CHAPTER 15 Kean's POV

1 0 0
                                    


I never imagined na hindi ko parin nakontrol ang emosyon ko pagdating kay Ken.

At nung hapong yun... lahat ng sakit ng mawalay sya ng limang taon... nabago lahat. Napalitan ng pangungulila.

Nakahiga kame... kumot lang ang saplot.

And I'm listening to his heartbeat.

"love... please. End my agony. Tell me what happened 5 years ago"

Sinabi nya habang hinahaplos ang buhok ko.

I told him everything.

He's crying

"mahal... ang kambal"

He's like a baby sobbing to me. Sobra syang nasasaktan. Iyak sya ng iyak.

"shhh.. ipapakilala kita sa kanila pagbalik natin ng batangas"

That day, pinaliwanag nya lahat about Sapphire. We ended that afternoon well.

But something happened/

We're now at the beach, nakapalibot sa maliliwanag na ilaw habang may bonfire sa gitna.

"Class this activity will be called as truth or dare. Too old maybe. Pero the twist is that... you should answer honestly at hindi pwedeng ilabas from La Union lahat ng mapapagusapan"

"yes Miss"

Ang kasama lang namin is two admins from our school and si Tito Karl, ang kaibigan ni Papa na nagpasok sa akin dito. Sya ang mayari ng school. Nasa hotel sila for some appointments habang ako ang naiwan dito sa klase nina Ken.

"I have here different papers with words written TRUTH OR DARE, at sa kabilang papel mga dare na ginawa nila admins" saad ko.

Binunot ko ang unang tao... ang it's Dwayne

I chose truth.

Well in fact lahat ng andun is truth. Yun kasi way namin para marelease ang feelings and emotions ng mga guro at estudyante naming kasama. Nagpaiwan ang isang admin na kasama namin at inassisst kami.

"one student will asked DWAYNE" sabi ni admin Ara. Bumunot sya at tinanong si Dwayne.

"are you single?"

"Yes. Are you interested in me?"

At nagsigawan sila.

The circle keeps rolling. At unexpectedly si Sapphire ang magtatanong.

Theheck! Si Ken ang tatanungin!

Please lie!!!

"Okay. Ken..." Sapphire started.

"Mahal mo ba si Miss Canella? Anong meron sa inyo?"

Lahat napatingin sa akin... at lahat naghihintay kay Ken.

KEN

PLEASE LIE.

MY TEACHER, MY FIRST LOVEWhere stories live. Discover now