" You know how much I hate you!" bulyaw nito sa akin, punong -puno ng galit ang mga mata nito, malayong malayo sa lalaking minahal ko noon. The way he look at me para akong isang mikrobyo na kailangan layuon.
"Caleb... please!" I beg, halos lumuhod na ako sa pagmamakaawa sa kanya. "Can you please... j-j-just... listen t-to m-me.." naiiyak kong sabi sa kanya.
"I don't want your explanation Zafarah, and why we always bring up this topic, huh? just! don't go near to me" aniya nito at saka padabog sinara ang pinto.
Love is source of strength, love is the source of reality.
Tanging iyak ko na lamang ang namutawi sa loob ng kwarto, kasal nga kami pero hindi naman nasa akin ang puso niya. Galit na galit siya, kung pwedi lang ay ipagtabuyan niya ako dito sa bahay ay matagal na niya sigurong ginawa. Kung sana! kung sana marunong siyang makinig.
Akala ko magiging masaya ako kapag kinasal kami, akala ko magbabago ang pananaw nito sa akin, akala ko papakinggan niya ako! Doble ang sakit na dinanas ko! Akala ko siya ang magiging sandalan ko, lalo na sa panahong lubog na lubog ako pero siya pala ang mas lulubog sa akin.
Gustong-gusto kong sabihin sa kanya, gustong-gusto kong magsumbong! pero tuwing may lakas na loob akong magsalita hindi ko maibuka ang aking mga bibig.
Sa tatlong buwan naming kasal naging ganito ang lagi naming pagtatalo, nagdadala pa ito ng babae sa bahay, maraming videos ang kumakalat sa social media na may mga kahalikan ito sa bar, pero lahat ng iyon ay ininda ko dahil mahal na mahal ko siya, lahat ng iyon tiniis ko! kahit sobrang sakit ng mga pinagagawa niya tinitiis ko, kait harap-harapan nagagawa kong sikmurain.
Alam kong napilitan lang ito dahil hindi niya kayang suwayin ang ama nito. He is my long time boyfriends, we've been together for almost 5 years. Matagal nang magkakilala ang mga magulang namin at magkasosyo sa negosyo.
When I was young, I dreamed of finding someone really special who would come into my life and love me wholly and uniquely... someone who would understand my desires, encourage my efforts, and share my dreams and I thought... that would be Caleb.
We are so inlove to each other na para bang wala nang makakapaghiwalay sa amin, at akala ko rin. Naging pribado ang aming kasal, I was so excited at happy and at the same time I feel relief dahil sa wakas makakasama ko na pang habang buhay ang taong mahal ko... Caleb Salazar.