"Xin hãy hẹn hò với tớ, Utsubaki-san!" Một cậu trai cao ráo với mái tóc xoăn đen nhánh vừa cúi gập người, vừa đưa cho cô gái trước mặt một bó hồng.
Đây là lần thứ mười trong một tháng Mellia nhận được lời tỏ tình từ khi bắt đầu vào học. Nàng đi đến đâu là có người ngước nhìn đến đó, danh hiệu 'Thủ quỹ Hội Học Sinh - Utsubaki Mellia lớp 1-A' đã vang xa khắp trường. Vốn dĩ từ trước tới nay, mọi người chỉ mới biết đến bộ đôi Hội trưởng và Hội phó là nổi bật nhất, nay lại xuất hiện thêm một bạn học xinh đẹp sánh bước cùng bọn họ, thử hỏi xem có đáng lưu tâm không cơ chứ?
Càng ngày càng có nhiều người chú ý đến nàng hơn, bị hút hồn bởi nhan sắc xinh đẹp mà gửi vô số món quà kèm theo rất nhiều lời tỏ tình. 'Thật xin lỗi, hiện tại tôi không muốn yêu đương' là câu cửa miệng của Mellia để từ chối tất cả những ai muốn tiếp cận nàng, sau đó họ sẽ ra về trong buồn bã và thất vọng - một vòng tuần hoàn quá đỗi quen thuộc.
Mellia nhìn chằm chằm vào bó hoa trên tay, tự hỏi mình nên làm gì với chúng.
Phải rồi!
Nàng mỉm cười, đôi chân hướng đến phòng Hội Học Sinh.
•••••
"Cậu đã nghe về tin đồn này chưa?
Bí Ẩn Số Hai trong Bảy Điều Kỳ Bí - Cầu Thang Misaki
Bạn không bao giờ được bước lên bậc thang thứ tư của chiếc cầu thang đó.
Nếu phá vỡ quy tắc, bạn sẽ được đưa đến Thế Giới của Người Chết.
Cơ thể bạn sẽ bị xé xác thành hàng nghìn mảnh.
Họ nói rằng vào hoàng hôn, máu của các nạn nhân sẽ nhỏ giọt xuống cầu thang, mặc cho không ai nhìn thấy nguồn gốc của chúng."
Nene run rẩy, tự hỏi vì sao người bạn thân lại kể cho cô nghe câu chuyện này. "N-Nó là chiếc cầu thang nào vậy?"
Aoi mỉm cười bí hiểm, thều thào một chất giọng rùng rợn. "Cầu thang B trước phòng Mỹ Thuật. Rất nhiều học sinh nói rằng đã thấy vũng máu ở đó đấy."
"Đáng sợ quá Aoi!"
"Hể? Tớ tưởng cậu thích nghe các câu chuyện đáng sợ, Nene-chan..." Cô gái tóc tím ỉu xìu.
"Đ-Đúng là tớ thích thiệt..." Nhưng dạo gần đây mọi lời đồn Aoi kể đều thành sự thật, Nene dần có chút lo ngại.
Cả hai đột ngột cảm thấy lạnh toát sống lưng, một bóng người lù lù xuất hiện ngay bên cạnh.
"Mellia-chan...? Ôi trời, cậu làm tớ giật mình đấy!"
"Xin lỗi." Nàng cười trừ. "À đúng rồi, các câ-"
"Akane-san, đừng quên 4 giờ 30 phút hôm nay tại phòng Mỹ Thuật, tư vấn nghề nghiệp với thầy giáo của em." Nagisa-sensei bất chợt xuất hiện ở cửa, cắt ngang lời nói của Mellia.
"A, vâng ạ!" Aoi vội vã vớ lấy chiếc cặp. Trước khi hoàn toàn khuất bóng, cô cười tít mắt nhìn hai người bạn thân, vẫy tay. "Nene-chan, tớ không phải fan của các câu chuyện đáng sợ, nhưng nếu chúng làm cậu thấy tốt hơn, tớ sẽ kể thật nhiều. Vậy nên phải vui lên đấy! Cả Mellia-chan nữa, nếu cậu thích ăn thêm bánh mousse trà xanh thì tớ sẽ làm cho. Tạm biệt."
BẠN ĐANG ĐỌC
【Đồng Nhân JSH】Sơn Trà Ngày Nắng Hạ
Fanfiction⟪Đã có ai kể anh nghe rằng hoa sơn trà chỉ nở vào mùa Đông, cái khoảng thời gian mà vạn vật khép mắt say giấc nồng trong cơn lạnh giá vĩnh cửu dưới lớp chăn tuyết trắng ngà một màu đơn sơ đến ảm đạm, dưới nền trời xám xịt không mây không nắng, mưa p...