chapter 14

5 0 0
                                    

Kinabukasan...
Maagang nagising si Aice.hindi parin niya makalimutan Ang gabing kasama niya si Tyler. alaalang gusto pa niyang balikan.
Alaalang gusto niya pang makasama Ang lalaki.

Tumayo na si Aice para mag asikaso Ng kakainin niya.ganito naman palagi Ang routine niya everymorning when she woke up..

Maya Maya Lang biglang nag ring Ang phone niya.

"Hello tita kamusta kayo Jan?"masayang tanong nito.

"Ayos naman.ikaw kamusta ka.sigurado kana ba na aalis kana?"

"Opo tita kailangan ko na po Kasi pumasok sa company .. tyaka tita wag ka malungkot papasyal parin po ako dito sa bahay mo po."aniya.

"Salamat Aice ah.tyaka naka ready kana ba sa pag Alis mo? May allowance kapa ba? Just tell me Kong wala na ..."Sabi nito.

"Tita ayos na po ako..tyaka tumataba na ako dito sa bahay nyo oh haha .sobra sobra na po Yong tulong na binigay mo po sakin. "Sabi nito.

"Nako wala yon.maliit na bagay..bago ka umalis may darating na babae Jan sya mag tatao Muna Jan .."Sabi nito.

"Cge po tita hihintayin ko nalang po sya."

"Oh sya I'll go ahead kailangan ko na pumasok sa trabaho.mag iingat ka ha ..as always "Sabi nito.

"Opo tita kayo din bye ,...."

Pagkatapos nila mag usap ...
Nag timpla Ito ng kape at kumuha ng sandwich.

*
Pagkatapos niya ng lahat ng gawain naka ligo na din sya ..dahil excited na syang makipag Kita Kay Tyler ..Ito Yong araw na sasabihin na niya Yong desisyon niya .Kaya Yong ngiti sa labi niya hindi maalis ..Yong Saya na noon na  nawala ..ngayon ay bumalik na ..it's because of Tyler ..

"Hmmmm...."

Alam niyang pupuntahan sya ng lalaki Kaya nag hihintay sya na baka merong kotse ng naka parada sa labas...

Dumating pa Ang tanghali ...walang Tyler na dumating ...

"Baka busy Lang.."bulong nito.

Naupo muna sa sofa at kinalikot Ang cellphone.hangang sa naka tulog nalang Ito sa kakahintay ...

**
Gabi na pero wala parin...

"Tsk! Aasa pa ba ako? Palagi naman ganito eh .aasa tapos masasaktan.."bulong nito.

Halos maiyak sya ngayon.dahil akala niya ito na Yong time para bumalik Yong dating Saya.kaso heto nanaman puro nalang sakit.

Lumabas sya ng bahay at nag lakad lakad sa tabing dagat...nag babakasali na Makita niya Ang lalaki pero nabigo sya.

"Wag kasi aasa Aice.kaya palagi Kang nasasaktan..Hays...!!! "Bulong nito.

Habang nag lalakad sya ..meron syang napansin na parang may naka sunod sakanya Kaya nag mamadali siyang bumalik na sa bahay ..
Nilock Ang gate pati na Ang pinto...sumilip sa binta Wala naman itong Tao ..

"Tsk. Paranoid na yata ako "bulong nito.

"Ang boring naman ...."reklamo nito.

Kaya naman tinawagan niya Ang Kaibigan para may kausap .

***
Samantala..
Naka balik na nga si Tyler ng Manila.namimiss na niya Ang babae . hindi niya ito maiwasang Hindi maisip. Kong ano ba Ang ginagawa nito ,Kong kumain na ba sya ..
Kaya naman tinawagan niya si Alfred para kumustahin Ang babae.

"Boss."sagot nito.

"Kumusta sya."

"Mukhang ayos naman boss..palagi ko Po sya binabantayan katulad ng utos niyo.nandito Po sya sa beach kanina .pero parang napansin niyang sumusunod ako Kaya umuwi sya .."paliwanag nito.

I Do ( COMPLETE )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon