gitna ako ni Clark and Ivan.

Nabalot kami ng katahimikan kaya patuloy lang din ako sa pagkain. Nag kwentuhan sina Clark at Jilo na minsan sin sumasabat si Ivan pero tahimik lang kami Ni Claire.

Natapos ang whole day na pagpapractice namin kaya isa isa kaming nagpaalam. Nagpasalamat sina Claire pero hindi ako kasi marami na siyang natanggap na salamat ni hindi man lang nag 'you're welcome'.

Sinabi ko kay Clark na pupunta ako sa café para mag trabaho ngayon para nadin makahingi ng excuse para bukas sabi kasi ni Ivan pagkatapos ng klase dapat mag practice kami kahit 2 hours lang daw nag agree din kami.

Sabi nila Claire sasama daw sila saken para tumulong hindi sana ako pumayag pero sa huli sumama padin sila.

"Bakit kailangan mong magtrabaho?" Tanong ni Clark habang nasa byahe kami. Napaiisip nadin ako sa kong ano ang isasagot ko.

Hindi niya pwede malaman.

"I need money for my daily needs" I lied.

"From the looks of your house hindi naman kayo mahirap I mean your house was cool and big"

"Don't judge the book by its cover"

"Im not judging it sinabi ko lang naman kong ano nakita ko"

"Tsk. Dami mong tanong sa google mo yan itanong" sambit ko at nag scroll ulit sa cellphone ko.

"Hmm. Pag tinanong ko ba ang google tungkol sayo sasagot siya?" Ani niya. Ano ba naman to hindi maubosan ng tanong..

"Bakit ano bang itatanong mo sa google na tungkol saken?"

"Tsk. I will ask the google 'whats my future?'"

"May connect bayan saken?" Taka kong tanong. Tinignan ko ang mukha niya nakangiti.

Ngumingiti nanaman siya.

"Oo" kunting sagot niya saka niya ako tinignan pero agad ding bumalik ang tingin niya sa daan, baka mabangga kami neto kong hindi siya titingin sa karsada.

"Ano namang connect non saken? May tupak ka talaga" ani ko.

"What if the google say na ikaw ang future ko"

"What?!!!"

Napapreno nalang si Clark ng wala sa oras dahil sa sigaw ko. Ano ba kasing klasing banat yan nakakainis pero nakakakilig pero nakakainis talaga and sarap niyang suntukin.

You're killing me in every words you say Cv!!!!

___________________________________________________________

Yieeee kayo ha ☞ ̄ᴥ ̄☞

~ Jam ✿

(Don't forget to Vote, Comment, and share if you want and also follow) thank you.(人 •͈ᴗ•͈)

NEVER BEEN LOVEDWhere stories live. Discover now