Em Là Ánh Sao Duy Nhất Đời Anh (Thập Tam Yêu)
Vân Nã Nguyệt
Edit: Nhược Vy
Beta: Quanh
—————————————————-Thời gian nghỉ trưa, ăn uống xong, đám Chu Yểu và Trần Hứa Trạch quyết định đi ra ngoài tản bộ. Tuy gió lạnh nhưng mỗi người đều bọc lại như con gấu nên không ai thấy gì.
Xung quanh trường học có một cái công viên, đi bộ mất khoảng mười phút, công viên có hai sân bóng rổ, thi thoảng sẽ có người đến chơi bóng.
Lúc mấy người Chu Yểu đến, công viên không một bóng người, chỉ có vài người lớn thong thả tản bộ.
Đám người ngồi trên ghế đá, Giang Gia Thụ nhích qua nhích lại, ngồi không an phận, còn phàn nàn: "Các cậu có cảm thấy mông lạnh không?"
"Ít nói tục chút anh sẽ chết sao?" Nghênh Niệm là người đầu tiên than phiền về Giang Gia Thụ, cũng giống như quá khứ, Giang Gia Thụ vừa mở miệng thì lời của Nghênh Niệm cũng bật ra theo bản năng.
"Thô tục em gái em. Em không lạnh à?" Giang Gia Thụ liếc cô ấy một cái, trào phúng: "Cũng đúng, vì xem một trận đấu mà có thể xếp hàng ngoài trời đông giá rét cả buổi tối, cái loại háo sắc như em thì làm gì có xúc giác, lạnh cũng không chết được!"
Giang Gia Thụ làm mặt quỷ với Nghênh Niệm, Nghênh Niệm tức giận: "Anh mà còn nói nữa em thì sẽ đá anh xuống sông uống nước lạnh!"
Hai người đuổi đánh nhau, náo loạn vô cùng vui vẻ, công viên nhỏ yên ắng lập tức tràn ngập tiếng cười.
Tuy Trịnh Ngâm Ngâm cũng đã khá thân thiết với họ, nhưng cô ấy phải về nhà ăn cơm, lúc này không có ở đây. Chu Yểu và Trần Hứa Trạch luôn luôn dính nhau như hình với bóng, hai người ngồi song song, nhìn nhau, sau đó Chu Yểu quay đầu nhìn mấy người kia đang trêu đùa, nhếch môi mỉm cười.
Ồn ào một lát, không biết là ai đề nghị: "Này, trời lạnh như vậy chúng ta vận động chút đi?"
"Vận động?"
"Chơi bóng." Cậu ta chỉ sân bóng không có ai bên kia: "Không có ai cả, chúng ta chơi bóng đi."
Giang Gia Thụ né vô ảnh cước [1] của Nghênh Niệm, "Được được, nhưng bóng đâu ra? Giờ cậu biến ra một quả?"
[1] Vô ảnh cước: một tuyệt kỹ của Hoàng Phi Hồng, cái tên của nó khiến nhiều người liên tưởng đến đá nhanh đến mức "đến không hình, đi không ảnh", chủ yếu được thực hiện khi bay người lên không trung
Vừa dứt lời, Đại Hùng yên lặng cởi ba lô trên lưng, kéo khóa kéo, lấy một quả bóng rổ bên trong ra.
"..."
"..."
"..."
Giang Gia Thụ chửi tục: "Cậu có cái sở thích này?? Cõng bóng chạy khắp nơi!"
Đại Hùng giải thích: "Đây là quả bóng mấy ngày trước anh họ cho mình, bên trên có chữ ký cầu thủ mình thích nhất, vất vả lắm mới mua được, mình để ở nhà, em họ mình cầm đi chơi, mình sợ nó phá của mình, nên cầm theo..."
Thì ra là bảo bối. Tất cả mọi người đều biết Đại Hùng là fan bóng rổ, lúc xem giải đấu NBA [2] thì đặc biệt kích động, là cái loại sẽ hò hét cổ vũ trước TV, khiến người bên cạnh tưởng chừng như lạc vào đám fan cuồng nhiệt ở sân đấu, hành động như vậy ở trên người cậu ấy, cũng không xem là quá "kỳ quặc"... nhưng thật ra vẫn có chút chút.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em là ánh sao duy nhất đời anh
RomanceThanh xuân chính là những năm tháng vô ưu vô lo, được ở cạnh những người bạn mình yêu quý. Tiếng thời gian du dương trên mái tóc, mỗi người đều phải tự bước trên đôi chân đi về tương lai. Trên con đường mang tên thanh xuân ngày ấy, có Châu Yểu và Tr...