"Earth to ms. Enriquez"
natulala ako sa kamay ni Quela na winawagayway sa harap ko tiyaka ito binalingan..
"b-bakit?" wala sa sarili kong tanong na pinangkunutan naman ako ng huli..
"anong bakit? ansabi ko dalian mo ng kumain at may last major subject pa ako" nakataas na kilay ni Quela..
nagtataray nanaman..
tipid ko ito nginitian at tiyaka ito bahagyang tinanguan at nagsimula muling sumubo ng kaning baon na ako pa mismo nagsaing, at dito nalang sa canteen bumili ng ulam... porksteak nasi Quela lang din naman ang nagbayad..pwera sa drinks syempre..
kuripot din iyang bruhang iyan ee..
anyway kaya nga pala ako natulala dahil sa kinuwento..or sabihin na nating reklamo ni Quela na di manlang ata naka ramdam na nagseselos ako..
"kingina Eve! pagsabihan mo nga si Anthony mamaya! aba after ng performance namin, pababa palang ako ng hagdan hinatak na ako ng gago! and worst it pa, pinasuot niya itong damit niya sakin at kinulong ako sa club room namin! hindi ko tuloy na silayan manlang si Gabrielay loves!" naghihimutok niyang aniya..
pilit ko itong nginitian at tiyaka mabilis muling sumubo sa kinakain dahil feel ko mpipiyok ko once na sagutin ko ito..
napakasakit mang isipin na mukang kumikilos na si Anthony para lamang makuha si Miquela ay sobrang napakasakit sa puso..
pero hindi pwede..
"h-hayaan mo na baka kasi may dahilan naman iyon" pagtatanggol ko sa binata na ikinasimangot niya..
"don't tell me mas kakampihan mo pa ang ugok na iyon kesa saakin? ha! I'm your closest friend baka nakakalimutan molang..hindi counted ang pagiging exes niyo" at humalukipkip pa..
hindi na ako umimik dahil alam kong banas talaga iyan dahil di nito nakita o masyadong nasilayan si Gabriel..
"hayst.. anyway..sana masali ako sa list bukas..kahit paano may maibubuga naman ako,sa antas man ng buhay o kagandahan..hmp! wait lang ng feeling magandang samantha na iyan!" at nang gigil na sumandok sa cake na inorder niya..umiling lamang ako at napabuntong hininga..
"Quela I'm warning you, don't hurt others because of your obsession" may pagbabanta ko dito, na ikinanguso nito at hindi na nagawang labanan pa .
"what time ka uuwi?" pag iiba ko ng usapan..
biglang napalitan ng pag aalala ang kaninang walang gana niyang mga mata .
"oo nga pala! I'm gonna late kaya di tayo makakasabay, but I can tell to mang ernest na ihatid ka" pag aalok nito..
mabilis akong umiling at tiyaka binigyan ito ng assurance na ngiti..
"I'm fine Quela ano kaba, abala pa kay kuya Ernest, or I can call a cab" paninigurado kung sagot dito..
mabilis itong umiling .
"its friday Eve at alam oung 6:10 ang last subject mo, and I have practice till 8 pm hindi ako mapapalagay kapag nag commute ka..we all knew kung gaano kadilakado sa labas ng campus na ito kapag ginabi" pagdadahilan nito .
so true lang, medyo delikado nga sa labas..lagi naming nababalitaan na may nahoholdap nga sa labas kapag may nat-tyempuhan silang studyante sa gabi..
BINABASA MO ANG
The Montero Cousins
Casualeanother aggressive story nanaman mga kanalkatiks.. please vote and comments para ganahan si ateng nyo.. neomu kamsamnidaaaa.. please support my new story! anyway matatagalan akong mag rewrite iyong HOMB ha..heheheh lavyaaaaa!!! 06/18/2021