Chapter 11

158 0 0
                                    

“s-Sorry—“ sabi niya at agad kaming lumayo sa isa’t isa.

Limang segundong walang nagsasalita.

“Hindi normal diba.. kung maghahawak kamay ang magkapatid?” napahawak ako ng mahigpit sa kamay ko. Hindi ko alam ang sagot. Depende diba?

“Normal din ba na ibili mo ng mga gamit.. ang kapatid mo na hindi mo naman kadugo?”

“Eh ang mailang sa sarili mong Kuya, normal ba yun?” siya naman ang nagtanong. Naiinis na ako. Nagpapalitan lang naman kami ng tanong e.

“Eh yung isikreto mo sakin yung tungkol sa nag-sponsor sa scholarship ko. Normal bang isikreto mo yun sa kapatid mo!” napapataas na ako ng boses.

Pero parang naiinis na din siya.

“Eh yung hindi mo pagpansin sakin! Normal ba yun? kahit wala akong ginagawa—“

“Dahil nakita ko kayo ni Pricilla na magkasama—“ napatakip ako ng bibig.

Bakit lumabas sa bibig ko ang tungkol sa bagay na yun? Sa sobrang takot ko agad akong tumayo—pero bigla naman niyang nahigit ang kamay ko.

“Nakita mo kami ni Pricilla?” hindi ko alam ang isasagot ko.

Isa.. dalwa.. tatlo..

Agad kong kinalas ang pagkakahawak niya sakin at agad akong tumakbo.

“Oy Genevieve.” Agad kong kinuha yung bike ko at agad akong umalis dun.

Gusto ko lang makatakas sa awkward situation na yun. masyado akong nadala ng sitwasyon baka madulas na ako at masabi ko pa sa kanya ang tungkol sa totoo kong nararamdaman noon para sa kanya. Walang alam si JK sa feelings ko. at ayokong malaman niya dahil magkapatid na kami—

“GENEVIEVE BRIOSO!!”  narinig ko yung boses ni JK.

Napansin ko na lang na katabi ko na siya. “Itigil mo yan!” sa inis ko. Binagalan ko yung takbo ng bike ko at iniba ko yung direksyon ko.

Takbo ako ng takbo kay JK. Pero sa huli wala rin naman akong kawala.

“Hahahah talo ka!” lumabas kami ng mini stop at nilibre ko siya ng ice cream.

“Genie?” lumingon naman ako sa tumawag sakin.

“VEN!!”

Nag-usap naman kami ni Ven tungkol sa mga bagay bagay. Tungkol sa studies namin. At nabanggit niya rin ang tungkol sa kanila ni Vic. Sila na pala. Wala pa daw alam si London tungkol dito at siguradong magtatampururot yun pagnalaman niya. Tutol din kasi si London kay Vic sigurado war na naman ito.

Poison Love 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon