Ara's POV
"Araaaa baaabbyyyyyyy gising naaaaa!!!!" nagising ang diwa ko sa malakas na sigaw ni Andy. (Andrea)
Grabe naman 'tong babaeng ito. Ang aga aga nambubulabog nanaman.
"Ano ba ARAVIS SKYLER!!! Malalate na tayo neto!!" sigaw Gaby.
"Wake up sleepy head!!! Up and at 'em!!" as usual... englishera.. si Alyana
"Taraaa na pooooo!!!! Get up! get up! get up!!" Aries
Wow lang. FULL FORCE NANAMAN ANG MGA MINIONSSSSSSS!!!!
"OO na po!! Tatayo na po." sabi ko sabay tayo mula sa pagkakahiga. MAhirap kaya!! dinaganan ako ng apat na balyena!! hahah jk. Pero ang bibigat nila ha. Hiya naman ako sa katawan nila .. >_
"Hindi naman kayo excited na pumasok noh??"
"Ehhhhhh!!!! Kasi NAMAN EHHHH!!!!" sabay sabay pa sila hah
Wait... parnag iba mga mukha nila ahhh.... hmmm...???
"HUY!! MGA BALIW!!! Ba't parang naiihi na kayo sa kilig d'yan??" tanong ko sakanila habang inaayos ko na ang uniform ko para suotin sa school
"CRUSH NAMIN ANG ELITE 4!!!!" sabay nanaman. luhhhhh anyare sakanila??
"Ahhh... gets... lumalandi.... pero teka!! Bakit Elite 4?? Lima po kaya silaaa!!!" sabi ko.
Nagpout silang lahat sa unang sinabi ko pero sinagot naman nila ang tanong ko.
"Aba syempre!!! Apat lang naman kami!" Gaby
"Atsaka sayo na ang nagiisang Exavier Kingsley noh!!!" sabi ni Andrea with matching tili, talon, at hand gestures na puso puso...
TIMANG
"Heh! Ano ba naman kayo!! Crush ko siya pero studies first noh!"
"Wow hanep Sky ha!! Pinapangatawanan mo na masyado ang pagiging nerd mo!" Alyana
"OO nga naman Sky. Masyado mong kinacarreer girl! Kaloka ka!" Aries sabay sabunot sa buhok niya ng pabiro.
"Maka Sky naman kayo wagas! Si Gaby lang tumatawag sakin niyan noh. Tsaka tama na nga't maliligo pa ako. Nagmumukha lang kayong timang. Haha"
sabi ko pagkatapos dali daling naligo at nagbihis. Masyadong napahaba ang morning chikahan
///
Nasa school na kaming lahat at as usual pinagtitinginan nanaman kami kahit na late na silang lahat... pinaguusapan parin kami.
Tumakbo nalang kami papunta sa room namin habang umaasa na sana wala pa si prof.
Pero sadyang hindi umayon ang life saamin at nagtuturo na sa loob si Prof at noong napansin niya kami, sumama ang tingin niya.
Patay!! Strikto pa naman itong isang to.
"Girls! Care to explain why you're 20 mins late?" tanong niya habang pilit na pinipigilan ang pagsabog sa galit.
Gusto ko ngang tumawa eh. He looks calm but he's as red a a fresh tomato.
"S-sir..."
"I changed my mind!!! All of you!! to the detention room now!!!!" pasigaw niyang sabi.
Tumakbo nalang kami papuntang detention room at umupo doon...
///
"OMYGOSH!!! Nababaliw na at ako ditooooooo!!!!" sigaw ni Gaby.
Lahat kami ngayon may kanya kanyang ginagawa.
Ako, nakahiga sa dalawang table na pinagdikit, si Alyana nakatutok lang sa relo niya, si Aries naman busy sa kakatext. Ewan ko ba dun sa babaeng yun! mukhang magkakalove - life na. hihihi. Si Gaby naman lakad ng lakad na paikot- ikot. Tas is Andy... ayun...
Pinapanood na "nagra-race" yung mga langgam
"WAHHHH!!!!!! NATALO SI FRANKOOOO!!!!!" bigla biglang sigaw ni Andrea
"Sino si Franko?!?!?" Aries
"Ehhhh!! Yung.... yung manok ko...." sabi naman niya na parang naiiyak
"Anong manok??!?! ASAN??" tanong ni Gaby
"Ehhh... yung langgam na manok ko" patuloy na pagmamaktol niya
Langgam na manok?? Huh??
"What i mean is yung bet ko na manalo na langgam.. natalo...huhuhuh"
"Gaga!! Kala ko naman kung ano nanaman yung iniiyakan mo. Kawalang kwentang bagay." Aries. oh ayan tuloy. natarayan nanaman ni Aries itong si Andy. Wawa naman
"Hayyyy!!! Nakakabaliw naman kasi dito!! Ilang oras na ba tayong andito??" Hysterical na tanong ni Andy.
Nagsalita naman si Alyana. Wow. Di kaya napanis laway nito?? ngayon lang ulit nagsalita eh...
"7 minutes.." Alyana
"WHAT?!?!? Ganun ba katagal ang 7 minutes!?!?!" ayan... pati tuloy ako nadamay sa kaingayan ng mga kasama ko. Naghisterical tuloy ako.
"Hayyyyy!!! Kung nandito lang sana ang mga boys no?" sabi naman ni Gaby.
OO nga naman. Masmasaya at masmaingay kapag sama sama kaming lahat ehh.
""GUUYYYYZZZZZZZ!!!!!!!!!!" lahat kami napatingin kung sino yung sumigaw na bagong dating,
Speaking of... nasa pinto si Andrew kasunod nila Tom, Zac, Kevin, at Xavier
"Oh guys ba't nandito kayo?" takang tanong ko sakanila. Sa pagkakaalam ko hindi ganito kaaga nagdidismiss si Sir. Overtime pa nga minsan eh.
"Syempre mga ateng.. nagpaka bad guys kami that's why Sir make parusa to us." sabi ni Andrew na paconyo.
"Shet pare di bagay!!" parang naduduwal na sigaw ni Tom at Kevin
Si Zach naman... umiling iling lang.
"Pare... minsan, nagdududa ako kung lalaki ka ba talaga. Baka naman may pagnanasa ka na saamin ha?!?" sabi ni Xavier sabay smirk"
"Nagbibiro lang naman yung tao ehhh!!" Andrew sabay pout
"Yuck!! tama na! Malaswa Drew!!" Zac
"HUYYY!!! INIIBA NINYO YUNG TOPIC EHHH!!!" Gaby
"Paano kayo napunta dito sa detention room?" Alyana
"Ehem.. ehem.. eto na..." Kevin
"Si Kevin at Tom... nag panggap na nagaaway" Zac
"Si Zac naman, nagkunwaring tulog" Kevin
"Si Andrew tinawag na panot si Sir kaya ayun napagalitan." Xavier...
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAH!!!!"
"Pero eto ang masmalala!!! SI XAVIER!!! Pinatid si Sir panot kaya nalaglag yung wig na suot niya." Andrew.
"HAHAHAHAHAHAH!!!!" grabe tawa naming mga girls hahaha
Parang ang high nilang lahat!! hhahahahaha!!! Nagawa nila yun kay sir??!!
Eh mas malala pa sila sa mental eh.
"Syempre gagawin namin lahat makasama kayo!! All for one.. one for all!!" sabi ni Xavier sabay lapit at akbay saakin.
At that moment parang tumigil lahat. He looked down to me and smiled. Nginitian ko rin siya.
"Ehem... mahiya naman kayo sa mga alaga kong langgam!! Ang sweet niyoooo!!" Andy
BINABASA MO ANG
Her SECRET Identity {KN}
FanfictionHi. Im Aravis Skyler. 15 years old. Nerd daw sabi nila. nakakatawa nga eh... cause they dont know the real me. madaming tao ang nagkakandarapa para lang makuha ang attention ko. both boys and girls. I am THE Aravis Skyler Mckenzie Taylan Dela cruz...