Chapter 1

465 2 0
                                    

"HAPPY GRADUATION DAY!!!" lahat naman kami ay nagpose pagkaclik ng camera.

Finally graduation na namin. Though ito na yung last day namin dito sa school at maging isang highschool student. Ito na rin ang last na masosoot namin ang uniform na'to. Sigurado mamimiss ko ang lahat ng ito.

"Ah-uhmm Gene, papirma naman oh." nasa kalagitnaan kami ng pagdodrawing ng mga kaibigan ko saming mga uniform. Nung mang-istorbo si Harris.

Inabot naman niya sakin ang pentel pen niya. Kinuha ko ito.. at nag--

"I will always love you?" ngiting ngiti niya akong tinanguhan.

Mabilis namang nakatayo sila Venny, at Lindon-slash-London.

"Ano akala mo mauuto mo si Genevieve. Isupalpal ko kaya sayo ang pentel pen mo!" dinuro pa ni London yung pentel pen na inabot ni Harris sakin.

Napakamot pa ito ng ulo, "Heto namang mga ito.. walang pakisama. Last day na tayong magkakasama. Pagbigyan niyo na lang ako."

"Eh kung pagbigyan ko yang pagmumukha mo." nagtawanan naman sila Vic at Rex na nasa likod niya. Nilingon niya ang mga ito panandalian at tiningnan ng masama.

At agad ding lumingon sakin at nagmakaawa ng tingin.

"Ano, Gene, anong gusto mong gawin namin dito sa gunggong na'to!" dinuro duro ulit ni London yung pentel pen kay Harris. Nagpanggap na takot si Harris habang pinandidilatan niya si London.

Pati sila Vic at Rex to the rescue.

"Hoy hoy hoy! Umayos kayo kung ayaw niyong maglanding itong sapatos kong 3 inches ang takong sa pagmumukha ninyo." umakma naman si Venny na huhubarin ang soot niyang sapatos.

Hindi ko talaga mapigilan ang tawa pagkasama ang mga ito.

Tumayo ako at kinuha kay London ang pentel pen. Nagulat silang lahat nung lumapit ako kay Harris at nilagay ko mismo ng buo ang pangalan ko sa ilalim ng 5 salitang yun.

"Last na ito Harris a." napansin ko ang naluluwang mata nila Venny at London pagkasilip nila sa ginawa ko.

"Waaah Aym so beli happy~" umakma naman si Harris na yayakapin ako. Pero naunahan na siya nila London at Venny.

"Ahhh we'll miss you Harris." ganon din sila Vic at Rex. Nagyakapan sila na siyang kinagulat ko.

"Oh siya tama na! Nakakarumi na kayo!" mapipilantik na kamay na nilayo ni London sila Vic at Rex.

Umarte naman si Harris na animo'y nandidiri talaga siya sa yakapang nangyari. Habang binebelatan niya si London.

"Bakla!"

"Che!"

"I miss you, Ven!"

Poison Love 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon