Dutch Empire + Netherlands | Regret

99 13 5
                                    

Người ta bảo: "Hối hận là dư âm của một nhân đức đã mất."

Vậy hỏi ngài, ngài có thấy vậy không?

Độ dài: 359 từ

Kết: OE (Thề mình viết OE nhiều vcl.)

Ngẫu hứng viết nên nó dở lắm oeoe. 💔

.

.

.

"- Ngài có hối hận không?"

Netherlands cất tiếng.

Hắn không đáp lại mà thay vào đó, chỉ có một sự im lặng trầm ngâm đợi y.

"- ....Hơn 300 năm đàn áp những nước khác ấy?"

Y tiếp tục, liếc nhìn đối phương. Lúc đó, đôi mắt y như hoàng hôn trên trời đúc thành ngọc vậy.

DE bật cười.

Hắn vẫn duy trì cái vẻ mặt ba phần vô tư bảy phần vô hại đấy. Giống như đây không phải một câu hỏi về quá khứ đẫm mùi máu của chính hắn, mà đơn thuần chỉ là thứ chuyện vu vơ như thời tiết.

Người kia không thấy được khuôn mặt hắn bây giờ, nhưng hẳn y biết hắn nghĩ gì.

Một mảnh mây trời rơi xuống, kéo theo đó là cái không gian tĩnh lặng trước đó. Không có gì sót lại cả, ngoại trừ âm vang sóng biển để lại.


Hắn có hối hận không?

DE cũng chẳng biết nữa.

Những lời nói của Netherlands cứ văng vẳng trong đầu tên đế quốc đó mãi, rót vô đầu hắn cái thứ dày vò khó tả.

Bao công sức kéo dài hàng thập kỷ đó rốt cuộc có đáng không?

Hắn cứ theo đuổi cái vinh quang nhập nhòa đấy, thế rồi lỡ đẩy bao người xuống hố sâu vực thẳm lúc nào không hay.

Hỏi DE có ân hận việc hắn đã làm không, hắn thật sự không biết.

Thanh gươm sáng trắng mang theo mình lý tưởng cao đẹp giờ đây đắm mình trong máu và tội lỗi của con người.


"- Hậu thế yêu dấu à, ta nghĩ có những việc chúng ta không cần biết câu trả lời đâu."

Thân ảnh im lặng kia bỗng cất giọng, đưa tay xoa nhẹ đầu Netherlands.

"- Suy cho cùng, đất nước nào cũng có quá khứ đen tối của nó mà, phải chứ?"

Hắn cười cái nụ cười thường ngày, động tác dịu dàng đến lạ mà vò mái tóc y. Netherlands không nói gì,chỉ ném cho hắn một ánh mắt như thể người đang đứng trước mặt mình không phải tay tiền thế 380 tuổi mà là một đứa trẻ lớn xác vậy.


Cơ mà...

Thật ra, như này cũng tốt đấy chứ...

grisaille | countryhumansNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ