Kean's POV
Sa sobrang pagod, at lamig ng aircon sa sasakyan ni Ken, di ko inasahang nakatulog ako. Ilang araw din kasi kameng puyat ni mama dahil si papa may sakit. kaya pati si kuya Miller di din alam gagawin.
Yes I have a brother. Dalawa lang kame ni Kuya. we had a company before pero nalugi mula nung magkasakit si papa. Kaya ang tangi nalang naming negosyo is the law firm that my father established. Kasama si Tito Gerry, tatay ni Dwayne. Minsan bumibisita si Papa kapag kaya nya. Pero madalas nasa bahay lang sya.
Napakatagal ng byahe kaya halos di ko namalayang nakarating na kame.
Inalis ko ang blindfold ko.
And we're on...
MANILA BAY???
Hindi ko na halos napansing nasa manila kame. And naisip ko nalang is...
Ang spot namin ni papa.
Mula pagkabata, dito ako laging dinadala ni papa from our law firm. Kaya sobrang memorable sakin ang place nato.
This is indeed memorable.
When was the last time I've been here... two years ago?
At malakas pa si papa noon.
Alam ko nagulat si Ken sa bigla kong pagkukwento. And even ako, di ko inasahan na bigla nalang akong magkukwento sa isang taong kanina ko lang umaga nakilala and worst part di ko pa nga dapat pinagkatiwalaan.
""my father..."
And he????
Kissed me?
My first ever kiss kinuha ng mokong nato!! Nagulat ako.. at halatang pati sya nagulat.
"I----uuhmmm so-sorry. Di ako ganitong klase ng lalaki, na-nabigla ako..ang di ko dapat ginawa to ng biglaan"
And sinapo nya ang ulo nya...
Cute.
I mean manyak to ah!!!
"Si-sira ulo ka ba??!! "
Pumikit sya...
Feeling ko akala nya sasampalin ko sya... pero tumayo ako. Pumikit. At pinakiramdaman ang hangin ... ang tama ng araw habang papalubog ito.
Niyakap nya ako.
A back hug.
Nakakarami na tong mokong na to!!!
Pero bakit....
Pakiramdam ko....
I'm secured...
Napakabilis...
Sobrang bilis ng lahat.
Pero it feels like I known him for so long!
Di ako nagsasalita. Akmang aalis ako sa pagkakayakap pero ..
"just stay like this please...kahit ngayon lang"
I felt his breathe.
This man...
Why he's making my heart beats so fast?
Hindi pwede to...
Mali to.
YOU ARE READING
MY TEACHER, MY FIRST LOVE
RomansHow can I move on when my past still haunts me? When everything seems stagnant until now? Mahal ko sya... Pero I have no news where she is right now. I ruined everything. My life, my family, my friends, and even myself. Bar became my home. Alcohol t...