"Aice ....""B-blake.?"gulat nito.
Biglang lumapit at yumakap Ang lalaki bagay na ikinagulat niya ..
"I missed you so much...palagi kitang pinupuntahan dito kaso Wala ka palagi ..ngayon masaya ako kasi Nakita na Kita .ibang iba kana Aice Hindi Kita nakilala ...."Sabi nito ..halos maluha na ito Ng Makita Ang babae.
"Bakit mo ko hinahanap? "
"Pwd ba mag usap tayo..don sa paborito nating tagpuan."Sabi nito
"Ayoko...itigil mo na to Blake ..may pamilya kana "Sabi nito
"Wala na kami niloko niya ako.please sumama ka Muna sakin may sasabihin Lang ako ...."malungkot na sabi nito.
Hangang sa umiyak Ang lalaki sa harap nito..
Para naman maganda Ang usapan nila handa naman makinig ang babae sakanya Kaya pumunta sila sa restaurant Kong saan sila palagi kumakain.."Kumusta kana ?"malungkot na tanong nito.
"Sabihin mo na ano bang Kailangan mo sakin ..."
"Aice ..I'm sorry Kong nasaktan kita Ng sobra. Sobra akong nag sisi sa ginawa ko.maniwala ka nag bago na ako .."Sabi nito.
"I'm sorry Blake pero...."
"M-may pag asa paba ako ..patawarin mo ko Mahal ko.nagawa ko Lang yon ksi sinabi niya sakin anak ko daw Yong dinadala niya pero nalaman ko Hindi naman pala ako Yong ama "iyak nito.
Oo nasasaktan parin si Aice pero noon yon.nong mga panahon na sobrang sakit dahil harap harapan siyang niloko.
"I'm sorry Blake ..pero hangang Kaibigan nalang Ang Kaya Kong ibigay sayo.."Sabi nito .hinawakan ni Blake Ang kamay ni Aice.
"Give me a chance please ..Mahal na mahal parin Kita Aice hindi parin Kita nakakalimutan kahit nong araw na umalis ako "iyak nito.
"I'm sorry blake ..kasal na ako ..Kaya Kong may natitira kapang pag mamahal sakin please itigil mo na .."Sabi nito.
"Wala na bang pag asa ako "iyak nito.
"Sorry .. hangang dito na Lang tayo...Ito na Ang unat huli nating pag kikita ..itigil mo na to Blake ..I have to go"Sabi nito.
Luhaan na iniwan ni Aice Ang lalaki...
Sumakay siya Ng taxi pauwi na Ng condo..*
Nasa building na siya nag lalakad papunta sa Elevator .. pumindot Ng number at hinintay nalang mag open Ang pinto.Ng mag open na nag lakad na siya papaunta sa room nila ni Tyler..nagulat Ito Ng naka bukas Ang pinto.
"Saan ka galing?"tanong ni Tyler may hawak itong bote Ng beer.
"A-ahh Dian Lang sa restaurant..kanina kapa ba?"tanong nito nakita niya Ang mukha Ng lalaki na para bang galit na galit ..
"Anong Ginawa mo sa restaurant?",tanong nito sabay tungga Ng alak .
"M-may kinausap Lang akong Kaibigan..ah cge na mag bibihis na ako "Sabi nito .Ng tatalikod na siya bigla siya nito nihila palapit sakanya hawak Ang braso nito.
"Aw...nasasaktan ako.ano bang nangyayare sayo?"taka nito.
"Si Blake ba Yong friend na sinasabi mo?"galit na tanong nito,sabay hagis Ng boteng hawak niya nabasag Ito Kaya nagulat si Aice.
"A-ano bang problema mo?"tanong nito.
"Saan ka niya hinawakan ?. Saan ????"sigaw nito sa babae ..sabay buhay dito papasok sa kwarto nila.
"Ano ba Tyler bitiwan mo nga ako..."nag pupumiglas Ito pero malakas Ang lalaki. Hangang sa maka rating Ito sa cr bathtub binaba ni Tyler Ang babae binuksan Ng malakas Ang gripo.