"Best Friend"-Chapter 2

8 0 0
                                    

Chapter 2

Pagkaumaga ay agad n akong bumangon kasi first day of school ko ngayon!at papunta n ako ngayon sa cr pra maligo....

Ilang sandali p ay.....

Andito ako ngayon sa closet room ko nagbibihis ng uniform ko...

Habang nagbibihis siya ay may kunatok sa closet room niya....

Knock!knock!knock
Si manang lang pla....

Binuksan ko ito at nagtanong ako,oh hi po manang good morning bkit po?sabi ko sakanya....

Ah good morning rin po mam am yung almusal mo handa n po.at yun nman ang sabi niya sa akin.

Ah baba n sabdali nlang toh.sabi ko nman sakanya yun.

Pagkatapos ng 5mins ng kanyang pagbibihis ay agad n siyang bumaba pra magalmusal......

Ng makababa n siya........

Hi po dad!good morning!.yan n man ang sabi ko kay dad pagakababa ko....

Good morning!rin oh hali kna kumain kna bka malate kpa for your first day of school.sabi yan n dad sa akin.

Ag ang sabi ko nman sakanaya na,okay po.so ayun kumakain n ako ngayon kasi si dad nandoon n sa office niya..

After 10mims...

Pupunta n ako ngayon sa school nagmamaneho n ako,and maganda ngayong araw kasi hini traffic!:)

Ng makarating n ako sa school ay agad ko nang pinark ang aking scoopy sa parking lot na katabi ng school....at pagkatapos nun ay pumasok n ako sa school.......

Pagkapasok ko ay agad ko nang hinanap ang room ko....habang naglalakad ako.....meroon akong napapansin na may sumusunod sa akin....

Tingin sa kaliwa
O.O wala
Tingin sa kanan
O.O wala
Tingin sa likod
-.- -.- -.-

Ikaw n nman!!!!sabi ko kanino p nga ba edi kay Jay na makulit-.-

Hi!sabi n Jay sa akin.

Sabi ko nman sa kanaya....bat mo ba ako sinusunda cguro stalker ka noh!!!-.-tss.

Hindi kaya!alam ko kung nasaan room mo,ah I mean room natin.sabi niya sa akin....

Ha?ano?room natin?so you mean classmates tayo?sabi ko sa kanaya!

Yeah!sabi niya sa akin

Eh no choice edi sumama nlang ako sakanya....oh okay fine sasama n ako sayo-.-

Habang naglalakad kmi ay maraming girls n natutulala kay Jay!at parang nagbubulungan p sila sa amin,ang dalawa nman n babae ay narinig ko na ano iyan?GF ni Jay yang babae na iyan?eh idc kung ano ang pinaguusapan nila,binaliwala ko nlang sila at patuloy kmi nag lalakad....

Habang naglalakad kmi natanong ko kay Jay na:"Jay bat kba nila pinagaagawan dito ng mga babae?"

At ang sabi nman niya....bkit nagseselos kba?

Wow!kung mkapag salita prang wagas!!!hindi nagtatanong lang at tska hindi kita crush noh pumunta ako dito para magaral hindi pra lumalandi sa mga lalaki!-.-tsk.yan nman ang sabi ko sakanaya!ang feeler!

Ah oh siya cge na chill!ito n eexplain ko na....kasi nga The Gangsters gusto mo bang sumali?may mga babae din actually bka hinihintay n nila ako sa third floor kasi meroon p kming gagawin doon eh!ano sali ka?sabi niya sa akin.

Ah eh ano nman iyang The Gangsters?anong ibig sabihin?sabi ko nman sakanaya.

Ah eh ang ibig sabihin niyan matatalino,sikat sa campus ang grupong ito!actually isa nlang ang kulang nmin doon sa grupo isang babae!sabi niya sa akin.

Ahhhh okay!eh bkit babae pa?ang pagtatanong ko sakanaya..

Ah bsta malalaman mo nlang iyan kung sumali ka!sabi niya sa akin.

Okay game sasali n ako!sabi ko sakanaya.

Good!bestfriends?sabi niya sa akin.

Okay bestfriends!sabi ko nman sa kanaya.

At nabiglaO.O ako nang biglang kinuha n Jay ang kamay ko hinila niya at tumakbo kmi papuntang third floor!

Ng makapunta n kmi...ay agad siyang sinalubong ng kanyang mga kagrupo ata.

"Best Friend"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon