Lahat nga naman ng bagay sa mundo hindi inaasahan. Di natin alam anong pwedeng mangyari sa isang iglap lang.
KEAN'S POV
Andito ako ngayon sa park. Halos 7pm na. sobrang dumidilim na. 30 minutes na akong naghihintay kay Ken. Sinulit ko na, sya nga matyaga sa akin kapag may date kame na maghintay.
As I was seating, someone approached me.
"Hi Kean... kilala mo pa ba ako??"
I saw those eyes hiding behind that face mask.
"Sean?"
"Kean..."
He hugged me. I responded.
"where have you been? Lately di kana napasok ah"
"I transferred. Matagal na. di mo na ko maalala at mapansin mula nung dumating si Ken."
Parang natatakot ako sa awra nya
"no Sean. Di totoo yan. Nagging busy lang ako. "
"busy? But you have all the times na makipag date. Enchanted kingdom. Fantasy world. And even more beaches with him and your friends"
"wait... Sean... are you stalking me??"
" pano kung sabihin kong oo!"
Lumapit sya.
Hinawakan ako ng mahigpit sa braso.
"Se—annn na-sa-saktan ako"
"akin ka lang eh. Pero may umepal"
May inilabas syang panyo at tinakip sa ilong ko. Wala na akong nagawa. Naalala ko nalang nabitawan ko ang maliit na keychain na ginawa ko for Ken.
May mukha naming dalawa at may nakasulat sa likod na YES I LOVE YOU.
And everything went black.
KEN'S POV
30 minutes na akong iniintay ni Kean. Nakakainis naman kasi ang traffic. Konti nalang my loves!
Konting konti nalang malapit nako!
After that long traffic, I arrived at the park.
Pero she's not here.
I called Kuya Miller.
Close naman nakame, kaso strict parents nila kaya di pa ako pinakikilala. Saka nalang siguro kapag kami na.
"Ohh Ken napatawag ka?"
"Kuya. nakauwi na si Kean?"
"Hindi pa, sabi nya sa text malelate sya hihintayin ka daw sa park. Teka nasan kana ba?""ahh sige kuya, andito na naipit lang sa traffic"
"sige. Ingat kayo ni bunso. And please iuwi mo ng maaga"
"yes po"
She's here...
Naglakad lakad ako para hanapin si Kean. Nandito na ako sa spot naming dalawa ng may nayakapan ako.
A key chain?
Our pictures.
And at the back??
Asan ka my loves!!!
KEAN'S POV
Nagising ako sa lugar na di ko alam kung paano ako nakarating.
BATANGAS BEACH RESORT ang nakalagay sa signage sa may pader?
YOU ARE READING
MY TEACHER, MY FIRST LOVE
RomanceHow can I move on when my past still haunts me? When everything seems stagnant until now? Mahal ko sya... Pero I have no news where she is right now. I ruined everything. My life, my family, my friends, and even myself. Bar became my home. Alcohol t...