Buổi sáng bình minh đẹp trời , từng tia nắng xuyên qua ô cửa sổ nhẹ nhàng đậu lên tấm ga giường trắng tinh khiết của Shiho làm cô khẽ cau mày vì nắng gắt chói chang , Shiho từ từ mở đôi mắt đón lấy chút ánh sáng đầu ngày kèm một nụ cười nhẹ nhàng vụt qua .
Cô thu dọn chăn gối thật gọn gàng rồi bước vào phòng tắm vệ sinh cá nhân , dưới nhà cô có thể nghe thấy tiếng nói cười rất rõ của tiến sĩ Agasa , Kudo và cả Mori nữa , rõ ràng hôm nay sẽ là một ngày phiền phức đối với cô .
"Chào buổi sáng , Ai ! "
"Cháu đã bảo bao nhiêu lần là đừng gọi cháu là Ai nữa , bác thật là..."
Shiho khẽ cau mày làu bàu khi tiến sĩ Agasa gọi cô bằng cái tên cũ đó , không phải cô không thích mà là mỗi lần nghe lại cái tên đó thì cô lại nhớ lại những tháng ngày bản thân còn là Haibara Ai , những ngày được đồng hành cùng với Edogawa Conan , ít nhất với tư cách là một người bạn đồng hành .
"Miyano đến đúng lúc lắm , mình và Shinichi đang định đi cắm trại nè , cậu có muốn đi cùng không ? Thật ra lúc đầu tụi mình có hẹn cả Sonoko và anh Makoto cơ nhưng họ lại bận mất rồi , có mỗi hai người đi buồn lắm nên cậu đi cùng tụi mình nha Miyano ?"
Ran ngồi bên cạnh háo hức nhìn Shiho nói .
"Mori , cảm ơn ý tốt của cậu nhưng tôi nghĩ bản thân không phù hợp với những hoạt động đó đâu , xin lỗi ."
Giọng Ran niềm nở bao nhiêu thì giọng Shiho lại lạnh lùng bấy nhiêu , làm cả căn phòng đang vui vẻ bỗng chốc trở nên lạnh tanh.
"Thôi nào Ai , con ở nhà nhiều quá coi trừng tự kỷ đó ! Ra ngoài đi chơi cùng mọi người đi , nếu con đi thì ta sẽ nói cô Fusae làm tặng con một chiếc túi độc quyền nhé?"
"Thật không ?"
Mắt Shiho sáng lên , một chiếc túi Fusae đã ngon lắm rồi mà đằng này lại còn là hàng độc quyền nha. Là sẽ chỉ mình cô có.
"Ừm... Được rồi , cháu sẽ đi nhưng bác hứa phải giữ lời hứa đấy , nếu không đừng trách cháu ! Chờ cháu đi chuẩn bị đồ đây."
Ran:"…"
Shinichi:"…"
Agasa:"…"
Shiho bước lên phòng chọn lấy một bộ đồ ấm áp và thoải mái rồi nhanh chóng bước xuống nhà thúc dục mọi người , cả ba cùng đi . Trên đường đi Shinichi và Ran nói chuyện rất rôm rả , trái lại thì Shiho chỉ lẳng lặng ngồi nhìn ra ngoài , đã có mấy lần Ran tìm cách bắt chuyện với Shiho nhưng cô chỉ ậm ừ cho qua nên Ran cũng chẳng buồn bắt chuyện tiếp nữa .
Chẳng mấy chốc thì họ cũng đến khu cắm trại , ở đây đông nghịt người nên Shinichi bảo Ran cùng cô đi tìm chỗ trước còn cậu sẽ đi kiếm chỗ đậu xe , Ran mỉm cười rồi kéo tay Shiho chạy thật nhanh khiến cô vô cùng bất ngờ .
"Mori ! Từ từ thôi , tôi không thể đuổi kịp cậu được !"
Shiho mệt mỏi thều thào nói với Ran nhưng hình như Ran chả thèm quan tâm .
"Cậu yếu đuối thật đấy Shiho , nếu không nhanh lên thì sẽ chả còn chỗ để ngồi đâu nha."
Ran nói với giọng châm chọc , chẳng hề giống với hình mẫu cô gái hiền lành thục nữ trong trí nhớ của Shiho gì cả .
BẠN ĐANG ĐỌC
𝚔𝚊𝚒𝚜𝚑𝚒 • 𝚏𝚘𝚛𝚎𝚟𝚎𝚛 𝚝𝚑𝚎 𝚕𝚘𝚟𝚎 •
FanfictionThể loại : Tình cảm , Fanfiction , Hiện đại , 1x1 , HE Câu chuyện nhẹ nhàng và ngọt ngào xoay quanh nhà bác học tài ba Miyano Shiho và chàng đạo chích đẹp trai Kuroba Kaito, là những trang truyện kể về hành trình Kaito khiến cho Shiho mang họ Kuroba...