Chapter 1
~Kaye's POV~
Hi,ako nga pala si Kaye Santos,17 yrs of age,first day of school ko sa St.Mary's Academy, pero bukas pa,medyo excited at medyo nman kinakaba kasi bka masasama mga tao doon!btw,kmi nlang n daddy yung natitira dito sa mundo,I mean sa pamamahay nmin ksi naaccidente kasi yung mommy ko:'(hindi ki p rin tanggap eh!ang sakit!Btw,andito ako sa kwarto ko humihiga lang at mamaya eh preprepare ko na mga things ko for school.
Ilang sandali p ay may kumatok sa kwarto niya......at binuksan niya ito.....
Oh bakit po manang?good morning po!.yun ang sabi ko kay manang.
Morning din po mam!ah ksi handa n ang almusal mo at hinihintay ka ng daddy mo doon sa dinning.at yun nman ang sabi n manang.
Ah cge po manang susunod lang,iooff ko lang po yung aircon!yun nman ang sabi ko ulit ky manang.
Ah cge po mam!yun nman ang huli niyang sinabi at bumaba n siya..
Habang ako ito pa sa kwarto ino off ko yung aircon at tsaka yung tv,ilang sandali p ay bumaba n ako kasi naghihintay si daddy bka magalit eh haha.
Ng makababa n siya....
Hi po daddy morning!yun ang sabi ko kay daddy n may kasamang halik at yakap.
Wow nman hello!morning din may little princess!ang sweet mo ah!yun nman ang sbi n daddy sa akin.
Daddy!bkit little princess I'm already 17 and mag 18 n ako duh!daddy tlga oh!yun nman ang sabi ko.
Hayaan mo lang yun ksi pra sa akin little princess ka parin!yun nman ang sabi n daddy sa akin ulit.
Okay!okay!fine. So let's eat!yun nman ang sabi ko sa daddy ko n makulit,haha
Habang kumakain kmi si daddy nman ay may tanong sa akin,
Little princess,excited kna ba for your new school tomorrow?yun ang sabi niya sa akin.
Ah opo kunti lang at kinakaba ako ksi bka masusungit mga tao doon eh.yun nman ang sabi ko kay daddy.
Ah okay!cge kain k lang muna pupunta muna ako sa office mamaya,sasama kba doon?sabi n daddy sa akin.
Ah susunod nlang po ako sa inyo boring kasi dito sa bahay kpag wlang pasok eh!yun nman ang sabi ko ky daddy.
Ah okay cge,punta n ako babye my little princess.yun sabi sa akin n Daddy.
Okay dad bye!sabi ko sa kanaya n may kasamang halik.
Ng matapos n ako magalamusal ay agad n akong pumunta sa itaas pra maligo.........
Ilang sandali pa ay lumabas n siya sa cr....at nagbihis.....ng matapos n siyang magbihis ay agad n siyang bumaba at kinuha yung motor niya n scoopy....at nagmaneho n papunta doon....ng makarating n siya doon....
Andito ako ngayon sa labi.....tumatakbo papuntang elevator...
Ilang sandali p ay......
Ouchhhhhhhhhhhh!!!!aray!!!!
Nabangga si Kaye.....
Okay ka lang ba?ang pagtatanong ng lalaki sa akin.
Sa tingin mo ba okay lang ako?diba nga ang sabi ki aray!!!duh!yun nman ang sabi ko sa kanaya.....
Teka!chill!ih cge n sorry n!btw,I'm Jay!sabi nman niya sa akin.
And I don't care!yun nman ang sabi ko sakanya....
Ang sungit mo nman!.yun nman ang sabi niya sa akin....
And pagkatapos ng scene n iyun ay naglkad lang ako n patuloy hindi n ako tumakbo bka mabangga n nmana ako!tsk!hanggang narating ko n ang elevator at pumasok n ako doon ng makarating ako ng 3rd floor ay agad ko n hinanap ang office n daddy. Ng nahanap ko n ay syempre pumasok ako at may nakita ako n isang lalaki ulit tpos bka kasama niya magulang niya at iyun nman ang kausap n daddy hindi ko lang muna inabala si daddy umupo lang muna ako katabi ng lalaki.....
Ilang saglit p ay...nagtinginan sina Kaye at yung lalaki.....
Ikaw n nman!sabi nila sa isa't-isa...at ang laki ng kanilang boses....
At yung daddy nman n Kaye at yung kausap niya ay tumingin sa kanila....
Sorry po daddy kung naabala po nmin kayo sa usapan niyo.yun ang sabi ko kay daddy.
Ah okay lang anjan kna pala my little princess,oh btw, meet Mr.&Mrs.Garcia and yung anak nila n si...
Hindi natapos ang sabi ng daddy n Kaye ksi sumingit si Kaye
At ang sbi niya na...Jay!yun ang sabi ko kay dad!
Ah kilala mo n pla siya!sabi nman n dad sa akin.
Am opo ksi nabangga ko po siya sa lobby knina!ang sakit parin!yun ang sabi ko sa daddy ko.
Oh Jay nagsorry kba kay Kaye?yun nman ang pagtatanong ng mommy n Jay sa kanaya.
Ah yess po mom!sabi nman n jay.
Nvm!dad uwi n po ako!sabi ko sa daddy ko.
Ah cge magingat ka!yun nman ang sbi n dad sa akin,at yinakap ko si dad at hinalikan...
Teka!sabay tayo total uuwi n din kasi ako.yun nman ang sabi n Jay sa akin...
Huwag knang sumabay sa akin ako nlang na mag isa!sabi ko sakanaya....
Kaye!sge na sabay n kayo.yun nman ang sabi n Dad sa akin....
No choice kundi oo nlang sabi ko sakanila....at ayan nandito kmi sa elevator kasam ko tong lalaki n atoh!pero infairness ang taas taas niya at medyo nerdy kang pero bka mtalino!at ang gwapo niya!pero nvm,ito n lalabas n kmi ng elevator papuntang parking lot n kmi.....
Siya nga pla!saan ka mag school bukas?sabi n Jay sa akin.
At ang sabi ko nman sakanya n hindi konpwedeng sabihin at doon n nagmaneho n ako ng motor ko n scoopy.....
BINABASA MO ANG
"Best Friend"
Teen FictionSi Kaye ay nawalan siya ng mommy at kapatid niya,ang meroon nlang sknya ay ang daddy niya,na mahal n mahal siya,si Kaye ay matalino maganda maputi,kolehiyo n siya,17 yrs old plang siya,mabait siya pero msungit siya sa tao n hindi niya kilala pero sa...