Chapter 8

3 0 0
                                    

“Tambay muna tayo sa veranda, para mahimasmasan tayo.” Aya nito sa kanya. Nang nasa veranda sila ay niyakap muli siya nito mula sa kanyang likuran, mukha namang sanay na ang kanyang katawan na makulong sa mga bisig nito, na para bang normal na nilang ginagawa ang ganoon. Inilapat pa nito ang baba nito sa kanyang balikat at maya’t maya ang pagsinghot at paghalik nito sa pisngi niya. “Tj, nakakarami ka na ah! Saway niya dito. Humiwalay ito ay iniharap siya nito habang hawak pa din nito ang kanyang baywang. “April, I can’t get enough of you I want to kiss you again, right now.” Tila isang pahayag iyon at hindi isang simpleng paghingi ng permiso. He look intently at her, unti-unting bumababa ang labi nito sa kanyang mga labi, hindi naman niya iniwasan ang paglanding ng labi nito sa kanya, impokrita siya kung sasabihin niyang hindi niya gusto ang ginagawa nito sa kanya. Then, they kiss slowly, savoring every single detail of their kiss. Pareho silang hinihingal ng putulin nito ang halik, ngunit upang mapuno lang muli nito ang baga ng hangin dahil muli nitong sinakop ang kanyang labi. This time it was more intense, more demanding. From the veranda of her room, without breaking their kiss he carried her towards her bed, he deposit her slowly, then he started unbuttoning her dress and then he undress himself. He broke their kiss giving her time to protest to what will go to happen next. “Do want me to stop, sweety? Please say something, I can’t control myself anymore. I need you so badly.” Hindi siya liberated na tao pero sa init na hinatid nito sa bawat himaymay ng kanyang kalamnan at sa tulong ng alak na nainom niya ay nadagdagan ang lakas ng loob niya, hindi na din siya makapagisip pa ng tuwid, bahala na bukas kung anong kahihinantan ng gagawin nila ngayon. She didn’t say anything but this time she’s the first one who insisted a kiss. It sends sweet shiver from her head down to her toes. “Promise I will be gentle.” He said in between their kisses. His kiss went to her earlobes down to her neck while his right hand doing wander around her curves. Napapaliyad siya sa ginagawa nito sa kanya. He see to it that every inch of her will scream his name and beg him to take her all the way. She moans with pleasure. She will went crazy the way Tj caress her body. Suddenly, she felt his longing to have her. He positions himself to their first thrust. She felt pain and delight at the same time, then they feel their oneness, until they reach their climax and both groan with satisfaction. He looks down at her and hugs her tight. “I love you.” He said before he fell asleep.
Habang natutulog ang binata sa kanyang tabi ay napaisip siya sa sinabi nito, kaya ba ito nag I love you sa kanya ay dahil na guilty ito sa ginawa nito. Hindi niya ibinigay ang sarili dito para lang mapilitan itong sabihing mahal siya nito. But she will give him the benefit of the doubt. She will wait what he was going to do after he realizes everything happened to them. “Kahit ano pa ang mangyari sa pagitan  nating dalawa one thing is for sure, I will never regret giving my heart and soul to you, Tj. Umaasa ako na may magandang kinabukasan din na naghihintay sa ating dalawa.” Kausap niya sa binatang nahihimbing na sa kanyang tabi, maya maya ay namigat na rin ang talukap ng kanyang mga mata at hinila na din siya ng antok.
Nagising siya nang maramdaman na may nakayapos sa kanya, nang imulat niya ang kanyang mga mata ay nakita niya si April na mahimbing na natutulog, and then all happened last night suddenly flash in his mind. He smiled at the thought. Totoo ang lahat ng namagitan sa kanila, he thought everything was just a dream, but the fact that he's in April's room was the proof that it was all true, it was a very wonderful night. Right there and then he decided to keep April forever. He will prepare a special dinner for the two of them when they returned to Manila and will proposed to April in a very memorable and special way he can. He kisses April's forehead before he gets up and went back to his room.
Nagmulat ng mga mata si April, tinangka niyang kumilos, ngunit nakaramdam siya ng pananakit sa katawan, naalala niya ang mga pangyayari sa nagdaang gabi, ang kanilang pagniniig ni Tj ng ilang beses ay sapat na upang makaramdam siya ng ganoon, tinignan niya ang binakanteng higaan ng binata. She felt empty. Ayaw niya ng ganoong pakiramdam, tila ba kay laki ng kinuha nitong parte ng kanyang pagkatao. She never falls in love before, but now that she’s in love for the very first time, she fall in love really hard. She didn’t know how to deal with her new feelings. “April ano ka ba naman, isa kang matatag na tao, walang sino man ang makakatibag sa’yo, now, get up and face them all. Ikaw na lalaki ka, magtutuos ta’yo!
“Happy birthday Brix!” wika ni April sabay halik sa pisngi nito. “Thank you tita April, san po si tito Tj?”Ah baka nandiyan lang siya sa tabi-tabi kumakausap ng ibang bisita. Luminga-linga siya at sa pagbaling niya sa kanan ay may biglang humalik sa pisngi nya. “Ooopsy! Nadulas lang.”She felt her cheeks flush. “Naku Tj tigilan mo ako ah! Kunwari ay sita niya. Nagkamot ito sa ulo. “Kung makakalusot lang naman, namumula ka, sweety.” Tukso nito sabay layo sa kanya upang estimahin ang ibang mga bisita. Napapailing na lang siya sa ginagawa nito. Hindi din naman niya ito mapigilan kaya pinapabayaan na lang niya, kahit na may namagitan sa kanila nang nagdaang gabi, nangangapa pa din siya kung ano nga ba silang dalawa, lalo na ngayon kung umasta ito ay parang walang nangyari sa kanila. Ano ba ang tingin nito sa kanya, laruan na pwedeng gamitin kung gusto nito. Hanggang ngayon ay hindi pa din mawala sa isip niya ang namagitang sa kanila ng binata. She felt upset. Kaya ipinasya niyang makihalubilo sa ibang bisita baka sakaling mabaling sa iba ang atensiyon niya.
“Hi Tj!, bati ng isang babae sa binata! Nagulat siya ng bigla nalang nitong halikan ang binata sa pisngi nito at hindi pa nakuntento dahil ipinulupot pa nito ang mga braso nito. “At sino naman ang hitad na ito na kung makaasta ay akala mo pagaari nito ang binata.” Wika niya sa sarili. “Hello, Geline, long time no see.” Wika ng binata dito. “So, siya pala ang famous Geline na sinasabi ng mommy nito, maganda siya, pero di hamak naman na mas maganda naman ako sa kanya ‘no! matangkad lang siya.” wika ulit niya sa isip. “Ikaw naman kasi Tj, eh pinakawalan mo pa ako dati, eh di sana may anak na din tayo ngayon.” Wika pa nito.  Ang kapal din naman talaga ng mukha ng babaeng ‘to! At ang hinayupak na lalaki parang kinalimutan na yata siya. As if on cue, lumingon ito at lumapit sa kanya. Inilagay nito ang mga braso sa kanyang bewang at ninakay siya patungo sa grupo ng mga kababata nito. “Guys, I want you to meet April and she’s very special to me.” While looking intently at her and give her a very sweet smile. Nahawa siya sa ginawa nito kaya napangiti na din siya dito, kahit na hindi pa din sila nito nagkakausap ng masinsinan about what happened to them last night. “So, pare siya na pala yung sinasabi ng mga katiwala niyo na babaeng mapapangasawa mo.” Wika ni Danny. Ngumiti lang ang binata sa sinabi ng kababata. Nakita niya ang naging reaksyion ni Geline sa topic nila, pinatirik pa nito ang mga mata habang nakatingin sa gawi niya. “Pare abay ako sa kasal niyo ah!” prisinta pa ni Danny. “Huwag na pare, mas bagay sa’yo ang ring bearer.” Ganting biro ni Tj dito na ikinatawa nilang lahat, maliban kay Geline. Pagkatapos nilang magkwentuhan kasama ang mga kababata nito ay inanunsiyo ng binata na magsikainan na muna ang lahat. “Oh, guys kain muna tayo, after this huwag muna kayong uuwi ah! Dating gawi.” Wika pa nito, ngumiti nang nakakaunawa at tumango lang din ang iba. Tinanong niya kung ano ang dating gawi na sinasabi nito, na walang iba kundi inuman pala. Nagpaalam siya dito na hindi na siya makikisali sa inuman ng mga ito.
Magdadapit hapon na at naghahanda na din ang mga ito sa inuman session nila. Agad na siyang nagpaalam sa mga ito na hindi na siya makikisali sa inuman dahil puyat siya, idagdag pang masakit ang katawan niya. “Guys, sorry hindi na ako makakasama sa session niyo ah, medyo napagod din kasi ako eh.” Wika niya. “Ihahatid na kita sa room mo.” Sabi ni Tj na kaagad nakaagapay sa kanya. “naku, huwag na, kaya ko na, samahan mo nalang sila dito, sige guys enjoy your night.” Bago siya tuluyang umalis ay nakita niyang nangingislap sa tuwa ang mga mata ni Lisbeth, kinutuban siya ng masama, parang may gagawin itong siguradong hindi niya magugustuhan, and then she look at Tj who busy entertaining his friends. Naglakad na siya papasok ng bahay at tumuloy sa kanyang silid. Habang nakahiga siya sa kama ay hindi naman siya dalawin ng antok. Naliligalig pa din siya sa tila nagbabantang tingin ni Geline sa kanya kanina. Ipinikit niya ang kanyang mga mata sa pagbabakasakaling dalawin din siya ng antok ngunit nabigo siya, hindi kasi mawala sa isip niya si Tj, ayaw naman niyang bumalik sa mga ito baka kung ano pa ang isipin ng mga kababata nito sa kanya. Magpapanggap na lang siyang nauuhaw, nagtungo muna siya sa veranda upang silipin ang mga ito, tanaw kasi mula doon ang pwesto ng mga nagiinuman, hindi niya namataan ang binata kaya nagpasiya na siyang bumaba.
Nasa kusina na siya ng bahay at kumukuha ng maiinom, may mangilan-ngilan pa ding mga kasambahay ang abala pa sa pagaasikaso sa mga naiwan pang mga bisita at ang iba naman ay nagliligpit nang mga ginamit sa okaysong iyon. Nagpasiya siyang lumabas muna upang magpahangin, pinili niya ang magtungo sa hardin sapagkat may kalayuan iyon sa mga nagiingay pang mga bisita at sa iba pang kaganapan doon. Nang marating malapit na siya sa bandang swing ay may naulinigan siyang naguusap, hindi niya matukoy kung sino ang mga iyon dahil nakakubli ang narutang swing sa mga matataas na halaman, nacurious siya dahil sa tila bulungan na usapan ng mga ito hindi siya chismosang tao, ngunit may kung anong pwersa ang humihila sa kanya na tunguhin ang swing, nagulat siya sa nasaksihan hindi niya lubos akalain na iyon ang matutungahayan niya. Nanigas ang buo niyang katawan tila wala siyang maramdaman ng mga oras na iyon. Bigla na lang bumalik ang kamalayan niya nang maramdaman na may likodong naglandas sa magkabila niyang pisngi, umiiyak na pala siya. Si Geline ay paharap na nakakandong kay Tj, habang nakapulupot ang mga kamay nito sa leeg ng binata at marubdob na naghahalikan, hindi niya alam kung gumaganti din ng halik ang binata ngunit sapat nang Makita niya na hindi man lang nito itinulak palayo ang babae. Marahil ay mayroon pa din itong nararamdaman kahit na sa mahabang panahon na magkahiwalay ang mga ito, at siya, isa lamang pampalipas oras. Umalis na siya kahit hindi niya alam kung saan nakuha ang ibayong lakas upang makabalik sa loob ng bahay na hindi siya namamalayan ng mga ito. Hindi niya dapat maramdaman ang ganoong sakit na tila pinipiga ng bakal na kamay ang kanyang puso sa sobrang panibughong nararamdaman wala siyang karapatan sa lalaki, wala silang relasyon maliban sa namagitan sa kanila wala na siyang pinaghahawakang iba pa.
Habang nasa grupo ng inuman si Tj ay nilapitan ito ni Geline na kanina pa kating-kati na lapitan ito, mabuti nalang at maagang umalis si April, magagawa na din niyang akitin ang binata ng walang iistorbo sa kanila. “Tj, can we talk.” Tanong nito sa binata. “Sure, ano bang gusto mong pagusapan.” Wika nito at hinarap ang babae. “In private, please, I prefer we talk in the garden sa may swing.” sagot nito sa lugar kung saan sila maguusap. Panabay na naglalakad si Tj at si Geline patungong garden. “Tj, alam mo sa tingin ko, mas bagay pa din tayo kaysa doon sa babaeng inuwi mo ditto.” Wika nito na ang tinutukoy ay si April. “Geline what did you want?” iritadong tanong ng binata dito. “Chill out, Tj baby, let’s sit first.” Wika nito at nauna nang umupo sa swing. “Tj I want to win your heart back, you know after all these years were apart, I didn’t stop loving you.” sabi nito. Tumayo si Geline at paharap na kumalong sa binata, walang pinalampas na sandali ang babae sinakop nito ang mga labi ng binatang gulat sa mga pangyayari at sa mga sinabi nito. Iyon ang tagpong naabutan ni April, sa sobrang sakit na naramdaman nito ay umalis ito nang di namamalayan ng dalawa.
Nang makabawi ng pagkagulat ang binata ay marahas nitong inilayo sa kanya ang babae. “Geline please stop it!” wika ng binata. Hindi mo dapat ako hinalikan, it’s the craziest thing you did to me.” Halos pasigaw na sabi nito. “Why can’t you love me instead of that thin miserably poor woman of yours?” Wika pa ng babae. “April is my present Geline, siya na ang mahal ko ngayon and no one gonna stop me from loving her, not even you! Did you got that?” galit na wika nito sabay padabog na iniwan ang babae. “You will regret this Tj! I swear!” sigaw na wika ni Geline bago tuluyang makalayo ang binata.
Umiiyak si April habang papasok na siya sa kanyang tinutuluyang silid. Kailangan niya ng umalis sa lalong madaling panahon. Ayaw niya nang makita pa ang binata. Bukas ng madaling araw ay tatalilis siyang uuwi sa Cavite dahil siguradong tulog pa ito. She fell inlove hard and now got her very first heartbreak. She didn’t know how to handle this kind of situation and the only thing she can do is to escape. Agad-agad siyang nagempake ng ilang mga gamit niya, hihintayin niya na lang ang madaling araw upang makaalis na siya ng lugar na iyon kung saan naging masaya siya at malungkot at the same time.






HW Series-It Started with a Tease (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon