Game, Set of Match 11-

15 1 0
                                    

Game, Set of Match 11-



~

Loace PoV





Nakasakay kami ngayon sa pinadala kong Van. Hindi sumabay samin si Uncle Charles kasi may dala daw siyang car. Bale ganto pwesto namin


Driver-Takashi

Fuji-Ako-Echizen

Eiji-Ooshi-Shirota

Momo-Inui-Kaidou


Tama ang nakikita ninyo hindi kami magkatabi ni Shirota. Hindi pa nga po kasi kami ayos diba. Dumiretso muna kami sa malapit na hospital. Pag dating namin ay kaagad akong lumabas at sumunod sina Echizen, Shirota at Fuji.





"Doc, how's her injured?" -Shirota.


"Pasalamat tayo'y malakas ang mga buto mo at hindi napuruhan, nag pasa lang siya... teka hija san mo ba nakuha yang injury mo?!" -Doc.


"Nakuha ko po to nung sinubukan kong ibalik yung shot kanina sa laro namin.!" -Ako.


"Patawa ka Hija. Nakuha mo yan na halos mapuruhan ka sa pagbalik lang ng Bola. Ahaha!" -Doc. Natatawa pati yung nurse.


"Pero totoo po ung sinasabi ko.!" -Ako. Na may seryosong tono. Natigil naman yun Doctor. Ang tanging sinabi nalang niya ay gagaling din to makalipas ang 3 araw. Bumalik na kami sa van at sumakay.


"Guys! Stop Over tayo sa houses nyu. Doon tayo magsleep sa house ha! Kuha kayo ng mga gagamitin niyo. You'll stay there for 3 days maybe. So, No more questions. Kanino tayo magstart." -Ako.


"Kila Kaido muna tas next kila Momo magkalapit naman ang bahay nila." -Inui. Sumang-ayon naman ang iba. Tinuro ni Kaidou ang way sa house nila. Nang makarating kami dun unang bumaba si Kaidou sumunod kami nila Shirota, Echizen, Fuji at Momo. Ang iba naman ay naiwan nalang sa Van. Malaki ang bahay nila Kaidou, Two story house siya at malaki ang lupang kinatatayuan nito. Pagpasok namin sumalubong samin ang kapatid niya at mommy niya.


"Im home. Oka-san (mom) may mga kasama ako. " -Kaidou. Nag bow naman kami.


"Good afternoon po,Madam.!" -Kami.


"Magandang hapon mga bata. Kaidou napaaga ata kayo." -Mom ni Kaidou


"Opo. Natapos po kami nang maaga." -Kaidou.


"Sino ang magandang dilag na dinala mo dito sa pamamahay, anak. Girlfriend mo ba siya.?" -Mom ni Kaidou


"OKA-SAN, nakakahiya. Hindi ko siya girlfriend. Girlfriend siya ni Captain." -Kaidou.


"Ay sorry, minsan lang kasi magdala si Kaidou ng isang babae dito." -Mom ni Kaidou.


"Ok lang po. Hehe." -Ako.


"Ah! Mawalang galang lang po, Madam..." -Ako.napatingin naman sila sakin.


"Tita nalang, Hija." -Tita.


"Ah, Ti...ta uhm. Nanalo po kasi kami ng District Match. Ah! Pag paalam ko po sana si Kaidou para sa Victory Party po namin at sa susunod na 2 araw as extension po ng Victory Party namin kasama po ang buong Seigaku players." -Ako


"Ayy ganoon ba congratulation pala, Oo naman pwede. Kaido nakakahiya kung pag hihintayin mo ang mga kasama mo. Sige na mag impake kana ng mga gagamitin mo. Teka saan naman gaganapin ang Party ninyo." -Tita. Umalis si Kaidou at sinunod ang sinabi ni tita.


One Set Of Match, Won by LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon