Những tưởng cơn mưa rào tháng sáu sẽ dai dẳng cả tuần trăng và lễ Hạ chí bị hủy bỏ, nhưng sau cùng, mặt trời mùa hè của Blauvogel vẫn chói chang trên khoảng không quang đãng.
Nắng đầu chiều chạy nhảy trên từng chiếc lá đang đung đưa theo gió, rồi bất ngờ xuyên thủng tán cây to lớn mà chiếu thẳng vào nơi cửa sổ tâm hồn của người. Trong thoáng chốc, một ảo ảnh hiện ra khiến thiếu nữ phải nhíu mắt. Muốn ngẫm nghĩ rằng đó là gì nhưng thời gian chẳng còn bao, bởi giọng nói quen thuộc đã cất bên tai. Tiểu thư cần một chiếc khăn mù xoa mới. Thời tiết ngày Hạ chí năm nay tệ hơn nhiều so với những gì cô tưởng tượng. Bóng râm chẳng thể xoa dịu cái hơi hầm hập từ dưới đất phả lên. Và ta hi vọng ngọn gió thi thoảng thổi tới sẽ xua đi cái nóng, để rồi thất vọng não nề bởi đó là một cơn gió khô.
Thuở còn bé, sinh nhật là dịp Cancer được các dì làm bếp tặng cho nào những kẹo màu xanh màu đỏ. Cô nhóc ngô nghê cười thật tươi và lon ton đi khoe với bất kì ai đi ngang qua, và sẵn lòng chia cho họ một cái.
Lớn thêm chút nữa, cô gái nhỏ mới biết được rằng, ngày sinh của bản thân rơi đúng vào lễ Hạ chí. Số kẹo ngọt từ trước tới giờ, đều là do công tước phu nhân hào phóng chi tiền tặng cho gia nhân. A, ra là thế. Hẳn nào, một thứ quý giá như đường mà các dì làm bếp lại cho một người hầu nhỏ nhiều tới vậy. Và trong tâm trí một đứa trẻ, nó mơ mộng về đủ thứ màu sắc của lễ hội. Sẽ là màu đỏ của những quả mận mọng nước, là màu xanh của cỏ cây hoa lá, hay sắc vàng của những chiếc đèn kính ánh lên theo tia nắng. Nó sẽ chạy đi ngắm nghía mấy gian hàng đồ chơi, tìm thấy con búp bê gỗ rất đỗi giống nó và mang về bầu bạn.
Năm tháng dần trôi, Cancer cũng quên mất sự hân hoan mỗi khi Hạ chí tới. Tuy gia đình công tước luôn ra ngoài vào các dịp như này, song công việc tại dinh thự chưa bao giờ là ít, có thể gấp đôi gấp ba so với ngày thường. Một hệ thống lớn như gia tộc Sternaber, chắc chắn không được ngơi tay ngơi chân ngày nào. Vậy nên khi Scorpio chỉ định cô sẽ là người hộ tống của năm nay, Cancer không ngần ngại mà gật đầu tức khắc.
Chen chúc trong đám đông và tắm mình trong không khí lễ hội như này cũng không tệ lắm. Dòng người nô nức tấp nập xung quanh khu vực trung tâm của kinh thành. Cô đảo mắt qua bên phải về phía quảng trường rộng lớn. Những cô thiếu nữ đã váy áo xúng xính, khoác trên tay những chiếc vòng đủ màu, nắm tay nhau mà hát lên khúc ca tế Thần. Những cậu thanh niên chau chuốt sao cho bản thân bảnh bao nhất có thể, mắt đưa tình lả lướt với người thương. Đảo mắt qua bên trái, ở đằng kia là mấy đứa trẻ con nghịch ngợm đương chơi trò đuổi bắt, náo nhiệt khắp một khu phố. Hướng mắt về phía trước, là hàng dài các cửa tiệm đang đon đả chào khách. Thứ hương vị lễ hội lan tỏa tới từng ngõ ngách khiến Cancer mê say. Trong con mắt của thiếu nữ mười tám tuổi, lễ hội là một lối thoát khỏi cuộc sống thường nhật buồn tẻ.
- Rất sống động đúng không?
- Thưa tiểu thư, đúng thật như vậy. - Đương mải mê ngắm nhìn như kẻ si lạc lối, giọng nói nhẹ nhàng cất lên như một lời nhắc nhở, cô vội vàng cúi đầu thật sâu và đáp.
Trông thấy bộ dạng luống cuống của Cancer, Scorpio chẳng nỡ trách mắng. Ngược lại, nàng nở một nụ cười thật tươi và ghé sát vào vành tai cô hầu gái thì thầm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Đập vỏ trứng
FanficBlauvogel - Lam Điểu. Biểu tượng của hạnh phúc và bình yên. Mong manh. Như vỏ trứng. Tháng sáu năm ấy, cuộc chiến tranh đoạt ngôi vị trữ quân nổ ra. Kẻ nào cũng có khát vọng và tâm tư của riêng mình. Phe trắng hay phe đen, là do ngươi lựa chọn. Ai s...