Game, Set of Match 17-

9 0 0
                                    

Game, Set of Match 17-

~

Loace PoV.



A week after ng Party nila Mom at Dad. And bukas na ang Kantou Meet. Nandito kami ngayon sa Kantou Assembly, ang gagawin namin dito ay magbubunutan para sa kung anong Team ang maglalaban sa unang round.Sina Ooishi at Shirota lang dapat na magpupunta kasi sila ang Vice Captain at Captain. pinilit siya ni Shirota na ako nalang ang isasama niya. At dahil mabait si Ooishi....

Tatlo kaming nagpunta. Ahaha kala nyu kaming dalawa lang ni Shirota noh.

Pag pasok palang namin ng Room Assembly nakatingin ang mga tao samin. Nakahawak naman sakin si Shirota. Masyadong protective. Tsk. Ng maka upo kami nakatingin parin sila samin.



-----

"Hindi bat sila uli ung nanalo sa District meet?! At nakarating last year ng finals sa National Meet?"

"Oo sila nga. At totoo pala ung balitang may kasama silang babae. Ang swerte ng Seigaku. Ang ganda nung babae."

-----

Tss pervies.


"Oh! Tezuka. Its nice too see you again. And also to you miss Beautiful.!" -nagulat ako ng makita ko kung sino ung bumati samin. Guess what its King Apes. Tsk tadhana nga naman, wala sa timing.


"Atobe Keigo. Likewise. By the way na meet mo na pala ang GIRLFRIEND KO!" -Shirota.


"Yes i am at nag enjoy ako nung nameet ko siya. But uhmm. Im little disappointed. Hindi ko siya nahalikan sa Labi, ang malambot at makinis na pisngi niya lang ang inabot ng labi ko.!" -Atobe. Curse him bat naalala niya pa yun at kailangan pa niyang banggitin yun sa harap ng boyfriend ko. Nakita ko naman na nag iba ang aura ni Shirota.


"Simula ng makabangga ko siya. I know na she's different. Hindi siya mawala sa isip ko. At ang galing na pagkakataon na Girlfriend mo pala s--" -Atobe na naputol ang dapat na sasabihin ng tumayo ako at magsalita.


"Hey, pervy King of the Apes will you please shut up. Your talking nonsensely. And its freaking annoying.! You know." -Ako at tumayo si Shirota at iniharang niya ang sarili sakin na parang pinuprotektahan ako.


"Girlfriend ko ang pinag-uusapan natin dito Atobe kaya watch your words. In this coming Meet. I want to make a deal with you. If i won stay away from my Girlfriend.!" -Shirota. Napakapit naman ako sa kanya.


"Woah! Straight to the point ha! And if i win. She will be mine.!" -Atobe nagulat naman ako. I saw that Shirota Close his fist. What the F.


"Deal. I'll make sure that I'll crush you.!" -Shirota at umalis na ang King Apes at ung Guy na naka Eyeglass na my blue hair. Nakaagaw pala kami ng atensyon. Hinila ko na paupo si Shirota.


"Babe are you sure. Di mo na dapat sinabi yun.!" -Ako.


"Bakit di mo sinabi sakin ang tungkol doon?" -Shirota halatang galit siya. Hindi niya sinagot ung sinabi ko.


"I think kasi na hindi na mahalaga yun tsaka that time di tayo okey. Nalaman ko pang magkaaway pala kayo nung King Apes na yun. Sorry na babe?!" -Ako na may pleading eyes nakatingin kasi siya sakin. He hugged me and kissed me in the top of my head. Napaka PDA talaga namin noh.


"Oh! Stop na baka san pa mapunta yan.!" -Ooishi. Tumawa naman kami. Nagsimula na ang Assembly at sa Swerte talaga ng araw namin ay ang Hyotei ang una naming makakalaban. Habang ang Fudomine at Yamabuki ang magkalaban at sa isang hanay naman ang Jyosei Shonan Academy na winner ng Kantou at National Tournament. Kalaban nila ang St. Rudolf. At ang huli ay ang Gankokyu at Ginka Chu. (Chu means middle school.)

Bumalik kami ng DrystWell at sinabi sa kanila ang nangyari sa meeting. Sa kadaldalan ni Ooishi sinabi rin niya ung napagkasunduan nila Shirota at Atobe. Nagalit si Gray alam nyo ba kung ano ang sinabi.


"Hindi bagay ang kapatid ko para maging premyo sa isang kasunduan. Kaya itigil nyu yan.!" -Nagalit talaga si Echizen. Pero wala na siyang magagawa. Kaya ipinangako ni Shirota na hindi mangyayari ang gusto ni Atobe.



~¤~¤~¤



One Set Of Match, Won by LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon