Game, Set of Match 9-
~
Loace's POV
Halos 15 minutes na ata kaming naglalakad at pinagtitinginan na kami ng mga estudyante kasi sino ba naman ang di makakaagaw ng atensyon na may babae't lalaki na naglalakad mag kahawak pa ang kamay at lalo na ung damit nung babae na kulang nalang mag two piece oh diba.
Huminto na kami sa isang kwarto nakalagay Tennis Club Room. Okey! ano ginagawa namin dito? Ngayon lang ako nakarating dito kasi yung nga gamit ko nasa locker lang, hindi ko naman alam na meron pala kaming club room. Binuksan niya ung pinto gamit ung hawak niyang susi at hinila ako papasok. Pagka pasok namin sa loob hindi ata club room to, kundi condo unit, nakakita kaagad ako ng 3 malalaking higaan, king size bed. At maluwang ang kwarto may Cr din at mga cabinet syempre may sala din may table pa nga eh. Pagkapasok niya ay sinara nya ung pinto at naupo sa isang Kama. Tinap naman niya ung kama signal na maupo ako. Sumunod naman ako at naupo.
"Ba-bakit mo ko dinala dito.?" -Ako.
"Gusto kitang kausapin." -Shirota.
"Ha! wala naman tayong dapat pag usapan." -Ako.
"MERON, sabihin mo nga sakin kung anong meron sainyo ni Aaron.?" -Shirota.
"Ha! nagpapatawa kaba? Tsaka ano naman sayo kung anong meron saamin ni Aaron? Kaano- ano ba kita? Hindi naman kita boyfriend eh!" -Ako. Nakikita ko namang kagad rumehistro sa mga mata niya ang galit.
"So meron nga? Yun nga eh hindi mo ko boyfriend kaya masakit na makita kang may kausap na iba." -Shirota.
"Eh ano bang pakia alam mo. Tsaka pwede ba wag mo ng guluhin. Will you straight me to the point." -Ako.
"Anong pakialam ko, captain mo ako dapat alam ko ang nangyayari sa mga kamiyembro ko. At hindi pa ba halata?" -Shirota.
"Haha, nagpapatawa kaba.? Kasi kung oo hindi ako natawa nabubusit ako." -Ako.
"Hindi ako nagpapatawa seryoso ako." -Shirota.
"Pwes di sapat na dahilan yun para magreact ka ng ganyan, tsaka captain lang naman kita. Its none of your business after all. So ibig sabihin may karapatan kang ipakilala ako as your girlfriend at halikan ako kasi Captain kita ganun." -Ako.
"Hi-hindi sa ganun. Kasi..." -Shirota. Hindi niya maituloy ang sinasabi niya.
"KASI ANO, GIVE ME A REASON. AND TELL ME KUNG ANO ANG HINDI KO NAHAHALATA?" -Ako. Sigaw ko na may panghahamong tono sa kanya.
"KASI MAHAL NA ATA KITA." -Shirota.
"HAHA! 'ATA'. Wow BIG unsureable word. Ibig sabihin hindi ka sigurado. Stop making me laugh." -Ako. I laugh with a sarcastically
~
Shirota's POV
"HAHA! 'ATA'.Wow BIG unsureable word. Ibig sabihin hindi ka sigurado. Stop making me laugh" -Loace. Fuck bat ko ba kasi nasabing Ata.
"Si-sigurado ako. Mahal kita.... sa tingin mo ba hindi ako magiging possesive o di kaya hindi ko sasabihin sayo na mahal kita kung hindi ako sigurado" -Ako. Nahinto siya sa pagtawa at nakatingin lang siya sakin.
"Ikaw, hindi mo man lang ba nararamdaman ang gaya ng nararamdaman ko sayo." -Ako. Tinignan naman niya ako.
"Gusto mo ng totoo. I think i fucking love you too. Hindi ko alam kung kelan nagsimula. Kasi laging pag may kasama kang iba, my heart skipping. Like i cant breath, at anytime mawawalan ako ng malay dahil sa exaustion. At pag di ko na nakikita yon tsaka tutulo ang traydor kong luha. I promise to myself na i dont fall in love again. But there you are. Confessing me that you love me." -Loace. And she start to cry. Ayokong nakikita siyang umiiyak parang nadudurog ang puso ko. Aaminin ko parang nawawala na ang dating ako, yung may matigas na puso at walang pakialam sa iba. She changed me.
BINABASA MO ANG
One Set Of Match, Won by LOVE
FanfictionMust Read First: CYLMBS!? I'll change the characters as soon as i finish it Enjoy!