Maaga kaming bumyahi pauwi ni Zest. Well kahit papano nakalimutan ko naman si James sa isang araw pero sabi nga ni Zest kanina.. "How can you finish this problem if you dont know how to face it" tama nga naman siya. Hindi matatapos itong problema at mga sakit sa damdamin ko kung hindi ko haharapin si James. Ok na yung 1 day na pagrelax sa problema, kailangan ko na silang harapin. Alam ko naman nasa tabi ko lang si Zest kahit natatakot ako na baka isang araw ang kapatid na niya ang kampihan niya. Blood is thicker than water.
"Ready ka na ba talaga? Yung akin lang nag advice ako pero kung hindi mo pa ka--" pinutol ko na sasabihin niya. Disidido na akong harapin ang mga ito, hindi pwedeng takasan ko na naman ito gaya nung dati.
"Kakayanin ko"Ang dami ko nang problemang tinakasan at hindi hinarap gaya nung akalang kong nagtaksil siya sa akin pero naset up lang pala (read game changer). Naamnesia pa at nagamit tuloy!
Isa pa, hindi ko hinarap yung problema namin ni Glenda, hindi ko hinanap kong ano ang totoo. Yan tuloy muntik nasira ang relasyon namin ni James at ang pagkakaibigan namin ni Yassi at Andre.
At last year hanggang ngayun, hindi ko hinarap ang problema namin ni James ng maayos kaya tuloy ito mas lumalaHihintayin ko pa bang mas lumala ito?? Tama na yung umasa akong magiging ok kami ni James dahil sa totoo lang hindi na kami magiging ok.
Nang makarating kami sa bahay sinalubong kami ni Tita ng tanong
"Naku! Mga bata kayo! Saan ba kayo nanggaling??"
"Ma, nagrelax lang successful kasi yung shop nila Nadz" sabay tumingin si Zest sa akin, binaling naman ni tita yung tingin niya sa akin
"Talaga nadz? Nako congrats!" At niyakap ako pagkatapos kumawala siya at hinampas si Zest na ikinagulat naming dalawa
"Ikaw! Bakit di mo sinabi, sasama sana kami ni Liza" as if on cue ay lumabas si Liza galing sa kwarto niya
"Ma! Reward ko kay nadz yun kaya hindi kita pinasama" umirap naman si tita at nagwalk out."Ate nadz" napatigil ang tawa namin ni Zest ng nasa tabi ko na pala si Liza.
"Dont worry I wont tell mom" si Zest na ang nagsalita sa aming dalawa dahil di ko parin alam kong anong sasabihin ko
"Thank you kuya, pagnagkataon kasi, magagalit si mama pag nalaman na may boyfriend na ako. Dont worry I wont tell mom na lovers din kayong dalawa" kawawang Liza, hindi alam ang nangyayari, alam ko naguguluhan narin siya dahil nabanggit ni Zest noon na ex ako ni James.Well pareho lang kami, dahil naguguluhan narin ako kung bakit naging sila.
Napansin siguro ni Zest na hindi ako nagsasalita kaya kinaladkad na niya ako sa kwarto at doon napaiyak na naman ako. Im such a cry baby! Argh!
"Hindi ko kayang magalit kay Liza *sob* alam ko kasing naguguluhan rin siya sa mga nangyayari *sob*"
[Liza's POV]
After kung masiguro na hindi sasabihin ni Kuya at ng girfriend niya na ex ng boyfriend ko, nadine lustre, na meron akong boyfriend ngayun ay pinuntahan ko na si James sa hotel na tinitirhan niya. May shoot daw kasi sila dito kaya andito sya at di na niya nasabi sa akin dahil surprise daw ang pagkakasabi ng manager at direct niya sa kaniya about sa pagpunta dito.
"James Reid's Room please"
"He's not in his room, are you Liza his girlfriend or Nadine his ex?"
"Im the girlfriend"
"Well ahm he wanted me to tell you that he's in the shoot"
"Ok thanks"Understanding girlfriend naman ako kaya maghihintay nalang ako na e-text niya ako. Paalis na sana ako sa Hotel ng mapagtanto ko kung bakit kilala ng receptionist si Nadine at alam niya pang ex sya ni James, kaya napabalik ako ng di oras.
"Ah Ms. what did James entrusted you to tell to her ex?"
"You mean Nadine?"
"May iba pa ba daaah" at inirapan ko siya, tanga!
"Im sorry ma'am but I dont understand you and I'm still sorry because sir James told me not to tell you"
"Im the girlfriend here!"
"And he's our costumer, so Im very sorry ma'am" dahil sa inis nagwalk out na ako