I Do

4 0 0
                                    


CHAPTER 7

kinabukasan...

"Alfred paki ready ng mga papeles i have meeting today..."utos ni Tyler.

agad naman sumunod ang secretary nito ..

"boss ..naka handa na po ..nasa venue na daw po sila Mr.Calizo."aniya ..tumayo na si Tyler.

sabay na sila nag lakad palabas ng building..ang condo kong saan siya tumutuloy .malapit sa beach pero kailangan pa nila sumakay ng kotse dahil ayaw na ayaw ni tyler mag lakad ng kainitan.

pagkarating nila sa Venue...

"nice place ."bati nito.

"yeah..its nice to see you Mr.Anderson ..i thought  you are old and i was surprise your so young .."aniya ..

"dont worry Mr.Calizo i am old mindset "aniya natawa naman si Mr.Calizo.

"by the way lets start the business..."aniya..

seryoso silang nag uusap about sa building na itatayo at dalawa sila mag mamanage ...
ilang oras din sila  nag uusap tungkol sa business  nila..

after 2hours...

"thank you Mr.Calizo..see you on our next meeting .."sabi ni tyler at nakipag kamay ito.

"thank you too Mr.Anderson ..bakit hindi tayo mag celebrate.lets drink .."aya nito.

hindi naman matangihan ni Tyler kaya umoo  nalang siya ..mamayang gabi daw sila iinom kasama ng iba pa nilang ka business.

             _____________________

samantala ...
pagkagising ni Aice  agad siya pumunta  sa kusina para mag handa ng kakainin niya..

"wow ang daming laman ng ref tyaka ng mga aparador dito may mga laman..wow parang pang isang taong supplies  to ahh..."sabi nito.

nag handa na siya ng almusal ..at kumain na ..
at pagkatapos niya kumain nag hugas siya ng pinag kainan,nag linis ng kusina ,sala ...at umakyat na sa taas para mag linis na ng mga kwarto.

pagkatapos niya sa lahat ng pag lilinis pumasok siya sa kwarto niya at nag pahinga muna..
maya  maya naisipan niya buksan ang aparador na lagayan ng damit namangha siya dahil ang laki nito tapos puro dami ang laman ,sandals at bag halos lahat ng kailangan niya na dito na ...

"wow😍ang gaganda naman nito ..hindi ko alam kong alin dito susuotin ko "sabi nito.

naisipan niya lumabas mamayang gabi.maganda kasi talaga mag lakad lakad sa buhangin ..

hindi na siya makapag hintay..

^ringggggggg.......

"hello.oh bakla napatawag ka. ..."sabi nito sa kabilang linya.

"may iabbalita ako sayo."sabi nito.

"A-ano naman yon?"taka nito.

"wag ka masasaktan ahh .sabagay masasaktan ka talaga sa sasabihin ko."aniya.

"ano ba kasi yon..hays! i promise hindi ako masasaktan.."matapang na sabi nito.

"ngayon ikakasal si Blake don sa Babae niya .nakita namin sila dito sa simbahan malapit sa office natin ..bongga bakla ahh...mayaman pala yong babae.."aniya.nalungkot bigla si Aice.

"buti naman kong ganon."sabi nito.

"hindi ka nasaktan?"tanong nito.

"H-hindi no bakit ako masasaktan ..wala na ako pakialam sakanya noh.osha babye na may gagawin pa ako.mamaya nalang tawagan kita."sabi nito sabay patay ng tawag.

I Do ( COMPLETE )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon