Chapter Twenty Six : " THE PEOPLE WHO LEFT BEHIND "

954 35 0
                                    

Children of Sethro  SUMMER SPECIAL : The People who Left Behind

Sethro Academy 10 : 00 am ( Lanuza Hermouge)

" NISHEA!! NISHEAA!!! "

Boses  ni Rayren na hinahanap si Nishea. Nakita nya si Harold na naglalakad sa Kahabaan ng Students Hall.

Rayren : Di ba ikaw madalas kasama ni Nishea pag kumakain?

Harold : AKO NGA BAKIT? (LOW PITCH )

Rayren : Nakita mo ba siya ngayong umaga?

Harold : HINDI EH. BAKA NASA FARRINA GARDEN YUN KUMUKUHA NG MGA NECTAR KASI MAY PAPALUTO AKO SA KANYANG BAGONG PUTAHE EH. PAPASOK KA BA?

Rayren : Ganun ba. Sige.. Oo! Papasok ako sa Klase natin .. Teka ano ba subject ngayon?

Harold : HISTORY!!!

Rayren : Hmm..  Parang alam ko na ang pag – aaralan natin hmm.. Sige baka male-late ako ng Pasok..

Harold : OK! DYAN KA NA..

" DUGGSS... DUGGSS.. DUUUGGSSS.. "

Rayren : Medyo malayo-layo yun mula sa kinalalagyan ko ah.

Sa Kanyang paglalakad naman ay marami na rin ang lumalabas sa kani-kanilang kuwarto. Tinawag siya ni Camillia

Camillia : Hoy! Ren!

Rayren : Problema mo?

Camillia : San ka Pupunta ? Dito daan sa Academy ah. Magka- Cutting ka noh?

Rayren : Sira! Papasok ako male-late nga lang..  Hinahanap ko kasi si Nishea

Camillia : Baka naman dinakip ng Cleaners kasi late na pumasok sa Dorm kagabi.Hihihi

Rayren : Hah! Salamat.. Ang laki ng Tulong mo..

Camillia : Si Mackenzie pala nakita mo??

Rayren : Ewan ko, Baka siguro Tinorture ng Cleaners!

Camillia : Grabe ka naman!!! HUHUHUHUHUHUUUU...

Rayren : ( Ang tino kasi ng sagot mo sa akin eh.. tsk! )

Iniwan ni Rayren si Camillia na malapit ng umiyak. Hanap siya ng hanap kay nishea at nagtanong na rin sa mga ibang Kaklase nito. Sa Kanyang paglalakad ay nakasalubong niya si Eomma Ambi na may Kausap sa Phone nito.

Eomma Ambi : Ganun po ba Major? .. Pasensya na po sa abala na ginawa ng mga estudyante ko.. Kahit ako po di ko po alam na nandyan ang dalawang batang yan, Pero aakuin ko po ang responsibilidad sa kanila. Pasensya na po talaga... Kamusta naman po sila Chin Yi at Nishea???...

Rayren : EOMMAAA!!

Nagulat si Eomma Ambi sa boses ni Rayren

Eomma Ambi : Ay Palaka! ... No! hindi po kayo Major.. Tatawagan ko na lang po kayo mamaya may kakausapin lang po ako.. [click]

Ano ka ba Mr. Gates! Hindi mo ba alam na may kausap ako? At hindi rin maganda ang makinig sa Usapan ng may usapan.

Rayren : Bakit po may kausap kayong Major ? At saan po sila Nishea???

Eomma Ambi : ... Youre not listening..  Ok..  Sabay na tayong pumasok sa Klase at dun ko sasabihin ang Lahat-lahat...

Rayren : Sige po ..

Sa Heavengard Section naman ay marami na rin ang mga pumasok sa klase. May iba na naghaharutan ang yung iba ay kumukuha ng kanilang mga picture sa sarili o yung tinatawag nilang ' selfie '. At nang pumasok na si Eomma Ambi

CHILDREN OF SETHRO - Season1 (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon