#Phiên ngoại 3: Ba nhỏ, ba lớn

438 17 2
                                    

"Chanyeol, lên phòng em có chuyện cần nói..."

Vài phút sau Park Chanyeol đã có mặt ở phòng Tổng giám đốc, hắn cẩn thận đóng cửa lại

"Sếp vợ có công việc gì muốn giao cho tôi ạ?" - Vừa nói hắn vừa cười ôn nhu

"Em muốn có con!"

Nghe Baekhyun nói hắn liền mở to mắt, ngó nhìn các cửa sợ bị ai đó nghe thấy

"Em nói gì cơ? Nhưng mà đây là phòng làm việc...để tối về nhà anh với em..."

"Đầu óc anh nghĩ cái khỉ gì vậy hả? Em không phải phụ nữ, sinh con làm sao được chứ..." - Baekhyun nhăn mặt chau mày - "Ý em là em muốn chúng ta nhận nuôi một đứa trẻ đi, em đã suy nghĩ kĩ rồi..."

"À...à thì ra là chuyện này, vậy chiều nay chúng ta về sớm một chút, anh với em đến trại trẻ mồ côi..."

Tan làm, Park Chanyeol lái xe đưa Baekhyun đến trại trẻ mồ côi ở ngoại thành, trên đường còn tranh cãi nhau xem nếu nhận một đứa trẻ về thì sẽ đổi cho nó thành họ Park hay họ Byun...

Khi hai người đến, những đứa trẻ đang nô đùa thì hơi sợ hãi mà đứng im, giương những đôi mắt sáng long lanh nhìn họ. Chanyeol và Baekhyun trò chuyện với người quản lí một lúc, xem kĩ hoàn cảnh và xuất thân của bọn trẻ. Anh chị quản lí đồng ý cho hắn và cậu làm quen với những đứa bé nhỏ xíu đang chạy nhảy tung tăng

"Chanyeol, những em nhỏ này đáng yêu như vậy...sao lại mất đi bố mẹ chứ..." - Baekhyun nhìn bọn chúng rồi nói đầy thương cảm

Hai người xách hai bịch bánh kẹo và đồ chơi giơ lên "Bạn nhỏ nào muốn có quà thì lại đây nào..."

Những đứa trẻ lúc đầu còn rụt rè không dám chạy tới, thấy một bạn lớn nhất làm trước rồi mới theo nhau chạy đến vây quanh Chanyeol và Baekhyun. Bọn chúng ríu rít, những giọng nói líu lo cao vút thật đáng yêu. Hai người cùng lũ trẻ chơi đủ các trò... Baekhyun rất thích trẻ con, cậu cứ phát quà, xoa đầu từng em bé rồi cười tít mắt, Chanyeol nhìn cậu như vậy cũng mỉm cười, hắn thấy Baekhyun còn đáng yêu hơn bọn nhỏ kia...

Chợt Baekhyun reo lên gọi hắn "Chanyeol...anh lại đây nhìn xem, bạn nhỏ này rất giống anh..."

Hắn liền đi tới gần đứng bên cạnh cậu nhìn đứa bé trước mặt.

"Có phải rất giống anh không? Nhất là đôi tai to, mắt tròn, má phính nữa..."

"Má anh đâu có phính!"

"Ngày bé anh chẳng vậy, mẹ anh cho em xem ảnh hồi anh còn nhỏ rồi..."

Hắn ngồi xổm xuống nhìn rồi hỏi "Bé con ơi, con tên là gì?"

Cậu bé dường như hơi sợ sệt không dám trả lời, tay nắm chặt chiếc xe đồ chơi. 

"Anh hỏi mà cau mày như vậy thằng bé sẽ sợ đó..."

Baekhyun đánh vào vai hắn rồi cũng ngồi xuống, hai tay nắm lấy hai bên vai nhỏ của cậu bé, đôi mắt cười của cậu cong lại "Chú tên là Byun Baekhyun...Con cho chú biết tên của con được không?"

Cậu bé lúc này mới cất giọng nói trong trẻo "Con tên là Baek-He-Chan"

Nghe xong hắn và cậu ngạc nhiên nhìn nhau, tên của cậu bé như vậy có phải là duyên phận không...? Baek trong Baekhyun, Chan trong Chanyeol. Vậy thì không phải đổi họ nữa, cứ để vậy là đẹp nhất...

"Con mấy tuổi rồi?"

"Con bốn tuổi"

Cậu dịu dàng vuốt mái tóc ướt vì mồ hôi của nó "Chú hỏi con nhé, con có thích có một gia đình riêng không?"

"Gia đình riêng là gì ạ?"

"Gia đình riêng là chỉ có con và ba mẹ của con đó..." - Chanyeol trả lời

Cậu bé ngây thơ gật gật đầu, Baekhyun hỏi tiếp "Vậy nếu hai chú muốn trở thành gia đình của con thì con có thích không?"

Cậu bé do dự một lúc rồi lại gật đầu, nó hỏi "Thế hai chú sẽ là ba mẹ của con ạ?"

Hắn và cậu bật cười một tiếng "Chú sẽ là ba của con, chú này cũng là ba của con...Được không?"

Nó chạy sà vào vòng tay Baekhyun và ngồi xuống đùi cậu "Ba nhỏ..."

Cậu ngạc nhiên nhìn nó "Con vừa gọi là gì cơ?"

"Ba nhỏ...còn kia là ba lớn..."

Chanyeol và Baekhyun cùng ồ lên, bé con thông minh quá.

"Từ nay Hechan đã có gia đình rồi, ba nhỏ và ba lớn sẽ thương con..."

------------------

Hết phiên ngoại <3

[ShortFic ChanBaek] Sếp vợ của anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ