Trời đã vào đông, khung cảnh thành phố không còn thơ mộng và ấm áp như ngày thu nao. Thay vào đó là sự sơ xác, lãnh lẽo bao phủ toàn bộ nơi này. Nhưng trong cái lạnh mang đậm dấu ấn của mùa đông, đâu đấy lại thoang thoảng một hơi ấm của của tình yêu, của sự khao khát, của niềm tin và hy vọng mãnh liệt.
Song Ngư ngồi thẫn thờ bên ô cửa sổ, ngắm nhìn mọi thứ cứ thế trôi qua mà lòng cô nặng trĩu.
Cô với mọi người lớp S12 tính ra cũng đã học cùng nhau một học kì, sáu tháng và hai mươi tư tuần, ấy thế tại sao cô mãi không thể hòa nhập? Cô vẫn e dè, vẫn sợ sệt, vẫn nhút nhát...trên hết cô không thể không đề phòng mọi người xung quanh, ngay cả người con trai ấy.
Từng đợt gió mỗi lúc "nhảy múa" qua ô cửa số, bất giác cô đưa tay đẩy cánh cửa để không khí lạnh tràn ngập khắp căn phòng. Đắm chìm trong sự lạnh lẽo, Song Ngư không tài nào ngăn bản thân mình rơi nước mắt. Những viên trân châu cứ thế lăn đều trên đôi má đã ứng hồng lúc nào không hay. Vươn chiếc cổ dài trắng lệ, Song Ngư hít thật sâu, bỏ mặc tất cả cô để không khí lạnh lấp đầy hai lá phổi. Cái hương vị của nó thật kì lạ. Không mang sự tươi mát của cây cỏ, không mang vị cháy của nắng, càng không mang vị cốm đặc trưng của mùa thu nơi đây. Cái hương vị ấy như xâm chiếm toàn bộ cơ thể, tê tê vị giác, nó như con thú băng giá tấn công vào cơ thể bạn một cách tê tái. Thật khó cho cô nàng khi miêu tả hương vị đặc biệt ấy!. Nhưng có một điều Song Ngư có thể chắc chắn rằng, ẩn sâu trong lớp không khí hiu qoạnh vẫn còn đọng lại...đọng lại một chút dư vị khó phai. Đó là sự tiếc nuối của mùa thu, hay là nỗi buồn, là lời yêu chưa nói của thiếu nữ...Mọi thứ hòa quyện, cứ thế ẩn sâu trong làn sương khi thành phố lên đèn.
- Nhanh thật...
Nhanh ư? Nhanh ở đây là gì? Là thời gian hay là tính cách của con người theo xã hội vồn vã mà thay đổi? Khó có thể hiểu được ý nghĩa thật sự đằng sau câu nói đơn giản ấy. Chỉ có cô ấy - cô gái với mái tóc xõa, đôi mắt đong đầy vẻ nuối tiếc cùng bàn tay đã sớm lạnh ngắt mới hiểu được.
.
.
.
Nhiều lúc tự hỏi sự lạnh giá của mùa đông có lạnh bằng lòng người ta yêu thay đổi?
Tình yêu tuổi mới lớn liệu có thật sự đẹp? Với những cảm xúc đầu đời cháy bỏng, hạnh phúc trẻ con mà ta vun vén, trân trọng, thứ tình yêu ta luôn mơ ước và bỏ mặt tất cả...Để rồi một lúc nào đó khi ta nhận ra, tình yêu vốn dĩ không phải lúc nào cũng màu hồng, không phải lúc nào cũng êm như bản nhạc chill và tất nhiên nó cũng sẽ không được như ta mong muốn. Bởi đó là quy luật tình yêu, có duyên xa nhau mấy ắt sẽ gặp còn không có duyên thì coi như ta gặp được nhau là may mắn còn xa nhau là ý trời...
Khoác bên ngoài chiếc áo ấm màu nâu dài đến đầu gối, chiếc váy cách cổ chân khoảng hai mươi xăng - ti - mét cùng đôi giày hãng LADYY, hai tay nhét túi áo, Thiên Bình lặng lẽ đi trên phố. Mùa đông mà đường phố vẫn tấp nập như mùa xuân vậy, nếu có Song Tử ở đây chắc chắn cô ấy sẽ than vãn rồi càu nhàu mãi không thôi. Thời điểm hiện tại là tháng mười hai, chỉ còn ba ngày nữa thôi là đến Giáng Sinh rồi, cả năm mới lấy một dịp Noel nên thị trưởng rất đầu tư! Ông cho người đặt ở trung tâm thành phố một cây thông "khổng lồ" với tràn ngập đồ trang trí lấp lánh, cùng ngôi sao trên đỉnh toả sáng lung linh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 cung hoàng đạo] Cảm giác ấy...!!
Romance"Yêu rốt cuộc là? " O~O "Cậu chưa yêu nên chưa biết được đâu, một khi yêu vào con người ta sẽ thay đổi hoàn toàn! " " Thay đổi hoàn toàn ?" " Phải nó có thể biến cậu từ tốt thành xấu mà cũng có thể biến từ xấu trở nên tốt hơn...