01 ; gà nhựa hay gà bông

246 33 26
                                    


lần đầu tiên suốt mấy chục năm sống trên trái đất, thành hưng mới được tận hưởng cái thú vui tao nhã của mấy chị em gái. tên của cái của thú tốn kém ấy chính là săn sale.

ông trời rất biết chiều lòng một "newbie" mới xuất trận như hưng, bằng chứng rõ ràng nhất cho chuyện này là việc anh chỉ mất có một phút. đúng vậy, bạn không đọc nhầm đâu. thành hưng chỉ mất vỏn vẹn một phút trong cái cuộc đời dài đằng đẵng của mình, thế mà lại giật được một chiếc deal ngon hơn cả người yêu cũ của anh hàng xóm. và món đồ đầu tiên mà anh đặt mua chính là một đôi ốp.

thành hưng tâm đắt với nó lắm, anh gọi nó là đôi gà bông vì nó may mắn. chẳng phải săn được nó khi vừa mở điện thoại lên kiểm tra là quá may mắn đấy à.

nhìn sơ qua thì nó cũng chỉ là loại ốp nhựa rẻ tiền bán đầy trên mạng mà anh tin chắc là ai cũng từng nhìn thấy ít nhất vài lần trên các trang quảng cáo. với nửa khuôn mặt được vẽ đơn điệu ở góc dưới của ốp, bộ đồ con gà màu vàng choé mà nhân vật này đang mặc khiến thành hưng nhớ đến trung hiếu. bạn đang thắc mắc tại sao đúng không? tại thành hưng nói nó giống thì tức là nó giống, ngoài ra thì chẳng còn lí do nào đâu.

cuối cùng, sau bao ngày tháng đi ra đi vào dưới sảnh chung cư như một thằng dở, người ta cũng chịu gọi hưng ra lấy đồ. anh hào hứng đến mức có thể vừa đi vừa húyt sáo, biến mây đen u ám trở thành những tia nắng lấp lánh. dãy hành lang dài đằng đẵng lúc nào cũng tối om như mực, thế mà hôm nay lại thi nhau đua sắc nở hoa trước mặt anh. thành hưng cuối cùng cũng hiểu tại sao các chị em thích săn sale rồi, đến anh còn thấy vui mà, hỏi sao các chị em không vui cho được.

tra chìa khoá vào ổ, anh đẩy cửa bước vào. dáo dát nhìn quanh nhà trong lúc cởi bỏ dép nhưng chẳng thấy ai, hưng đoán là hiếu lại xuống hàng tạp hoá hay loanh quanh đâu đấy rồi. ở nhà nhiều dễ bị cuồng chân lắm nên trung hiếu ít khi ở nhà, toàn lang thang ngoài đường đến tối khuya mới về thôi.

thông thường, hưng sẽ đi ké hiếu. cậu ta đi đâu thì anh sẽ đi theo đến đó, giống như hình với bóng vậy. có hôm thì cậu ta trà đá cà phê, hôm lại cầm mic kiếm tiền. nhưng cũng có hôm hiếu chẳng làm gì, chỉ xách xe đèo thành hưng đi long nhong ngắm hoàng hôn rồi về.

có người lại bảo cuộc đời của hai đứa vô vị quá, đàn ông là phải sống cho đáng đời trai chứ ai lại chọn kiểu sống nhàn hạ thế. hiếu cứ hay cười với giọng điệu cợt nhả rồi đáp lại bằng một giọng thách thức khiến đối phương quê đến mức chỉ còn biết cười một cách gượng gạo.

"chừng nào anh nhàn bằng một nửa tụi tôi thì tụi tôi sẽ xem xét lại"

những tiếng rột roạt của bao ni lông vọng lại khắp nhà, con mèo xám đang nằm trên bệ cửa sổ cũng tò mò mà tiến sát lại ngóng chuyện. thành hưng thích thú lắm, cứ vừa hát vừa xé đi mấy lớp bọc chống sốc mà người ta đã quấn.

sau khi vứt hết đống bao đấy sang một bên, thành hưng hí hửng đeo vào điện thoại mình. cứ ngỡ là hàng rẻ tiền thì sẽ chẳng đâu vào đâu, thế mà hưng đã nhầm. nó hoàn toàn vừa vặn, anh còn chẳng muốn công nhận là nó hợp với cái máy của mình kinh khủng đâu. trừ cái mùi nhựa gai mũi của mấy món đồ mới ra thì thành hưng hoàn toàn hài lòng với nó. mỗi khi nhìn vào hình vẽ con gà trên cái nền màu vàng choé phía sau, thành hưng cứ có cảm giác như thể trung hiếu sẽ đi muôn nơi cùng mình vậy. tại con gà này có thể giống hệt hiếu. như hai giọt nước vậy.

tth x đth | 🐥 collection | lyd Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ