I Do

4 0 0
                                    


CHAPTER 6

kinabukasan..
kahit may hang over pa si Aice maaga siya nagising nag luto ng soup para maka kain sila..

"goodmorning.."bati nito.

"wow ang aga mo nagising ahh.."sabi ni jessa.

"oo eh ..kailangan maka alis ako ng maaga.halina kayo kakain na tayo."sabi nito.

"grabe ang likot matulog ni jessa bugbog mukha ko.."reklamo ni hazel.

"ikaw kaya itong malikot satin ..yong pwet mo nasa mukha ko na .."reklamo naman ni jessa natawa nalang si Aice sa kalokohan ng dalawa eh parehas naman silang malilikot matulog.

"ops .tama na yan kumain muna tayo.tyaka may pasok pa kayo diba..."aniya.

"wow ang sarap naman ..pagkatapos natin kumain sabay sabay din tayo maligo ah"sabi ni hazel.

nag tawanan sila ...

*
pagkatapos nila kumain naligo na sila .tulad ng pinag usapan sabaybdabay silang naligo...
at pagkatapos nag bihis na din.

"ihahatid ka namin sa sakayan ..mag tataxi ka lang ba?"tanong ni jessa.

"ahh hindi mag bubuss lang ako .."sagot naman ni Aice.

"ganon ba.sige sa sakayan ng buss ihahatid ka namin."sabi nito.

"salamat sainyo ahh...mamimiss ko kayo."sabi nitk sabay niyakap ang dalawang kaibigan.

"mag iingat ka don ah.tyaka kalimutan mo na yong mga masasakit na nangyare mag bagong buhay ka sa batangas."sabi naman ni hazel .

"ohsha ..tama na ang iyakan baka malate kana .."sabi ni jessa.

"sige sige.."sabi nito

"teka nga ..ganyan ayos mo?"taka ni hazel.

"ah oo bakit?"sabi ni Aice.

"grabe ..kailangan  maganda tayo no.heto isuot mo .."sabi nito sabay bigay nitong dress na itim hangang tuhod.

"grabe naman ang iksi niyan .baka pag tumuwad ako makita naman singit ko."reklamo nito.

"hindi yan ...tyaka pwd ba tangalin mo naman yang eyeglass mo.maganda ka girl wag mo itatago."sabi pa nito.

"eh malabo nga mata ko."aniya.

may kinuha sa bag si hazel isang maliit na lagayan.

"contact lens "aniya at lumapit kay Aice at dahan dahan niya itong nilagay ..

"wow perfect.ang ganda mo girl"bati ni jessa.

sa totoo lang maganda naman talaga si Aice.matangos ang ilong makinis na mukha clear skin kong tawagin pati yong kissable lips niya .at yong kapansin pansin na maliit na nunal nag dadagdag ng ganda sakanya . tinago lang sa nakasanayan niyang style .dahil nga tubong probinsya  kaya hindi niya alam kong paano ayosin ang sarili.

nagulat pa ito ng humarap sa salamin namangha siya sa itsura niya..

"so ano? tara na?"aya ni jessa .masaya silang lumabas ng appartment.

pagkarating sa sakayan ng buss nag hiwalay na sila .si jessa at hazel  sasakay na papasok sa trabaho  kaya nag group hug muna sila bago nag hiwalay.

habang  nasa biyahe si Aice  hindi niya maiwasang hindi mag isip ..mga problema una sa pamilya ..trabaho at kay blake na dinurog ang puso niya ng sobra sobra...

napabuntong hininga ito sinandal ang ulo at napikit ang mata.mahaba haba pa naman ang biyahe matutulog muna siya.

                 -------------------------

I Do ( COMPLETE )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon