Chapter 12: The Ulitimate Barkada Getaway Part 3

66 2 0
                                    

Ara's POV

Nagising ako sa maingay na tawanan mula sa baba. Napagpasyahan ko na bumaba na. I got up from bed and did my morning rituals. Naabutan ko ang barkada sa dining area ng beach house.

"GUYZ! Ang aga niyo mambulabog ha? Grabe!" sabi ko. Ang ingay kaya nila. Inistorbo ang aking beauty rest.

"Gaga! Anong maaga ka diyan! Tanghali na huy!" sabi niya. Nge! pahiya ako dun ah.

"Ah. hehe Sorry naman." sabi ko at kumuha na ng pagkain.

"ano ba ginawa niyo ni Xavier kagabi at tinanghali kayo ng gising." sabi ni Gaby na parang nangaasar.

"KAYO HUUHHH!! AYYIIEEE!!!" pangaasar ng barkada. 

"Tumigil nga kayo!!" sabay na sigaw ni Xavier. Napatili naman si Bes.

"Kyaaahhh! OMG Soulmates Talaga kayo!" kilig na sigaw Gaby.

After that scene nagaya na si bes na magswimming.

"Oh sige boys. Bihis lang kami." sabi ni Bes sabay higit saakin papuntang room namin.

"Magswim suit tayo bes DALLIIII!!!!!" sabi niya sabay tili. Ang ingay grabe. How did I manage to be with her all these years.?

"Wag na Gaby. Ang sagwa eh." sabi ko with a hint of irritation in my voice.

"Anong masagwa. HOY! MIND YOU! you are the sexiest woman alive. The whole world agrees to that fact." sabu niya in a 'as- a- matter- of- fact' tone.

"Hello! Ako po si Aravis Skyler Dela Cruz. Hindi po si Mckenzie Taylan." sabi ko.

"ay hehe. Sarreh ok sarreh." sabi niya. After that..... i decided to check my phone to see my schedule.......

HOLY MOTHER OF SHITCAKES! MAY CONCERT AKO MAMAYAAAAA!!!!!!! MOTHER PUPPY.

Sigurado akong mapapagalitan ako kay ate Rachelyn. My stage and talent manager.

I started to call her....

Ate Chel: What the heck Mckenzie! Bakit ngayon ka lang tumawag! Hindi mo ba alam na may concert ka mamayang gabi?!!?

Ako: Nice to talk to you rin po! hehe.

Ate Chel: Hay naku bata ka. Tatanda ako ng maaga dahil sayo eh.

Ako: Sorry na ateee.... pleeaasseee

Ate Chel: Matitiis ba kita?

Her SECRET Identity {KN}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon