Quế tức giận quát lên:
- Cô nói cái quái gì thế? Cút ra khỏi đây ngay!
- Không phải là anh muốn trả thù sao, em đã giúp anh rồi còn gì!
- Cô im ngay đi.
- Hả, trả thù gì cơ? - Phúng cùng mọi người bàng hoàng không hiểu ý ả ta nói có nghĩa là gì.
- Anh Hải, anh nói đi. - Ả ta lên tiếng.
- Cô mau cút khỏi nơi đây ngay lập tức.
- Anh không nói thì để em nói.
Nói rồi ả ta bắt đầu kể tất cả mọi chuyện cho mọi người nghe...
***
Vào khoảng hơn 20 năm trước, có một gia đình kia gồm có ba, mẹ và 1 cậu con trai đang sống rất hạnh phúc, vui vẻ với nhau, gia đình đó chính là gia đình của Quế. Một hôm nọ, khi Quế và mẹ của anh ấy đang đi dạo thì bị chiếc xe ô tô đâm vào họ, mẹ của cậu bé đã chạy lên phía trước cản chiếc xe chắn đường cho đứa con trai thì không may, vì chiếc xe ấy chạy với tốc độ rất lớn nên mẹ của cậu bé đã không qua khỏi, điều đáng tiếc hơn nữa là trong bụng của bà mẹ ấy lại đang mang 1 đứa bé gái. Sau khi gây ra vụ tai nạn đó, chủ nhân của chiếc xe đã trốn đi.
Quế xen vào lời của ả ta và tiếp tục kể câu chuyện ấy:
- Nhiều năm trời cố gắng tích cực tìm kiếm, thì cuối cùng tôi cũng đã tìm được tên hung thủ giết người đó, gã đó chính là ba ruột của cậu ta. - Quế đưa tay chỉ thẳng vào người của Toàn.
- Vậy cho nên anh đã hạ độc vào ly nước trên bàn của Toàn có đúng không? - Nhô đứng dậy lấy tay lau nước mắt và nói tiếp...
- Anh đã cùng cô ta lập kế hoạch trả thù và nạn nhân của cuộc trả thù ấy chính là Toàn...
- Cái gì...ly nước đó...anh...không phải...
- Anh không cần giải thích, em và Toàn đã biết hết mọi chuyện từ chính cuộc trò chuyện giữa 2 người ở bãi biển SLG hôm ấy. Thằng Toàn từ lâu đã biết kế hoạch của anh sẽ bỏ thuốc vào ly nước của nó nhưng nó bảo vẫn sẽ giả vờ như không biết uống ly nước đó.
Nhô ngập ngừng vừa nói vừa khóc nấc và cuối cùng anh hét to lên:
- Có điều em không hiểu tại sao anh lại còn đâm cậu ấy thêm 1 dao nữa, ly nước đó cũng đã đủ để làm một người khỏe mạnh chết rồi mà?
- Không...không phải là anh...
- Anh đừng nói gì nữa hết...
Lúc này xe cấp cứu cũng đã đến:
- Nếu thằng Toàn có mệnh hệ gì, em sẽ không để anh được yên đâu anh Hải.
Nói rồi Nhô cùng mọi người đưa Toàn lên xe cứu thương và cùng theo Toàn đến bệnh viện.
Xe cứu thương vừa đi thì lại có một chiếc xe khác đến, người bước ra từ chiếc xe ấy là ba của Quế. Vừa bước xuống xe ông đã tức tốc chạy đến bên Quế:
- Thằng Toàn đâu, con đã làm gì nó chưa?
-...
- Thằng Toàn nó có sao không, con mau trả lời cho ba biết đi Hải?
- Toàn...Toàn đã...con
- Cháu đã giết chết cậu ta rồi. - Ả ta chen ngang lời của Quế và trả lời câu hỏi kia.
- Cái gì, thằng Toàn đã... - Ba của Quế sau khi nghe câu trả lời của ả ta thì loạng choạng đứng không vững.
Sau một hồi thì ba của Quế cũng đã cố gắng lấy lại được bình tĩnh và nói:
- Vụ tai nạn năm xưa của mẹ con hoàn toàn là chuyện ngoài ý muốn.
- Ngoài ý muốn...
- Đúng, nó chỉ là một vụ tai nạn bình thường. Hôm đó ông H (ba của Toàn là một công an nằm vùng) đang trên đường truy đuổi kẻ sát nhân giết người hàng loạt đã lỡ đụng trúng mẹ con, vì nhiệm vụ của ông ta còn đang dang dở nên không thể đưa mẹ con đi cấp cứu kịp thời được nên mẹ con đã...
- Công an...kẻ giết người hàng loạt... - Nghe đến đây, nước mắt của Quế bắt đầu rơi, khuôn mặt của Quế nóng như lửa đốt
- Con phải đến bệnh viện thăm em ấy.
- Ừ, con đi đi, cố gắng giữ thằng Toàn ở bên cạnh, đừng để nó xảy ra chuyện gì.
- Vâng, con biết rồi.
Nói rồi Quế chạy một mạch đi:
- Toàn à, anh xin lỗi vì đã hiểu lầm em, em hãy cố gắng lên, anh đến liền với em đây...
BẠN ĐANG ĐỌC
[0309] Anh hận hay yêu em?
RomanceThể loại: ngược Cốt truyện xoay quanh về 2 nhân vật chính là Ngọc Hải và Văn Toàn. Phần mở đầu: vào 1 ngày nọ khi đang đi dạo trên phố thì 2 người lỡ va vào nhau, kể từ lần gặp gỡ đầu tiên ấy, 2 người đã cảm thấy quý mến và yêu thương nhau. Nhưng k...