Em Là Ánh Sao Duy Nhất Đời Anh (Thập Tam Yêu)
Vân Nã Nguyệt
Edit: Nhược Vy
Beta: QuanhSau khi học xong lớp ba tiểu học, lên lớp bốn, chân Chu Yểu cũng không còn khiến người ta chú ý nữa. Cô ít đi lại, chỉ ngồi ở một chỗ, lúc đi cũng rất nỗ lực để học tập cách đi bình thường.
Lực chú ý của trẻ con thường khó có thể tập trung được như vậy, nếu như sinh lực chưa được phóng thích hết, một cục đá ven đường cũng có thể trở thành tinh cầu nghiên cứu nửa giờ.
Nhưng giấu thì cũng không giấu được, cho dù có cố gắng giấu thế nào, Chu Yểu cũng không có cách để hoàn toàn che dấu. Lúc đó chuyện này cũng không trở thành đề tài mà đám học sinh thường lấy ra đùa giỡn. Cho đến sau này, khi Chu Yểu kết thân với "người bạn" kia.
Lần đầu tiên gặp nhau, đó là trong phòng học ngập ánh chiều tà, Chu Yểu vừa đi vứt rác về, đối phương liền cười nói cảm ơn với cô. Sau khi quét hai hàng bàn ghế, đối phương bỗng nhiên nói: "Này, Chu Yểu, cậu đi không tiện lắm phải không?"
Chu Yểu sửng sốt. Quay đầu thì lại không thấy ác ý trên mặt cô bé đó. Trái lại cô bé đó còn thân thiết đến gần cô, ôm eo cô nói: "Không sao đâu, mình cảm thấy cậu rất tốt, chúng ta có thể cùng nhau chơi nha, đá cầu gì đó... Hoặc là, nhảy dây... À, làm thủ công cũng được nè, gấp giấy gấp sao gì đó cũng rất thú vị, chúng ta có thể chơi cùng nhau."
Lúc ấy trong mắt cô bé đó là sự chân thành tha thiết, bình thản ung dung. Cứ như vậy, Chu Yểu chơi cùng cô bé đó, lúc mấy cô bé khác đá cầu, Chu Yểu sẽ đứng bên cạnh đếm giúp, lúc các cô bé đó nhảy dây, Chu Yểu không tham gia, nhưng lại là "cọc gỗ" duy nhất không thay phiên, ván nào cũng là một trong hai người giữ dây.
Không tính là vô cùng vui vẻ, nhưng cũng có chút, đôi khi, các cô bé đó lại hỏi cô về Trần Hứa Trạch, đầu óc cậu thông minh, nhưng lại không thích nói chuyện, chỉ có lúc nào cũng cùng Chu Yểu đi học rồi tan học.
Chu Yểu cũng không hay nói, những lúc này, mấy cô bé đó sẽ mất hứng mà "à" một tiếng, cảm thấy cô kiểu cách không phối hợp, phiền chán xua tay: "Chao ôi, không nói thì thôi, ai mà không biết các cậu là hàng xóm, cậu ấy có cái gì mà cậu không biết chứ."
Chu Yểu khó mà nói lại, bị thua thiệt thì thôi, cô thật sự không muốn lấy chuyện của Trần Hứa Trạch để làm đề tài nói chuyện với người khác.
Tình bạn này không duy trì được lâu, khi phát hiện nữ sinh kia nhại lại động tác luyện tập đi trước gương của cô cho mấy cô bé khác xem, cũng chê cười cô, cái gọi là "tình bạn" giờ khắc đó đã không còn gì, trong lòng cô hiểu nhưng cũng không nói ra.
Chu Yểu trốn vào nhà vệ sinh, muốn khóc, nhưng rất kỳ lạ, nước mắt làm sao cũng không chảy xuống được. Cô vốc nước lạnh hất lên mặt, đôi mắt bị nước làm hồng hồng, giống như là tơ máu, cô thì từ đầu đến cuối không rơi nổi một giọt nước mắt.
Có lẽ, giây phút khi cô tiếp nhận việc chân mình có vấn đề kia, cô cũng đã bắt đầu tiếp nhận, đối với lúc ấy mà nói, bao gồm tất cả thuộc về "tương lai".
Chuyện này Chu Yểu không nói cho Trần Hứa Trạch, nhưng cậu vẫn xông đến lớp cô, đen mặt, không nói hai lời đá ghế nữ sinh kia. Nữ sinh kia sợ hãi run bần bật, một đám người chen vào, ánh mắt ngoài sợ hãi còn có lên án, tố cáo cậu "bắt nạt người yếu hơn".
BẠN ĐANG ĐỌC
Em là ánh sao duy nhất đời anh
RomantizmThanh xuân chính là những năm tháng vô ưu vô lo, được ở cạnh những người bạn mình yêu quý. Tiếng thời gian du dương trên mái tóc, mỗi người đều phải tự bước trên đôi chân đi về tương lai. Trên con đường mang tên thanh xuân ngày ấy, có Châu Yểu và Tr...