Ara’s POV
It’s been 2 days since naging parte ng barkada ang Lucky Aces’. And I might say… mas naging masaya ang buhay naming lahat. Tawanan dito, tawanan doon. Kung sakaling may mga ibang tao dito sa resort, aakalain nilang mga timang kami. Lol.
“Guyz! Diving tayo!” sigaw ni Andrea.
Bigla naman nagningning ang mga mata namin. I used to go parasailing, boogie boarding, and diving…. With my parents…
“OKAY GAME!” sigaw ng barkada.
…..
“Ok. So since you all know the basic signs, you can all start diving.” Sabi ng diving instructor na tumutulong samin.
We rode on a speed boat to go to a perfect spot for diving.
As we were diving, I felt a sudden pang of excitement. I mean, super! It’s like something’s gonna happen, but I’ll like it.
Nagsign ako kay Andrea na pupunta ako sa corals. She signed ok pero she called the gang so lahat kami, pumunta upang pagmasdan ang mga coral reefs. Nagkanya kanya kami ng spot para makita naming mabuti.
Papunta na sana ako kila Alyana pero may nakita ako.
A SQUID???
O.O
SH*T ….INK!
I hardly can see anything. Nahihirapan akong makita ang barkada. Bago pa man maalis sa paningin ko ang ink, may humila sa kamay ko kaya napapikit nalang ako.
Nagulat ako ng may tumanggal ng tube sa bibig ko. Hindi ko maaninag ang mukha niya.
But ang pinakagumulat saakin ay..
..
.
.
..
.
..
.
Hi- Hinalikan niya ako??
At first, dampi lang ito but it evolved to something much more. It turned to a passionate kiss. I kinda got carried away so I bit his lip a bit. We remained that way for 5 minutes until I broke away from the kiss leaving us both breathless.
I put back the tube connected to the oxygen tank. pagkatapos nun, I tried to look for the guy I had a kissing session with, pero noong naging clear na ang lahat, ang tanging nakit ko nalang ay ang barkada sa di kalayuan.
Urgh! I feel so weird. Parang… parang nagustuhan ko yung ginawa niya. HINDI! HINDI ARA! He got your first kiss. Unacceptable.
Nakalipas ang ilang minuto ay umahon na rin kami.
“Grabe sissy!!! DID YOU HAVE FUN? Cause I DID!” sigaw ni Andrea. Being bubbly as ever.
“Mukha nga eh.” Sabi ko naman sakanya.
“Unforgettable experience toh.” Sabi nila Kevin, Andrew, Xavier, Tommy, at si cuz Zac.
“ULTIMATE BARKADA EXPERIENCE!!!!” sigaw naman namin nina Gaby, Aries, Alyana, at Andrea.
Hahahah hwag na kayong magtaka kung bakit kami sabay sabay. Nagpractice ata kami niyan. Hahaha.
“osige na guys. Let’s go to our rooms na and then we’ll have dinner.” Sabi ni Zac. Sumangayon naman ang lahat at kanya kanya na kaming bumalik sa aming mga kwarto.
………..
Andito kami sa resto bar in my private island. It’s not a public resto bar dahil tanging mga taong dinadala ko lang ang nakakagamit. Don’t be confused. Meron akong staff and personnel. Tinatawag ko nalang sila kung pumupunta kami dito.
Xavier’s POV
Grabe ang ganda pala ang resort ni Zac. Pero ang pinagtataka ko lang, bakit parang mas alam pa ata nito ni Ara? Aish! Whatever.
Nandito na kami sa resto bar. Kumakain lang kami habang nagkwekwentuhan about sa experience naming kanina, pero lahat nang yon naputol nang biglang mag- change topic si Andrew.
“Bregs. Ngayon ko lang napansin. Bakit pala may sugat yang bibig mo. Parang nakagat.” Tanong sakin ni Andrew.
SHIT
“Ahh.. Uhm.” Siopao! Bakit ako nauutal!
“Ano?” tanong naman ng mga girls. Grabe talaga! Hot seat?
“Uhm.. Ano.. K-kase.. na-na.. untog a-ako. OO TAMA! Nauntog ako. ” pagdadahilan ko.
Mukhang hindi naman sila naniwala pero hindi narin sila umimik. Ilang sandal pa’y namunbalik ang ingay ng barkada.
At mukhang nagkakamabutihan narin sila.
'~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~
Wahhh!!! Sorry guys! Don’t kill me. Sorry dahil matagal akong hindi nakaupdate. Papalapit narin kasi ang exams eh. Sorry poooo!!! <3
~Batgirl ;)
BINABASA MO ANG
Her SECRET Identity {KN}
FanficHi. Im Aravis Skyler. 15 years old. Nerd daw sabi nila. nakakatawa nga eh... cause they dont know the real me. madaming tao ang nagkakandarapa para lang makuha ang attention ko. both boys and girls. I am THE Aravis Skyler Mckenzie Taylan Dela cruz...