chapter 27 (sadness)

13 0 0
                                    

𝑰 𝑫𝑶

𝑪𝑯𝑨𝑷𝑻𝑬𝑹 27

Nagulat si Blake nag alala dahil pag balik niya halos abo nalang Ang naabutan niya ..

"Aice.............."sigaw nito at Napa luhod na sa iyak .
Sunod sunod Ang pag sabog Ng bahay na yon ..

"Mahal ko......"iyak nito.

Wala na siyang nagawa kondi tignan Ang natutunaw na bahay ..Hindi na niya kayang pumasok sa loob sa lakas Ng apoy ..Hindi pa naman niya napakawalan si Aice .dahil naka tali siya 24/7 sa Kama nito.

"I-im sorry ......"iyak nito.

Wala siyang mahingian Ng tulong dahil wala manlang katao Tao dito sa lugar na Ito.nasa bundok Kasi Ito at bakanteng lote dito sa marikina ..

Ng maka rinig siya Ng ingay Ng pulis agad siya tumakbo palayo para Hindi siya Makita .

"Bakit  nasunog Ito? I report mo ngayon na .para imbestigahan bakit biglang umapoy Ito."Sabi Ng isang pulis.

"Opo ..."

Hangang sa makarating ito Kay Tyler na agad naman pumunta sa lugar.

"Sir baka nandian Ang asawa ko please papasukin niyo ako."pag mamakaawa nito.

"Sir Kaka apula Lang Ng apoy baka may mangyare sainyo."Sabi Ng pulis .pero matigas si Tyler

Ng naging okay na Wala Ng apoy Ang area meron pa namang side na Hindi gaanong nasunog ..

"Baka dito dinala si Aice ..."

"Hindi Tayo nakakasiguro dude."

"Hayaan nyo ko ...."

Hangang sa makarating siya sa side Ng kwarto Nakita niyang may Tali doon baba at taas. Alam niyang Kama yon ..bukod don makikita mong may bakas ng dugo ..

At heto pa Ang nakakagulat dahil sa bandang bintana may isang taong sunog na ,Hindi mo na talaga makikilala ..

"Sir may Nakita ako."sigaw Ng isang pulis .

"Ano yon .."

Inabot sa lalaki Ang nakitang litrato . Hindi siya pwd magkamali ...si Aice Yong nasa litrato ..
Napaluhod Ito at umiyak...

"Ahhhhhhhhhh......sinong walang puso gumawa sayo nito...malalagot sakin.."gigil na iyak nito .inaalalayan siya Ng Kaibigan dahil umiiyak na Ito sa galit.

"So Yong Nakita nating bangkay possible bang si Aice yon?"

"H-hindi ,....Hindi pwd to Hindi pwd....."iyak nito.

Humagulgol Ng iyak si Tyler Hindi manlang niya Nakita sa huling sandali Ang babae.

"H-hindi ko manlang naiparamdam sayo Ng husto Yong pag aalaga ko at mag mamahal ko sayo .."iyak nito .

Habang pinapasok sa bag Ang nasunog na katawan na babae.

Walang tigil na iyak Ang ginawa ni Tyler ...para siyang binagsakan Ng langit at lupa ...

"Wag Kayo tumigil sa pag hahanap baka nasa paligid Lang may gawa nito.kami bahala mag dala sa morgue Ng bangkay."Sabi Ng isa pa.kasama sa ambulance si Tyler siya Ang humawak sa sunog na katawan Ng asawa. Habang walang tigil na iyak Ang ginawa niya ..

Inaalala Ang mga masasayang araw nilang nag daan ...

"Paano Kita makakalimutin..paano mag uumpisa Ng Wala ka sa tabi ko .."iyak nito.

Habang dinala sa morgue si Aice ..Hindi naman tumigil Ang mga pulis sa pag hahanap na baka sa paligid Lang Yong may gawa sa babae .kaya sinisid nila Ang buong paligid Ng lugar na yon..
Si Nathan naman at Cleo Ang nakipag usap sa mga pulis habang Wala si Tyler.

I Do ( COMPLETE )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon