Harry Potter ngẩn người, hai mắt xanh mở to nhìn vào một toa xe lửa, đứng sựng lại ở hành lang không di chuyển. Ron Weasley và bạn gái Hermione Granger đang châu đầu trò chuyện với Neville Longbottom và Ginny Weasley ở đằng sau, vì thế không hề để ý mà va vào người chàng trai tóc đen.
Harry chúi đầu về phía trước, suýt thì mặt đi hôn đất nếu anh không có khả năng cân bằng hoàn hảo của một người thường xuyên tập luyện thể thao. Ginny vội vàng lao tới hỏi han, vươn tay định đỡ chàng trai tóc đen nhưng anh lại nhẹ nhàng lách đi, mỉm cười từ chối sự giúp đỡ của cô. Cô nàng tóc đỏ nhìn bạn trai cũ của mình mà mỉm cười sượng sùng, nhanh chóng thu tay lại, đứng lùi sang một bên xấu hổ vuốt tóc.
Ron vỗ vỗ lưng Harry khi đối phương đã đứng được thẳn dậy, nhướng mày khó hiểu hỏi chuyện chàng trai tóc đen.
"Bồ có sao không? Bồ làm sao mà tự dưng đứng lại vậy?"
Harry im lặng không nói, anh vừa kéo chỉnh lại vạt áo chùng vừa ngẩng đầu lên, mắt hướng về toa xe lửa bên phải mình. Ron lập tức quay đầu theo hướng bạn thân mình nhìn, vẻ mặt trong tức khắc ngỡ ngàng không khác gì đối phương vừa rồi là bao. Đôi mắt xanh nước biển nhanh chóng chuyển từ mở to trong sự bất ngờ thành nheo lại, tràn ngập lửa giận và chán ghét. Chàng trai tóc đỏ hừ một tiếng, cau mày gầm gừ.
"Thằng Malfoy làm gì ở đây vậy?"
Bên trong toa xe tàu mà nhóm phù thủy sinh Gryffindor đang đứng ở ngay cạnh, cô độc một người, chính là Draco Malfoy, cựu Tử Thần Thực Tử, phù thủy sinh Nhà Slytherin. Mái tóc bạch kim của đối phương vốn luôn được chải chuốt cẩn thận, giờ đây hơi rối xù, dài quá vai, rũ xuống trên khuôn mặt trắng nhợt của đối phương khi Draco nghiêng đầu đọc quyển sách để mở trên tay. Thời tiết tháng 9 mới bắt đầu chớm lạnh, thời tiết về cơ bản mát mẻ, nhưng đối phương lại mặc một áo sơ mi đen, một áo khoác mỏng và thêm một chiếc khăn quấn quanh khuỷu tay nữa.
Hermione ngó nhìn theo hai người bạn của mình, hàng lông mày thoáng cau lại, song rất nhanh đã lại giãn ra. Cô nàng tóc nâu không mấy để ý quay đi, tiếp tục đi về phía trước với Neville và Ginny, ý định cùng nhau tìm một chỗ trống để ngồi.
"Thôi nào Ronald, mọi thứ đã qua rồi mà. Cậu ta chắc là đến học lại năm thứ Tám, giống như chúng ta thôi, tôi khá chắc là cho dù đã đi học năm thứ Bảy, nhưng cậu ta cũng chẳng học được gì mấy khi Voldemort vẫn còn luẩn quẩn xung quanh cậu ta đâu."
Ron vẫn không vui nhìn vào trong toa xe, hai mắt dán chặt vào người đang ngồi đó. Dường như cảm nhận được ánh mắt nóng bỏng của đối phương, Draco ngẩng đầu khỏi quyển sách đang đọc, ngẩn người khi nhận ra người đứng trước toa của mình là ai.
Ron cũng không nghĩ tới việc đối phương sẽ ngẩng lên, vì thế anh đã ngẩn người ra một lúc.
Hai người nhìn nhau hồi lâu, cuối cùng Draco gấp quyển sách trong tay lại, nhanh chóng đứng dậy, từ trong túi áo bên hông rút ra chiếc đũa thần của mình. Ron ngay lập tức phản ứng lại, tưởng rằng đối phương muốn đấu với mình liền nhanh chóng lấy đũa thần ra, tư thế chuẩn bị chiến đấu.
Song chàng trai tóc bạch kim có giơ đũa thần lên, nhưng không phải để đấu với anh, mà là để niệm chú thu nhỏ lên đồ đạc của mình và cất những thứ đó vào trong túi áo trước khi tiến tới mở cửa toa tàu, âm giọng thản nhiên đều đều vang lên.
YOU ARE READING
Draco Malfoy và chàng Romeo
Hayran KurguHarry quay lại học năm thứ tám sau khi bị Hermione thuyết phục. Ở đó, anh gặp lại người mà mình tưởng như sẽ không thể nào gặp được ở đó.