"Có đôi khi... con người nhỏ bé cũng hoá mạnh mẽ khi người mình yêu bị áp bức."
Hơn một ngày không gặp, Lisa nhìn điện thoại thở dài. Cô nàng từ trước tới giờ chẳng giấu diếm chuyện gì nay chọn cách im lặng, hắt hủi Lisa. Ngồi trên giường trông qua ô cửa đối diện tối om, Lisa vuốt nhẹ chiếc mái suy nghĩ. Có phải cô làm gì quá đáng khiến nàng giận? "Mình đâu có... làm gì.". Tắt đèn đi ngủ, Lisa quyết định phải làm sáng tỏ chuyện này.
...
Sớm hôm sau.
Vẫn như thường lệ, Lisa qua nhà rủ Chaeyoung đi học. Nhưng không biết thế lực nào đã làm nàng ấy đi sớm tới vậy. Lisa cúi chào dì Park rồi nhanh chân chạy tới trường. Có chút mệt nhưng khi nhìn thấy Chaeyoung ngồi ở bàn, trên môi cô nở nụ cười mãn nguyện bước tới.Hôm nay nàng đeo khẩu trang, mái tóc nâu xoà xuống. Bên ngoài khoác chiếc áo đồng phục thu cả bàn tay giấu trong gấu áo.
- Chaeyoung.... - Lisa hồ hởi tiến tới.
- Cậu về chỗ đi.
Giọng nàng khàn khàn cất lên, mắt không nhìn Lisa lấy một cái. Cô ngồi thụp xuống, đầu nhỏ của Chaeyoung quay đi. Bạn bè trong lớp xì xầm nhìn hai người.
- Chaeyoung. Hãy nói mình nghe đã xảy ra chuyện gì. - Lisa nắm lấy tay áo nàng.
Chaeyoung giật lại, đôi mắt hơi đỏ nhìn Lisa rồi thở dài.
- Đừng chạm vào...Mình đang ốm. Phiền cậu về chỗ.
Con người lạnh lùng trước mặt quả thực làm Lisa không quen. Chợt cô nhận ra phía khoé mắt trái nàng có vết bầm nhẹ xanh xanh, đang định hỏi thì giáo viên vào lớp. Lisa tiếc nuối trở về chỗ của mình.
Những tiết học trôi qua lãng xẹt, đầu Lisa không thể tiếp thu được gì khi chỉ nghĩ tới Chaeyoung. Nàng im lặng ghi chép bài, khẩu trang không rời mặt. Giáo viên cũng thông cảm nghĩ Chaeyoung đang ốm nên không làm khó nàng.
Giờ ra chơi, Chaeyoung nhanh chóng xuống thư viện. Lisa chỉ biết lẳng lặng đi theo. Byeol cùng đám bạn chị ta ngồi quan sát ở cangteen, ánh mắt vô cùng không ưa nổi.
- Chọn cách xuống thư viện để tránh mặt sao? Đi chúng mày.
Ngoắc tay, cả đám kéo nhau ra thư viện. Chaeyoung chọn vài cuốn sách Văn mẫu để phục vụ cho việc rèn thêm kĩ năng. Nàng ngồi trong góc bàn, im lặng đọc sách. Lisa cầm trên tay cuốn Bách khoa toàn thư ngồi phía đối diện. Hai người không hé nửa câu. Nàng coi như Lisa chẳng ngồi đó. Chợt bên ngoài có sự nhốn nháo nhẹ. Chị đại của trường nay lại xuống thư viện làm học sinh ngỡ ngàng.
Vớ bừa cuốn sách trên kệ, Byeol tiến tới ngồi bên Lisa. Mắt nhìn Chaeyoung rồi khẽ hỏi cô:
- Chị cũng rất thích đọc sách. Em đang xem cuốn gì vậy?
- Bách khoa toàn thư. - Ngữ khí lạnh nhạt cô trả lời.
Chị ta trầm ngâm rồi ngồi nhích sang. Lisa ý tứ thấy rõ, xê qua một khoảng. Byeol không từ bỏ, cố gần nhất có thể.
- Nếu chị muốn đọc, tôi sẽ đưa cả quyển này cho chị. - Lisa đột ngột đứng dậy làm Byeol ngơ ngác, trên mặt có chút "quê".
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình yêu đáng giá bao nhiêu? [Lichaeng]
FanficBên cậu tử thuở mới chập chững biết đi. Từ mình phát ra âm tiết đầu tiên cũng là "Chaeng". Nhưng cậu lại quá đơn thuần, chỉ nghĩ giữa chúng ta chẳng còn gì ngoài hai chữ "bạn thân" mà cậu dành cho tớ. Vậy.... "Tình yêu mình dành cho cậu đáng giá ba...