"here" lux giving me a cup of milk, I don't know what to say or to do anymore.. ni ang pagsama ko sa condo niya ay hindi kona inalintana.. ang mga bangungot na nangyari lamang kanina ay animo'y isang sirang plaka na paulit ulit na nag rreplay sa utak ko..
hindi ko inabot ang gatas bagkus tulala lamang ako sa kung saan at pilit na iniisip na bangungot lang iyong nangyari kanina..
napakislot ako sa sofang kinauupuan ng may kung anong mainit na tela ang pumatong sa balikat ko..pag angat ko ay nakita ko ang seryosong mga mata ni Lux..
"i know we out of the line eve, but I hope you learn your lesson from what happened" mababa at kalmadong tinig nito na nagpalaki sa mga mata ko..
mabilis pa sa flash ang mga palad ko ng dumapo sa makinis na pisngi ni Lux...
"nang g-gag* kaba!? lesson!? for what mr. montero? sa pagkakaalam ko, pangagahasa na ang mga pinag gagawa nyo!" hindi kona mapigilan ang pagbuhos ng mga luha na akala koy wala ng mailalabas pa..
napaikot ako ng mga mata at pagod na umupo muli sa kinauupuan kanina..
marahas na pinunasan ang mga luha..
"okay fine..antayin mong makapagpahinga ako saglit, at pag okay na ako..pwede monang gawin ang gusto mong gawin.." sumusuko kong anya at tumingin pa sa kawalan..
hindi ko narinig ang sagot nito ni ang paghinga yata ay hindi ko din marinig..
dahan dahang ipinikit ang mga mata at hinayaan ang sariling lamunin ng kadiliman at katahimikan..
"anong ibig sabihin nito?" matabang na tanong ko pagkatapos kung tapusin inumin ang gatas na pinahanda nito.. dahil dirin naman ako kakain kung maghahanda ito para saken..
sapat na ang gatas at baka gawin pang utang na loob..
ni hindi konga alam na nakatulog ako sa kaalaman na kasama ko ang gagong ito..
"accept that and be gone" anyang sagot sa mababang boses naman ni Lux..
napatitig ako sa mga mata ni Lux na ngayon ay nakasandal sa hamba ng may upuan..
at hindi ko napigilan ang sariling mapaluha..
"k-kapalit ng mga pang gagago ng mga pinsan mo?" at maloko ko itong nginisihan, hanggang sa bumulahaw ako ng iyak..
hindi dahil sa mga kahayupang ginawa nila, kundi dahil ang isiping may ganitong kalaking pera ang hawak ko ay makukuha ko na ang parents ko at makakapag simula muli ako...
in short... parang binenta ko lamang ang sarili ko..
"wag kang magpapakita sa kahit na sinong montero, even it's me" anya panito..
nakatingin ako sa perang nakalapag sa harapan ko na nakalagay sa bag na itim..
hindi ito cheke kundi isang perang naglalaman ng milyon..
"what kind of disappearance do you all want me todo?" may ngisi saking labi,
hindi kona alam ang mga nararamdaman ko sa mga oras na ito.. ang kaakibat na sakit at patong patong na poot ay hindi ko na mawari..
"as long as you still breathing" mabilis na sagot nito..
natigilan ako sa sagot ni Lux.. hindi iyon ang inaasahan ko...ang akala koy na sasabihin nito ay..
"as far as you can, or much better if you can end your own life"
pero iba ang isinagot nito.. tulala lamang ako at pilit na inialis ang isipang, may ginintuang puso si Lux..
BINABASA MO ANG
The Montero Cousins
Randomanother aggressive story nanaman mga kanalkatiks.. please vote and comments para ganahan si ateng nyo.. neomu kamsamnidaaaa.. please support my new story! anyway matatagalan akong mag rewrite iyong HOMB ha..heheheh lavyaaaaa!!! 06/18/2021