CHAPTER 2 KR RESTAURANT

1 0 0
                                    


Kean's POV

After that debate between that hambog, playboy, mukhang kutsinang manloloko na ewan jusko! Andito kame ngayon ng mga kaibigan ko sa isang sikat na resto. Since break time di na nila ako tinantanan at sinama dito para dito kame kumain. Sabi pa nila libre nila.

Si Dwayne, Sean, Gemini, Jeddy (yung bakla kong kaklase) ang mga nagging kaibigan ko sa University ever since. Dwayne is a heartthrob, daming nagkakagusto dyan, ultimate play boy ng taon. Sean is simple, bookworm, laging nasa library, gentleman at napakabait, kaya nagging kaclose ko, Gemini, she's too obsessed with Dwayne kahit alam nyang playboy. Napakabait, matalino and kikay, and Jedd yang maganda sa lahat. My bff, he's head over heels kay Ken mula kanina, pero sabi nya ipapaubaya nya nalang daw sakin. THE HECK! Pasaway!

"Alam nyo guys, mahal dito, bakit pa kasi dito tayo."

Sabi ko ng may pagkainis. Pano ba naman ang layo ng binayahe namin, from Tanauan to Lipa . 3 hrs lang break time kasi may sakit teacher pero talagang dito pa sila nakagala.

"Treat kita"

Sean said

"Bakla!! Yiiee! FAFAHHH SEAN beke nemen ha! May gusto kana dito kay Kean. May Ken na yan!"

"Beks ano ba!"

"SWORIE HAHAHA"

They teased me. Di ba nila ako titigilan?

Ngumiti lang si Sean.

Lagi syang ganun, mababayaran mo yata ang salita nya hay nako!

After the debate, dina ko inalisan ng pangaasar sa paligid. Ken's team won.

After ko, sumunod na ibang team at wala kameng nagawa sa pagkapanalo nila.

Pero di dun natapos ang lahat.

Pag labas kasi namin ng room, may dala agad na tinapay at inumin ang barkada ni Ken, pinabibigay daw ni Ken sakin, nagmamadali daw kaya di na ako nahintay.

Lahat ng estudyante nakatingin sakin...

Paanong hindi.

Limang piattos. Tatlong nova. Limang vcut at sampung toblerone.anim na C2. At pitong klaseng gummy bears na nakalagay sa pusong lagayan!

Uutasin ba ako sa UTI at diabetes nito?

Di daw kasi alam ni Ken mga favorites ko, kaya lahat lang ng nakita binili! Akala ko tapos na, aalis n asana kame, kaso may nagpahabol pa ng tatlong bouquet of white roses!

Yes po! TATLO! PARA DAW I LOVE YOU!!!

Masisiraan yata ako ng bait sa paaralang ito.

Syempre, tinanggap naman ng mga pasaway sa likod ko.

Dwayne is my childhood friend, cousin ko din sya, kaya wag kayong magtaka kung bakit kasa-kasama namin ang playboy nato.

"Mga pre. Pasabe ke pinsang Ken, salamat! Sa uulitin kamo!"

At nag fist bump pa!

"Dwayne!" saway ko!

"oh bakit? Grasya to, bawal tanggihan. Kung ayaw mo, amin nalang"

He gave it to Gemini, Sean, and Jeddy. Kilig naman si Gemini!

"THANKS FAFAH!" sabi ni Jeddy.

"Gemini. Thanks be"

said Gemini na halatang kilig na kilig. Ewan ko ba dito, nasabihan ko ng wag nalang si Dwayne pero sya daw tinitibok ng puso nya. Sira talaga. Hayst.

MY TEACHER, MY FIRST LOVEWhere stories live. Discover now