Chương 21: Tsuna ra tay

519 44 4
                                    

Trong khi trụ sở Vongola 400 năm trước có nguy cơ đi theo vết xe đổ của trụ sở 400 năm sau thì Tsuna lại không hay biết gì. Từ trận chiến của Alaude với Mukuro, Daemon với Reborn hay vụ ngộ độc cơm nấm do Chrome gây ra,... Cậu đều hoàn toàn không hề hay biết. Nguyên nhân là bởi vì Tsuna đang ngồi trong một căn phòng dưới tầng hầm cách biệt với thế giới bên ngoài. Cậu đang cố bắt liên lạc về trụ sở của 400 năm sau. Rút kinh nghiệm lần trước lần này Tsuna quyết định âm thầm một mình thực hiện mà không để bất kỳ ai hay biết.

_________

Trụ sở Varia 400 năm sau.

Verde đã giao lại mọi việc cho những người khác và trở về xem cỗ máy thời gian cũng như những nghiên cứu của mình. Trụ sở Vongola đã bị phá hủy không còn cách nào khác Verde đành mượn tạm một căn phòng ở trụ sở Varia để cất giữ những thứ quan trọng.

Trong lúc bận rộn chợt tín hiệu từ một nơi xa lạ mà cũng có phần quen thuộc truyền đến thiết bị liên lạc. Nhận thấy thiết bị liên lạc đang liên tục gửi tín hiệu Verde dừng lại mọi công việc. Trong lúc này bản thân anh lại nghĩ người gửi liên lạc là Reborn nên chưa xem xét kỹ càng đã nghe máy. Vừa nhấn nút kết nối hình ảnh Tsuna đang ngồi trên ghế hiện lên khiến Verde xém tí nữa là té ngửa.

" ....Tsu..Tsunayoshi." Nhìn khuôn mặt vô cùng nghiêm túc của cậu Verde mồ hôi đầm đìa.

" Sao vậy thấy tôi bất ngờ lắm sao?" Tsuna bình thản hỏi kèm theo một cái nhíu mày đầy hoài nghi.

Nghe vậy Verde lập tức xua tay lia lịa phủ nhận sự thật "...À không... Có chuyện gì quan trọng không? Nếu không có thì tôi đi trước đây... Trụ sở còn có việc." Verde hối hận vô cùng vì đã nhận liên lạc. Nếu thời gian có thể quay lại anh sẽ không bước chân vào căn phòng này.

Nhưng giờ mọi thứ đã quá muộn.

Thái độ hấp tấp muốn trốn tránh của Verde càng làm Tsuna thấy nghi ngờ. Bất chợt cậu chú ý đến khung cảnh phía sau anh đang đứng. Đó chắc chắn không phải trụ sở Vongola rồi.

Không đợi lâu Tsuna lên tiếng hỏi giọng điệu vẫn rất gắt gao "Đó không phải trụ sở Vongola mọi người đang ở đâu?"

"...."

Thật không nghĩ rằng cậu lại phát hiện ra chỉ với một cái liếc mắt như vậy. Anh không thể nói là trụ sở Varia được. Trong lúc còn không biết trả lời thế nào thì Tsuna tiếp tục hỏi dồn dập.

" Đã xảy ra chuyện gì?"

"...."

" Tại sao Reborn lại đến đây?"

"....."

Tsuna cứ hỏi Verde thì lại không thể trả lời được bất cứ câu hỏi nào. Không giống như Reborn lời nói dối của anh có thể bị siêu trực giác nhận ra. Chỉ mới mấy phút trôi qua mà bản thân anh đã có cảm giác dài như mấy ngày sự áp bức mỗi khi người này vào trạng thái của một người Boss thật đáng kinh khủng.

Sự im lặng đó càng khiến cậu lo lắng. Đúng như suy đoán khi Reborn xuất hiện ở quá khứ đồng nghĩa tương lai đã có chuyện xảy ra.

Vongola Boss, Bầu trời vĩ đạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ