Tình yêu vĩnh viễn không mất đi (Kết)

362 30 13
                                    

Hôm đó, trong những người ngạc nhiên về quyết định của Bá Viễn hoàn toàn không bao gồm Tỉnh Lung. Anh thản nhiên đối mặt, không những thế còn khuyên nhủ mọi người nên bình tĩnh lại. Nhất là em trai của anh, Trường Đằng, rất bức xúc về chuyện này. Anh đành đợi khi tâm trạng của cậu em khá hơn rồi rủ nó đi thăm cha.

Công bằng mà nói, cho dù hoàn thành không quá tốt nhiệm vụ làm cha. Bá Viễn vẫn cho bọn họ một cuộc sống rất đầy đủ về vật chất, đôi khi tâm trạng tốt còn ân cần hỏi han mấy câu. Tỉnh Lung đã từng không suy sét đến những khía cạnh đó mà hận ông, nhưng những lời nói chước khi mất của mẹ anh đã thức tỉnh anh rất nhiều. Thực ra câu chuyện này có rất nhiều ẩn khuất, và anh giờ đây cảm thấy thương cảm cho Bá Viễn thay vì uất hận.

Hai tháng trước khi mẹ anh nhắm mắt xuôi tay, bà đã nói thật với anh mọi chuyện. Mẹ anh trước đây là bạn rất thân của Bá Viễn, Bá Viễn đối đãi với bà như đối đãi với em gái ruột vậy. Năm đó khi phát hiện mình mang thai ngoài giá thú với bạn trai, bà đã cực kì hoảng sợ. Vì là tiểu thư nhà quyền quý nên bà cực kì sợ cha mẹ sẽ phát hiện, hơn thế nữa, bạn trai cũng không đồng ý chịu trách nhiệm. Không còn cách nào khác, bà đã tới cầu cứu Bá Viễn. Bà đề nghị rằng sẽ giúp ông tạo ra một vỏ bọc gia đình hoàn hảo để che mắt người nhà, cho ông được sống hạnh phúc với Du Canh Dần. Nhưng ngờ đâu, Bá Viễn đã từ chối. Ông hứa sẽ giúp bà sắp xếp mối hôn sự khác, nhưng ông không thể lấy bà được. Cuộc đời này, ngoài Du Canh Dần ra, ông sẽ không kết hôn với ai khác, cho dù không thể lấy nhau lúc còn trẻ thì bọn họ sẽ ở bên nhau khi góa bụa về già.

Nhưng mẹ anh nào còn thời gian nữa. Mỗi ngày trôi qua bà như ngồi trên đống lửa, bụng thì ngày càng lớn hơn. Cha mẹ bà cũng bắt đầu nghi ngờ. Họ liên tục thử bà, khiến bà ngày ngày đều sống trong lo sợ. Rồi sau một tháng, bà không thể chịu nổi nữa, bà đã nhiều lần tự tử nhưng bất thành. Bá Viễn nhìn bà như vậy thì mủi lòng. Ông đã nhận lời giúp đỡ bà với điều kiện bà sẽ trở thành vỏ bọc hoàn hảo giúp ông và Du Canh Dần có thể ở bên nhau trong bóng tối.

Nhưng dù vậy, bà vẫn lo sợ Bá Viễn, người duy nhất có thể bảo vệ cho mình, sẽ hối hận vì đã bội ước với Du Canh Dần. Càng ngày bà càng trở nên điên cuồng và tham lam hơn, đến mức muốn đá Du Canh Dần ra khỏi cuộc sống của mình và Bá Viễn. Và đỉnh điểm đến một ngày, bà đã nói cho cha mẹ của Bá Viễn biết chuyện của Du Canh Dần và Bá Viễn .

Kể đến đây, Tỉnh Lung nhớ về đêm trước khi qua đời, mẹ đã cho anh biết chân tướng sự thật. Nhìn những giọt nước mắt của bà tuôn rơi, anh hiểu bà đã thật sự dùng cả cuộc đời để xám hối cho những chuyện mình đã gây ra. Lúc đó cũng là vì sự ích kỉ, suy sụp và phẫn uất đã khiến bà đưa ra quyết định đã làm tổn thương người anh trai bà thương nhất. Để rồi cả cuộc đời, đến khi mất đi, bà vẫn mãi sống trong cô độc mà thôi.

Còn Bá Viễn, sau khi bị cha mẹ nhốt lại, họ đã dùng cách giả mạo thư tay để khiến Du Canh Dần chủ động rời xa ông. Họ đã thành công đấy, thành công giết chết trái tim của một người đàn ông đang sống sờ sờ. Sau nhiều năm Bá Viễn không thể tìm được Du Canh Dần, ông gần như chết lặng. Ông lao đầu vào công việc như một cỗ máy, gắng gượng sống nhờ một hy vọng nhỏ nhoi là một ngày sẽ tìm thấy người ông yêu, dù người ấy ở chân trời góc bể, ông vẫn đợi chờ.

| Chuang 2021 | Sóng gió gia tộc [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ