parang sumakit ata ang ulo ko sa sinabi nito sakin ..
mariin ako pumikit at halos di makapaniwalang nilingunan ito..
did I heard it wrong right?
that's not a true..
"Quela what happened, I heard you collapsed" nag aalalang tanong ni Anthony kay Quela..
but weird... why do I feel this way...
I do feel nothing , but yeah I feel betrayed but its okay for some reasons...
sumulyap ako kay Quela, kita doon ang mga luhang nagbabadyang bumagsak, nakatitig saakin hindi inaalintana ang mga tanong ni Anthony sakanya..
bumuga ako ng hangin at mapaklang ngumiti.
muli akong pumikit ng mariin at tiyaka napatango at tinalikuran ang mga ito..
I think I need to find myself...
bumaba ako sa may lobby at naisipan ng maghanap muna ng pwedeng kainan dahil wala pa akong kain mula ata kaganina.. napabuga ako ng hangin na isiping wala akong naramdaman ng kakaibang sakit saking puso bagkus ay katanggapan at kasiyahan..
Eve knows how he loves Anthony for almost a year, she was broke when she break Anthony, I'm hopelessly and helplessly..
she can't ask her friends help because she knows who's the reasoned why it can't work between them.. And today the most unexpected thing she heard is her best friend is pregnant! and her ex was the father!
nanghihina akong napasandal sa pader at unti unting umagalpas ang mga luhang hindi ko naman alam kung bakit nagsisipag landasan..
gulat kung inangat ang mga kamay kung nanginginig at inabot ang pisnging basang basa na ng mga luha ko..
"w-why? why a-are you c-crying h-haha" nababaliw kung kausap sa sarili..
I'm lucky if no one can see me.. because they might really think I'm a crazy woman here..
but weird..why am i crying but I feel okay..because deep inside you know the betrayal Quela did to you... she's your precious friends anyway
and then my ego heat me hard...mabilis kung tinakpan ang mga mata ko at bumulahaw ng iyak sa nangyari..
hindi sa nagdadamot ako dahil I know from the start I was the one who snatched him first and now giving him in the right owner, but I didn't expect na Quela will accept him!
and they have a child!humihikbing pilit na pinapatahan ang sarili, at ng tuluyan na akong kumalma ,mabilis na inayos ang sarili at tiyaka bumuga ng hangin..
my phone rang at ng tignan ang caller ay agad akong kinutuban ng masama..
unknown calling....
mabilis na pinatay ang tawag at tinurn off maging iyon, at tiyaka tumingin sa harap at naglakad ng diretso..
day passed by at pagod na pagod na akong pakisamahan ang magpipinsan..Gabriel is always pestering me in lunch para sumabay sa pagkain ko, nililibre ako ng binata ngunit lagi kung tinatanggihan, si Homber naman ay lagi akong hatid sundo mula sa bahay at school simula noong hindi ako nakapasok dahil sa nangyari kay Quela, at si Lavion naman ay inaabangan naman ako sa labas ng room namin para ihatid ako kapag hindi nagagawa ni Homber..hindi naman gumawa ng kung anong kababalaghan ang magpipinsan lalo pa at mukang wala ang panganay sa kanilang magpipinsan nasi Lux..kung saan man lupalop ang demonyo sana dina bumalik, pilit kung iniiwasan at di kinakausap ang mga Montero, dahil may pakiramdam akong hindi ako titigilan ng mga ito..
"so what's your plan tomorrow Eve" Homber
napasulyap ako sa labas ng sasakyan nito ng matanaw ko ang bahay namin. bumuntong hininga ako at tulad ng parati kung ginagawa ay diko ito pinapansin o iniimikan..matunog na natawa si Homber na pilit kung di nililungunan..
BINABASA MO ANG
The Montero Cousins
Randomanother aggressive story nanaman mga kanalkatiks.. please vote and comments para ganahan si ateng nyo.. neomu kamsamnidaaaa.. please support my new story! anyway matatagalan akong mag rewrite iyong HOMB ha..heheheh lavyaaaaa!!! 06/18/2021