CHAPTER SIXTEEN

10 5 6
                                    

Rexha's POV
.
.

Pagkatapos naming magusap ni Dave hinatid niya ako pauwi at 2pm. Agad akong nagpaalam sa kanya habang siya nagpapasalamat nanaman tsk. kanina pa siya thank you ng thank you.

Hayts. Pumasok ako sa loob ng bahay, hindi ko napansin si Manang sa living room kaya pumunta ako sa kusina. Laking gulat ko kong sinong kasama ni Manang sa kusina.

"What are you doing here!?" sabay silang humarap sa akin, kitang kita ko sa mukha ni Vannesa na wala siyang pakealam habang si Manang nalilito.

"Hi Rexha dear napadaan lang gusto kitang bisi-"

"And you think gusto ko na nandito ka!" Sigaw ko na nag echo sa buong bahay.

"Hija pinapasok ko siya kasi may importante daw siyang sasabihin" ani ni Manang Ester.

"Please Manang iwan niyo muna kami" sambit ni Vanessa na may hawak na juice sa kabilang kamay. Umalis naman agad si Manang na hindi ko tinitignan arkkk I hate this, I hate this woman Infront of me.

Ano ba ginagawa niya dito?.

"Wala ka paring galang Rexha" natatawa niyang sabi nong nakaalis na si Manang Ester.

"Hindi ko binibigay ang galang sa isang katulad mo!"

"Hahaha you're so funny" she said with a sarcastic laugh.

"You're stupid!" wika ko at tinignan niya ako ng seryoso.

"Rexha you know Im not the stupid one here, hindi mo nakikita but you are the one who's stupid at hindi ako" sabay ngiti niya. yong klasing ngiti na may masamang intention.

"Let me tell you honestly Vanessa the kabit, ayoko ko sa pagmumukha mo, I hate everything about you kaya umalis kana dito kundi ipapakulong kita" inis kong sabi sa kanya na tinawanan lang niya.

She is crazy and annoying.

"Rexha my dear, aalis naman talaga ako sa bahay mong cheap pa sa cheap *chuckle*"

"Oh so yan pala tingin mo sa bahay namin hindi ka lang pala stupid at kabit, bulag ka rin pala thats good for you patuloy mo yan baka mabigyan kanang award" nakangisi kong ani kaya ganon nalang ang galit niya at tinapon saken ang baso ng juice niya. Nakailag ako pero may tumalsik sa braso ko na piece of glass kaya dumugo eto.

"Sayang hindi ka na tamaan" sarcastico niyang sabi habang nilalaro ang daliri niya.

"Sayang ang baso at juice but I can buy more gusto mo bilhan kita?" I said with a smirk.

"No need I can buy my own glass yong mas expensive aalis na ako allergy pa naman ako sa mga C.H.E.A.P" ani niya at tinalikuran ako pero bago pa siya makalabas sa kusina may sinabi muna siya saken.

"I hope hindi ka gano masaktan" pagkatapos ay lumabas na siya.

Nagkuyom ang kamao ko dahil sa galit. Sana sinapak ko siya argggg!. Tumatak sa utak ko ang sinabi niya but I don't get it.

'I hope hindi ka gano masaktan'

Ano ibig sabihin non?

Tinignan ko ang braso ko na dumudugo at sobrang hapdi but Im not a weak girl na kahit kunting sugat nag eenarte na, Im strong I can face everything because I am Rexha Villamer.

Lumabas ako sa kusina at nakita si Manang na nakatayo sa gilid. Tinignan niya ang braso ko na may dugo and I know na nagaalala siya and wanted to ask  but I just continued walking papunta sa kwarto ko alam ko naman kong pano gamutin ang mga sugat ko tsk.

Pagkapasok ko sa kwarto ko agad akong nagbihis at nilinisan ang sugat ko. Hindi naman gano ka laki kaya alam kong gagaling din toh agad.

Kinuha ko ang first aid kit at ginamot ang sugat ko. Habang ginagawa ko yon naalala ko si Mommy,kasi siya ang naggagamot saken pag nagkasugat ako.

Miss na miss na kita Mommy.......

Pagkatapos kong gamutin ang sugat ko kinuha ko ang phone ko at may 5 missed calls galing kay Clark. Tumawag siya? Bakit hindi ko na rinig.

At bakit siya tumawag?

Ilalagay ko na sana ang phone ko sa side table ko nang mag  vibrate eto. Naalala ko na inoff ko pala ang phone kaya pala hindi ko narinig ang mga tawag ni Clark.

*Clark Mayabang calling.............

I pressed the green button to answer Clark's call. Bakit ba kasi tumatawag tong Cv nato?

["Hello?"] Una akong nagsalita kasi tahimik sa kabilang linya.

["Rexha..."] Sagot ni Clark sa kabilang linya na may halong pagalala. Anong nangyari sa mayabang nato?.

["Bakit ka na patawag may problema ba?"] Tanong ko. Bago sumagot si Clark narinig kong nagbuntong hininga siya.

["Bakit hindi mo sinagot ang mga tawag ko?"] Naiinis niyang sabi na may halong pagalala.

["Naka silent phone ko bakit may sasabihin kaba?"]

["Wala lang naman..."]

["Eh wala naman pala eh bakit parang naiinis ka?"]

["Hindi ako naiinis Im just worried about you"] sagot niya, biglang uminit ang mukha ko at di mapigilang hindi ngumiti.

My heart is beating loud and clear dahil sa kanya.

["W-why would you worry about me?"] Nauutal kong tanong. Argg bakit ka nauutal Rexha? Para akong may tupak dahil tinatapon ko ang mga unan ko sa sahig.

["Because I won't let anything happen to my future"] he answered and my heart is now beating like a drum.

Gusto kong sumigaw pero kong gagawin ko yon muka akong
praning argggg is this normal?! O kailangan ko ng magpa doctor. Ang lakas ng pintig ng puso ko and I can't help my self but to throw all the papers on the floor, umiinit nadin ang mukha ko

Ano na?! Ano isasagot ko kay Clark? Tatahimik lang ba ako argggg.

What is wrong with me? Bakit tumitikom ang bibig ko kong siya na ang bumabanat? Eh inaaway ko nga ang mga lalaki sa classroom namin noon pag naririnig kong bumabanat kasi nakakainis pakinggan.

Im a girl who hates everything about the people who is around me, well except my Mom of course.

Pero pag si Clark na ang bumabanat nalilito ako at natatahimik argkkk.

[Rexha are you still there?"] Sambit ni Clark sa kabilang linya kaya bumalik ang atensyon ko sa paguusap namin.

["A-ah matutulog na ako Clark bye"] hindi kona hinintay ang sagot niya at pinatay ang tawag.

Its still 4pm at alam kong maaga pa para matulog pero pagud din kasi ako eh kaya magpapahinga muna ako. Maraming nangyari sa araw nato and I want to just rest and forget that stupid Vannesa.

Hayts I want to clear my thoughts para makapagisip kong ano tong nararamdaman ko when Im with Cv, nalilito na kasi ako and I want to be sure about what Im feeling ayoko na padalos dalos lang ako.

Love is really mysterious hindi mo maiintindihan kong ano ang nararamdaman mo and you will not know kong sino ang magpaparamdam sayo neto.

Wow Rexha how did you know that tsk. Im really changing because of him.

Pinikit kona ang mga mata ko at tuluyan ng natulog.

Zzzzzzzz.........

___________________________________________________________

Naka pag update din, salamat sa supporta niyo always stay safe wag kayo magpuyat, wag niyo ako gayahin ಥ‿ಥ. Gusto ko healthy kayo yieee, thanks for reading.

~ Jam✿

(Don't forget  to Vote, Comment, and share if you want and also follow) thank you.(人 •͈ᴗ•͈)

NEVER BEEN LOVEDWhere stories live. Discover now