xxxxFlashbacksxxxxYrjo's POV
"Zion.." I'm lying on my bed when tita suddenly arrived.
"Yes?" tinanggal ko ang earphones ko.
"Tinulungan ka ba ni Aryn na bumili lang mga kailangan mo?"
"Yeah. I think she's very tired right now." Oo pakiramdam ko talaga'y napagod siya dahil pinagbitbit ko siya ng mabibigat na shopping bags.
"Pinakain mo ba siya?" saka naupo si Tita sa gilid ng aking kama.
"Yes tita. Bakit parang sobrang close niyo atang dalawa? You trust her so much?" I always got curious kung bakit sobrang close nilang dalawa. Parang dinaig pa nila ang mag ina.
"She's a very nice and dedicated student. Sa kanya umaasa ang mga estudyanteng nanganganib ang grades. She's very kind and patient." I can feel that Tita likes her so much. Well sabi nga niya she's nice. And also innocence fits her so much.
"Huwag mo siyang masyadong pahirapan ha. Kawawa naman yun. Ke payat payat na nga." Saka tumayo si tita at nagtungo sa pinto.
"Yes tita." Then she finally closed the door.
Bzzzzzz BZzzzz Bzzzz. Suddenly my phone vibrated.
Elle Calling.................
Hello babe. As I put my phone in my ear.
[Hi Babe. How are you?] I really miss her voice.
Just fine Babe. What are you doing right now?
[Lying in my bed babe, thinking of you.] I miss lying in bed with her, pero walang nagyayari.
I think you are thinking something babe? Sinadya kong lagkitan ang aking boses. I know she's blushing right now.
[Babe. You're so naughty.] then she chuckled.
Babe I'm not. I really am good in pretending.
[Gotta go babe. Bye. I miss you.] then she ended up the call. I miss her so much. Gusto ko na siyang makita.
Aryn's POV
"Waaahhhhhhhhhhhhhhh!!!!! Ang sakit ng katawan ko!!!!!!!" halos magpagulong gulong na ako sa aking kama dahil sa sakit ng katawan. Nakakaloka! Kinabog ko pa ang mga construction worker sa sobrang dami ng salonpass na naka lagay sa katawan ko. Nag amoy matanda na din ako sa Efficascent oil na pinagpapahid ko sa katawan ko.
"Aryn hija. Nakaka tatlong box ka na ah." Hindi ko namalayan na nakapasok na pala si Manang sa loob ng kwarto ko.
"Asan po sina Mama?" pag-iiba ko habang patuloy ang pag didikit ng salonpass sa binti ko at likod ko.
"May business meeting sa U.S. hija." Saka kinuha ang mga damit ko sa hamper.
"Kailan daw po ang dating nila?" habang iniinat inat ko ang aking braso. Walang hiya talaga yung taong yun! Papatayin ko yun pag nakita ko eh.
"Baka next month pa hija. Maglalaba na ako ha." Saka lumabas si Manang ng kwarto.
Bumalingkwas ako ng higa saka ko narinig na mag ring ang aking cellphone. Inabot ko iyon dahil hindi naman siya kalayuhan.
Yrjo the Monster Calling.......................
Jusme lord! Bumaba ka na at kunin ang lalaking ito na ubod ng bossy, masungit, antipatiko, suplado, macho, gwapo, masarap at.............. Halla! Ano ba tung sinasabi ko?
BINABASA MO ANG
Destiny's Game (On-Hold)
RomantikSomewhere between the boundary of LOVE and FOREVER lies DESTINY.