Taurus tất nhiên biết người được Pisces Gerris nhắc tới là ai. Đứa trẻ đó hoàn toàn không xứng đáng bị lôi vào bàn cờ chính trị này. Vốn dĩ muốn giữ cho nó an toàn, tựa như một báu vật chỉ mình ông biết nơi chôn giấu, và chỉ để mình ông trân quý thôi. Vậy mà, Thần chẳng đáp lại lời cầu mong nhỏ nhoi đó.
Đức giáo hoàng tôn kính của chúng ta, thật hiếm thấy, đã chẳng kiềm được mà siết chặt nắm tay, che giấu nó dưới lớp áo rộng.
- Ngài hầu tước, đức vua cần được yên tĩnh nghỉ ngơi. Cơ thể điện hạ hãy còn mệt mỏi.
- Tôi cũng chỉ mong ngài không quên những điều chúng ta cần làm thôi. Suy cho cùng, chúng ta không khác nhau là bao.
Dứt lời, hắn rời đi, để lại Taurus lặng im giữa dãy hàng lang rộng lớn. Taurus nghĩ về những từ cuối cùng, trong lòng hết sức hoài nghi. Có thật không, hỡi kẻ phản Thần kia ơi? Ngươi đã đi ngược với luân thường đạo lý, một cách to gan và liều lĩnh. Đê mê chìm đắm trong khoái lạc, liệu có lúc nào, trái tim ngươi đã hối hận và dằn vặt bởi tội lỗi ngươi gây ra không. Ngươi chắc hẳn không quan tâm tới tiếng khóc đâu, bởi nếu có, ngươi đã chẳng bỏ mặc người đó quằn quại trên sàn đất lạnh lẽo kia.
Không có ai là hoàn hảo cả. Không. Một. Ai.
------------
Lần cuối cùng Sagittarius đi thăm thú một lễ hội như này là mười hai năm trước. Gã nhớ mốc thời gian, nhưng chẳng thể nào khơi lại được những cảm xúc khi ấy. Gã mơ hồ không rõ là mình yêu hay ghét những chỗ tụ tập đông người nữa. Nhưng hiện giờ, gã thích việc có một người bạn đồng hành như Cancer. Thạo đường? Tất nhiên là gã và cô đều biết rõ những ngóc ngách của khu phố. Lựa đồ và mặc cả lên xuống với mấy người bán hàng? Gã nhường toàn bộ chuyện này cho cô hầu gái đã thường xuyên mua bán này.
Sau một hồi dạo quanh, Cancer quyết định mua một đôi găng tay da tặng cho gã, bởi cô kiên quyết cho rằng đôi găng tay cũ của gã đã quá sờn và sứt chỉ.
- Anh mau đeo thử đi. Chúng không thể sánh với da thượng hạng, nhưng không hề tồi đâu.
- Chà, vừa tay tôi luôn này. - Sagittarius ngắm nghía hai tay, hết ngửa lên lại úp xuống. Khóe miệng giãn ra hai phía khiến nét mặt có phần bớt sợ hãi, gã quay về phía Cancer - Cảm ơn cô nhiều nhé.
Thật ra, trước nụ cười tươi tắn vẽ ra trên môi thiếu nữ, Sagittarius không dám nói rằng đôi găng này thật ra có hơi rộng. Dẫu sao cũng là trao qua nhận lại, mà thứ to lớn nhất mà gã nhận được là mối quan hệ với một người làm nhà công tước.
- Vậy thì tốt quá rồi. Chúng ta lại đằng kia xem đi, ban nãy tôi thấy... Ối!
Một người từ đâu bỗng đâm sầm vào Cancer khiến cô mất thăng bằng, chúi ngược về phía sau. Một số đồ dùng trong túi váy bị hất văng ra ngoài. Cô gái đó luống cuống và xin lỗi rối rít, và rồi nhanh chóng đứng dậy, chạy thẳng một mạch về phía trước. Sagittarius hoàn toàn đã có thể bắt cô ta lại, song bên cạnh là người đồng hành, gã đã chọn đưa tay ra đỡ cô.
- Không sao chứ?
Cancer chưa định thần lại trước sự việc vừa rồi, cô gật đầu theo lời nói của người đi cùng. Thấy vậy, Sagittarius mới buông tay khỏi lưng và bảo cô đứng yên một lát, trong khi gã đi gom lại số đồ đạc đã bị rơi ra kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Đập vỏ trứng
FanficBlauvogel - Lam Điểu. Biểu tượng của hạnh phúc và bình yên. Mong manh. Như vỏ trứng. Tháng sáu năm ấy, cuộc chiến tranh đoạt ngôi vị trữ quân nổ ra. Kẻ nào cũng có khát vọng và tâm tư của riêng mình. Phe trắng hay phe đen, là do ngươi lựa chọn. Ai s...