After 5 years
KEN'S POV
Limang taon pero parang kahapon lang. sirang-sira ang buhay ko. Pinili kong wasakin ito. Nasan kana ba mahal?
Nagsisimula akong bumangon...
Pero paano?
Ang sakit sakit pa din.
Ikaw pa din ... ikaw parin ang mahal ko.
"Goodmorning. Today I want to introduce your new adviser. Maya –maya lang andito na sya. So please, kung paano nyo minahal si Mr. Lopez, do it to Mrs. Canella. "
Canella?
Pamilyar...ang apelyido nya.
Namatay si Mr. Lopez dahil naaksidente. He's our former adviser.
I'm taking up Masteral major in educational management.
Matapos kong masira ang ilang taon ng buhay ko, dumating ang araw na pinilit kong bumangon muli dahil sa sinabi ni Daddy.
"Anak.. it's been 5 years, pero ano nalang sasabihin nya pagbalik kung ganyan ang makikita nyang ginagawa mo? Paano ka nya mamahalin ule kung ikaw mismo sinisira mo ang sarili mo. Gusto mo pang balikan ka nya?"
I nodded
"be a good man...rise again my son"
Nag iyakan lang kame ni Daddy at Mommy at ni ate Claire.
"Dad.. ang sakit. sobrang sakit. she's my life. She's my everything"
"shhhh tahan na anak..." my mom and ate caressed me.
At after that day, babangon akong muli, hahanapin kita...
Babalik ka sakin...
Hindi ako susuko...
KEAN.
Few moments passed dumating na ang bago naming adviser. Nakatalikod sya. Sexy. Nakatucked in while nakapalda, ang haba ng buhok, color brown, hanggang pwetan nya ang buhok nya.
Di ko napansin kasi pumasok na kame ni Dwayne sa room.
Yes kasama ko parin tong tukmol na to. Ewan ko ba dito nag manage na ng company ngayon lang naisipan mag Masteral at wala pa sa linya ng trabaho nya. Maisipan din eh.
I always asked him anong balita kina Kean. Wala pa din daw. Even Jeddy na nasa Israel ngayon sa family nya at si Gemini nasa Brazil naman nagtatrabaho. Minsan nadalaw duon si Dwayne.
Dwayne went to the canteen, may binili, pagbalik ...
"Pare... aysuin mo sarili mo please"
Sa sinabing yung ni Dwayne bigla akong kinabahan at nalito.
At dumating na ang araw na pinakahihintay ko.
Dwayne tapped me and said...
"I saw her. She's here"
She walked inside the classroom. Halata kong nagulat sya when she saw me with Dwayne na ngumiti lang.
She's pretty.
Lalo syang gumanda
Pumayat sya. Unlike before na chubby.
"Goodmorning class... I'll be your new adviser and English professor as well"
Her voice...was like an angel
Umiiwas sya ng tingin sa amin ni Dwayne.
Isa-isa syang nagtawag ng tao para magpakilala... and nung ako na.
YOU ARE READING
MY TEACHER, MY FIRST LOVE
RomanceHow can I move on when my past still haunts me? When everything seems stagnant until now? Mahal ko sya... Pero I have no news where she is right now. I ruined everything. My life, my family, my friends, and even myself. Bar became my home. Alcohol t...