Sinh nhật Nana (P1)

269 31 0
                                    

Bạn nào đọc truyện từ những chapter đầu tiên thì sẽ biết Bíu có một người bạn thân tên là Na Jaemin. Nhưng sau khi Yoshi về nhà thì Bíu xin cô cho bạn Min lên trước Bíu ngồi để Hổ ngồi kế Bíu. Kế Min là bạn Renjun, bốn bạn này thân nhau lắm luôn. Do đó, chapter này sẽ tập trung vào hai bạn nhỏ.

Na Jaemin cũng là người hướng nội, khá ít nói nhưng thân là rất vui vẻ, lúc nào cũng cười cả, không khác gì em Bíu luôn. Do đó, ngay từ những ngày đầu tiên, hai em đã thân với nhau rồi. Hôm nay đi học, ba lớn còn cho bạn Min ké xe đi chung với Bíu nữa. Sắp sinh nhật Min rồi, do đó Bíu đã có ý định muốn tạo bất ngờ cho bạn yêu của mình.

- Con cảm ơn chú vì đã đưa con đến trường cùng Bíu và Hổ ạ.

Jaemin cúi đầu lễ phép, Hyunsuk cười, thằng nhóc này ngoan ghê.

- con đi nha baaa

Vừa vẫy tay chào ba Bíu vừa nắm tay Jaemin đi vô trường, còn Hổ thì chạy tới chỗ bạn Jun để chơi đá banh. 

- Hôm qua cậu ngủ ngon hong?

- Có! Ủa mà Bíu vui vẻ lại rồi hả?

- Ừm. Hai ba làm lành sao mà hỏng vui được.

- Bảo sao thấy chú Choi vui quá trời luôn. 

- Nana, cậu thích gì dọ?

Nana, là tên ở nhà của Jaemin. 

- Tớ hả? Tớ hong biết nữa.

- Hay Bíu tặng Nana một cái ôm nhaaa?

Biết bạn giỡn nên Nana dang tay ra cho bạn nhào tới ôm. Thật ra, Nana chỉ muốn có một buổi sinh nhật có đầy đủ gia đình bạn bè. Hai ba của Nana lúc nào cũng bận cả, nên em toàn ở nhà với cô mấy cô giúp việc thôi. Điều ước duy nhất của Nana là được hai ba tổ chức sinh nhật cho mình, dù chỉ một lần. 

Nana luôn tủi thân khi thấy Bíu có hai ba luôn dẫn em đi chơi, còn Nana chỉ biết lên xe của chú vệ sĩ rồi về thẳng nhà. Ở nhà Nana còn có hai em trai nữa, cũng thân với em của Bíu, là Chenle và Jisung. Chenle thì bằng tuổi Mamo, còn Jisung thì bằng tuổi Yedam. Nana thương em lắm, nên lúc buồn hay chơi với em cho đỡ buồn tủi.

Bíu biết và hiểu rõ bạn mình nên lúc nào cũng yêu thương Nana hết. Nana thích tâm sự với Bíu lắm vì cậu ấy là một người bạn tâm lý, chu đáo và khéo léo. 

Đang say mê nói chuyện thì tiếng chuông vào lớp reo lên, thế là Renjun và Hổ cũng vừa đá banh xong mồ hôi nhể nhại đã chạy lại chỗ Bíu và Nana để lấy cặp. Bốn bạn nhỏ cùng chạy lên lớp ngồi học. Lúc lên cầu thang, Bíu thì thầm vô tai Nana là:

- Lát về qua nhà mình chơi nhaaaa?

Nana đưa hiệu đồng ý. Hôm nay các bạn nhỏ phải trả bài bảng cửu chương, nhưng toán là môn Bíu sợ. Hổ sẽ giúp đỡ Bíu và hai bạn kia. 

-----------------------------------

- Anh hai ơi, Bò lại tè dầm rồi.

Câu nói thường ngày của Dobby là đây chứ đâu. Bíu với Hổ lại phải thay nhau chăm em. Hôm nay hai ba về muộn nên cô giúp việc chăm các nhóc hộ. 

- Cô ơi, để Bíu thay cho ạ. Cô đi nấu cơm đi.

Cô Park nhìn Bíu có vẻ muốn tập làm anh lớn nên để Bíu làm. Nana với Renjun thấy vậy cũng vô phụ một tay, nhưng định lấy tã thì Mamo chạy tới ôm Nana, còn Sahi và Hyuk thì ôm anh Renjun. Ba nhóc tì này có vẻ muốn chơi với hai anh đây mà.

- Bò không được tè dầm nữa nghe chưa. Em đi học mẫu giáo rồi đó!

- Dạ....

- Bíu ơi...cứu...tớ

Trời đất, Nana và Renjun đều đang bị các nhóc tì ăn hiếp. Bé thì nắm áo, bé thì nắm tóc, bé thì đu lên người. Cảm giác nhà có đông em trai là thế này sao?

Bíu đưa Bò cho Hổ bế rồi chạy lại ngăn các em "bắt nạt" bạn mình. Renjun thì hiền, chỉ cười thôi chứ không có la lối gì hết.

- Anh Nana, hôm nay Chenle cho em cây kẹo mút nè.

Mamo lấy trong cặp ra cây kẹo Chenle đã tặng mình. Sahi và Hyuk cũng có nữa. Nana mỉm cười, xoa đầu Mamo:

- Bé cưng dễ thương quá nên Lạc tặng bé đó.

Mamo nghe được khen đỏ ửng cả mặt lên. Nghe thấy vậy, Sahi và Hyuk cứ la lối khen em nữa. Đúng là con nít mà. Nana mỉm cười, xoa đầu rồi khen hai nhóc kia như Mamo.

Renjun thì có anh trai, nhóc là út trong nhà rồi, lại còn ham có em trai nên Renjun hay chiều cưng các em của Bíu mặc dù chúng siêu quậy.

Nhưng hình như Bíu đang quên một thứ gì đó rất quan trọng. Phải rồi, sinh nhật Nana, là ngày mai rồi còn đâu.

- Ấy chết cha! Nhắc mới nhớ.

Mọi người giật mình quay ra nhìn Bíu.

- Có chuyện gì hả cậu?

Bíu vội kéo nhẹ Renjun và Hổ lại nói nhỏ:

- Renjun dụ Nana đi xuống dưới coi TV đi, tớ với Hổ sẽ lên kế hoạch tạo bất ngờ cho Nana. 

Renjun hiểu ý bạn, gật đầu rồi dắt Nana xuống coi TV. Các em nhỏ cũng phụ anh hai một tay, các bé út thì vẫn ngồi chơi đồ chơi thôi, vì mấy ẻm chưa biết gì nhiều về tổ chức sinh nhật hết. 

Đang say mê lên kế hoạch thì ba lớn gọi điện cho Bíu. Nhưng Bíu tập trung đến nỗi không nghe cô giúp việc nhắc luôn.

- Alo con?

- Ba lớnnnnn

Giọng nói này chỉ có Dobby thôi. Hyunsuk cười, bảo Dobby đưa điện thoại cho anh hai. Dobby gật đầu, đặt điện thoại xuống rồi chạy lên hét:

- ANH HAI ƠI BA LỚN GỌI.

Bíu và Hổ giật bắn mình, xém tí nữa quẹt rách giấy rồi. Bíu đánh nhẹ mông Dobby một cái, cái tội làm anh giật mình.

- Alo con nghe.

- Ba nhỏ nói chuyện với ba mẹ Nana rồi. Con yên tâm chuẩn bị quà đi nha. Kế hoạch mua quà sao rồi con?

- Dạ tụi con chưa nghĩ ra được món gì hết. Hai ba có biết trang trí hong?

- Cái đó ba sẽ lo. Các con cứ chuẩn bị quà đi.

- Dạ!

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trả theo yêu cầu nhó ><























[SUKHOON] GIA ĐÌNH NHỎ Ở SEOULNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ