Chapter 4
Pagkaunaga ay agad n akong bumangon pra maligo pagkatapos kong maligo ay agad n akong pumunta sa closet room ko at nagbihis ng damit ko hndi n uniform kai friday n eh.....
Pagkatapos kung magbibihis ay agad n akong bumaba pra magalmusal....
Pagkababa ko....
Hi manang morning!asan si dad?sabi ko kay manang...
Ah morning din!ah meroon daw siyang appointment kay Mr.& Mrs. Cruz!sabi ng dad mo bka saw siya gabihin mamaya.sabi iyan n manang.....
Ah cge manang punta n ako ng school kasi bka malate ako eh!sabi ko kay manang.....
Ah cge ingat ka!sabi nman n manang sa akin....
Cge po!sabi ko sangakanya at pumunta n ako sa garahe ko pra kunin scoopy ko at nagmaneho n ako papunta sa school ko..........
Ng makapunta n ako ay agad ko ng pinarada scoopy ko.....
At nakita ko si Miles sa parking lot kaya pinuntahan ko...
Hi Miles!morning!sabi ko saknya...
Morning din tra dito lang muna tayo total hindi p nman tym eh!sabi iyan n Miles sa akin...
Ah cge!sabi ko skanya...
So naguusap usap kmi.........................................
Am Kaye!pwedi bang maging tayo?sabi n Miles sa akin...
At nabigla ako O.O
Ha?ahhh ehhh ammm ahhh paano ba toh?am Miles, I appreciate the LOVE pero sorry,ang LOVE ko sayo ay as a FRIEND lang,sabi ko iyon saknya....
Ouch nman!!! </3
Ah kasi may iba knang mahal?sabi iyan n Miles....
Oo yung bestfriend kk npamahal n ako sakanya eh!sorry!sabi ko iyun saknya...
Eh pero hindi n siya pwedi dba nga meroon n siyang GF. Sabi ni Miles iyan sa akin.
So ayun tumakbo si Kaye papunta sa loob....pero si Miles andoon kang nakita niya si Jay so nilapitan niya ito....
Oh pare bkit ka malungkot?sabi n Jay....
Ah kasi binusted ako ng best friend mo eh!sabi n Miles kay Jay....
Naku okay lang iyan tra n bka malate p tayo....sabi n Jay....
So nag discuss n si Jay...
~Jay's POV~
So ayan classmates ang topic natin ngayon ay LOVE. Kaya ko napili yung LOVE kasi feeling ko ginawa tayo n God pra magmahal, sa family natin sa friends natin,ayan sa classmates natin sa mga taing di rin natin kakilala.Sobrang laki ng pagmamahal,sobrang lawak na kahit sino pwedeng tamaan,pero sa ganitong paraan ang feeling ko napapamahal tayo sa lagi natin kasama. Yung family natin nanjan lang sila palagi,pero madalas tayo sa school,sa friends natin, minsan ang pagmamahal kunyare malakas ka pero mahina k pla,kunyare matapang ka pero duwag k pla. Ginagawa mo lang iyun kasi hindi mo kayang sabihin yung totoo eh, kasi natatakot ka bka mawala yung friendship niyo.
Napatingin nman ako kay Jay doon sa sinabi niya O.O
Pero para sa akin,ang LOVE kailangan din ng sacrifice,para makita mo kung tlgang pra sayo yung isang tao,ganito pla ang pakiramdam nakakatakot,nkakatorpe,nakakapanghina,kasi totoo yung nararamdaman mo,matagal ko nang sana sasabihin sayo toh,pero natatakot ako kasi ayokong mawala yung friendship natin,
Nagtinginan yung mga cmate ko sa akin.....O.O nakakahiya nman....
Pero gusto ko lang sana n malaman mo na mahal n mahal kta bestfriend!sabi n Jay sa akin iyan at nabigla ako.....
O-O
O_O
O.ONapatingin agad ako sa kanya at inayos ko ang sarili ko OMG!ito n lumalapit siya sa akin....ng makalapit n siya ay tumayo agad kmi at nagtinginan sa isa't -isa......
May binigay sa akin si Jay na bulaklak na gawa sa papel ang cute *_* ^_^ O.O
Ito ganito,kpag nanalo ka mayroon pa akong pag-asa pero kpag matalo ka wala n akong pag-asa,bato bato pick tayo!sabi n Jay sa akin iyan...
So nag bato bato pick kmi...
Bato bato pick
Bato bato pick
Bato bato pick....Bato si Kaye at papel nman si Jay O.O
Naku paano iyan talo si Kaye so wala n tlgang pagasa?Pero tka binago n Kaye So naging gunting so nanalo sya it means meroon pa si Jay pag asa ky Kaye! O.O
Kakakilig *_*
So ayun nagyakapan n silang dalawa.................
Plsssss vote,comment,and share it to everyone^_^thank you for reading:*
Plsss follow me on IG:Keannnuuh
:))))))
BINABASA MO ANG
"Best Friend"
Teen FictionSi Kaye ay nawalan siya ng mommy at kapatid niya,ang meroon nlang sknya ay ang daddy niya,na mahal n mahal siya,si Kaye ay matalino maganda maputi,kolehiyo n siya,17 yrs old plang siya,mabait siya pero msungit siya sa tao n hindi niya kilala pero sa...