Sagittarius vội vàng quay lại, kéo đội trưởng Leon Rouge xồng xộc ra khỏi quán Parad. Chết tiệt, giá mà hôm nay gã không nổi hứng đi bộ thì có phải bây giờ nhàn cái thân rồi không, muốn vác tên say xỉn này đi bộ về dinh thự chắc cũng hết cả ngày. Cách tốt nhất hiện giờ là thuê một cỗ xe ngựa, may mắn thì có thêm người cùng chia tiền xe. Cũng may mắn rằng trong ngày chủ nhật không có quá nhiều người cần thuê xe nên gã dễ dàng tìm được một người đánh lái gần đó. Đã có một vị khách, là một cô gái trẻ. Khi người phu xe mở cửa, cô ấy lập tức bước ra ngoài, để một khoảng khá rộng cho hai người đàn ông vào trước rồi mới ngồi xuống, chờ cho hai vị khách mới lên rồi mới định yên vị. Loay hoay một lúc để đặt kẻ đang say bí tỉ nằm lên một dãy ghế trống, Sagittarius ném chiếc túi da của Leon vào trong rồi ngồi vào dãy ghế còn lại.
Tiếng xe ngựa lọc cọc, thi thoảng xóc lên hạ xuống do không tránh kịp hòn đá nọ, cộng với men rượu có sẵn khiến người ngồi trên xe cảm thấy hơi lâng lâng. Gã nghĩ mãi về cô gái tên Cancer nọ. Bỗng chốc, gã có một dự cảm không lành, bởi khi mở đầu quá thuận buồm xuôi gió, kết cục e là khó lường. Khi cỗ xe ngựa rời khỏi khu phố trung tâm và đi ra đường lớn, một tia nắng chiếu thẳng vào mắt gã, chói lòa trong giây lát khiến gã phải nheo mắt lại. Nhận thấy người trong xe không thoải mái, cô gái trên xe nhanh nhẹn buông thả tấm rèm kéo.
- Nắng tháng sáu gắt quá nhỉ?
Sagittarius quay qua, gật đầu một cái đầy vẻ xã giao. Đột nhiên gã nhận ra, tại sao cô gái này lại chủ động ngồi ở phía ngoài khi chưa biết gã định đi đâu. Gã nhìn, một cách rất lộ liễu, sâu vào trong mắt cô gái. Đồng tử màu xanh lục, không có nhiều người ở vương quốc Blauvogel có màu mắt này.
Dường như hiểu người đi cùng định nói gì, cô gái không lấy làm khó chịu mà chỉ nở một nụ cười thân thiện, chỉ tay về phía ngoài.
- Chiếc túi da kia nhìn thì cũ, nhưng đường thêu kia khá tinh xảo. Dân thường ít ai đủ khả năng mua được chiếc túi như vậy lắm. Tôi đoán hai người có vẻ là người của gia tộc nào đó, mà chẳng phải khu quý tộc ở đằng đó sao? Còn tôi thì xuống ở giữa đường, ngồi ngoài luôn cho tiện.
Sagittarius giật mình. Hoàn toàn không sai, nhưng nếu cô ta để ý đến chiếc túi da trong thoáng chốc như vậy thì cũng không phải là dạng ngây thơ non nớt gì. Gã chỉ ừm à vài câu cho qua. Nói dài là nói dại, gã nghĩ. Bầu không khí trong xe quay lại trạng thái yên lặng, mãi cho tới khi cô gái kia xuống xe.
------------
Thỏa thuận song phương.
Chủ nhật không phải là một ngày nghỉ với Pisces. Sẽ luôn có công việc tới tìm hắn, hoặc là hắn đi tìm công việc. Những buổi tiệc xã giao thì với hắn chỉ có một mục đích duy nhất, và buổi trà chiều hôm nay cũng không là ngoại lệ. Phía bên trong nhà kính của vườn hoa, một bàn tiệc trà đã được chuẩn bị tươm tất. Hắn đặc biệt luôn chọn nơi này để tiếp khách, bởi đây là nơi yêu thích trong dinh thự của người ấy: đủ ánh sáng nhưng không quá chói gắt. Nhìn vào chiếc đồng hồ quả quýt trong tay, vị khách của hôm nay vẫn chưa có mặt. Pisces gõ gõ ngón trỏ xuống bàn theo một nhịp chầm chậm. Hắn không thích sự chậm trễ, nhưng với người này, hắn tạm thời không thể khống chế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Đập vỏ trứng
FanfictionBlauvogel - Lam Điểu. Biểu tượng của hạnh phúc và bình yên. Mong manh. Như vỏ trứng. Tháng sáu năm ấy, cuộc chiến tranh đoạt ngôi vị trữ quân nổ ra. Kẻ nào cũng có khát vọng và tâm tư của riêng mình. Phe trắng hay phe đen, là do ngươi lựa chọn. Ai s...