Em Là Ánh Sao Duy Nhất Đời Anh (Thập Tam Yêu)
Vân Nã Nguyệt
Edit: Nhược Vy
Beta: QuanhLớp học buổi tối bắt đầu, Trần Hứa Trạch cuối cũng hết bị phạt. Trở lại phòng học, rất nhiều học sinh vì thấy hành động trước cửa lớp bốn của cậu mà trong lòng còn sợ hãi, cậu lại như không có việc gì.
Sau khi tiếng chuông vang lên, tiết tự học buổi tối bắt đầu, Giang Gia Thụ quay đầu nói chuyện với Trần Hứa Trạch: "Đồ của Chu Yểu lấy về hết chưa?"
Vẻ mặt của Trần Hứa Trạch không quá hòa nhã, gật đầu.
"Hộp bút là do cậu ấy tự lấy về, vậy cái sợi dây kia thì sao? Bị ném vào thùng rác rồi, nữ sinh kia có đi nhặt về không?"
"Nhặt." Trần Hứa Trạch lời ít ý nhiều, rất rõ ràng, chuyện này khiến cậu cũng không vui vẻ gì.
Nói đến đây, Giang Gia Thụ tò mò: "Mình thấy cái sợi dây kia đã bẩn rồi, sao Chu Yểu không ném nó đi, mua một cái mới? Đã bị ném vào thùng rác thì chắc chắn nó sẽ dính mùi."
Một tay Trần Hứa Trạch lấy quyển sách trong hộc bàn ra, để lên trên bàn, chỉ nói: "Hỏi ít đi." Cậu dừng một chút rồi nói tiếp: "Đừng có nói cái đề tài này trước mặt cậu ấy."
Giang Gia Thụ tò mò: "Có chuyện cũ à?"
Trần Hứa Trạch liếc mắt qua, Giang Gia Thụ "ặc" một tiếng, vội gật đầu: "Được được được, mình không hỏi! Không hỏi!"
...
Qua vụ nhốn nháo của Trần Hứa Trạch trước cửa lớp bốn, một thời gian sau, người lấy chân của Chu Yểu để làm đề tài bàn tán đã ít hơn rất nhiều. Học sinh năm ba vốn đã không học thể dục nhiều, hơn nữa bình thường Chu Yểu đi lại nhìn rất bình thường, không nhìn chằm chằm để nghiên cứu thì sẽ không phát hiện có chỗ nào bất thường.
Có người trong lòng mang ác ý, thích nhằm vào chỗ đau của người khác mà xuống tay, nhưng loại chuyện này cũng tùy trường hợp. Nếu Chu Yểu là quả hồng mềm, có lẽ những việc này sẽ thường diễn ra, nhưng cô lại thường xuyên trưng ra một khuôn mặt mà lúc không nói lời nào nhìn có vài phần kiêu ngạo khiến người ta chùn bước. Hơn nữa có Trần Hứa Trạch làm chỗ dựa, ngay cả chuyện bóp cổ này mà cậu cũng làm được, còn ai dám trêu chọc cô.
Một thời gian gió êm biển lặng trôi qua, không còn những chuyện lung tung lộn xộn nữa.
Lần thi tháng đầu tiên đã đến, Chu Yểu cứ phát huy như thường lệ, ngày hôm sau, cô xuất hiện trên bảng vàng thành tích.
Chu Yểu không thèm để ý những chuyện khác, nhưng thành tích vẫn rất để trong lòng. Mấy người Giang Gia Thụ cũng đi xem náo nhiệt, đến bảng vàng thì nhìn mấy vị trí đầu trước, tên Trần Hứa Trạch ở vị trí thứ ba.
Giang Gia Thụ trêu chọc cậu: "Lại là thứ ba, Hứa Trạch của chúng ta đã sắp thành muôn đời thứ ba rồi!"
Nói xong, mọi người nhìn lên trên, có hai cái tên cùng đứng ở vị trí thứ nhất.
Có người kinh ngạc: "Cùng hạng sao?"
Thật sự là cùng hạng, hai cái tên đứng cùng trên một hàng, dựa theo chữ cái đầu tiên mà sắp xếp thứ tự trước sau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em là ánh sao duy nhất đời anh
Lãng mạnThanh xuân chính là những năm tháng vô ưu vô lo, được ở cạnh những người bạn mình yêu quý. Tiếng thời gian du dương trên mái tóc, mỗi người đều phải tự bước trên đôi chân đi về tương lai. Trên con đường mang tên thanh xuân ngày ấy, có Châu Yểu và Tr...